PDA

View Full Version : Bị tạm giữ vì chơi chim không lành mạnh


megaup
01-02-2011, 12:41
Lợi dụng sân chơi chim cảnh lành mạnh, một số đối tượng máu me đỏ đen đã biến thành ổ đá độ chim ăn tiền.

Chiều 2/1/2011, Trung tá Đào Xuân Trì – Đội trưởng đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM - xác nhận, cơ quan này vừa triệt phá 1 ổ cá độ dưới hình thức đá chim độ ăn tiền tại địa bàn. Liên quan đến vụ án, hiện công an Q.Tân Bình đang tạm giữ 8 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h sáng 2/1, các trinh sát của công an Q.Tân Bình phối hợp cùng công an P.4, Q.Tân Bình bất ngờ ập vào quán cà phê Thiên Ân, số 47 đường Hoàng Việt. Tại đây cơ quan công an đã bắt quả tang hàng chục đối tượng đang say máu hô hào, cạnh đó là 2 con chim Hoạ Mi đang… quyết đấu với nhau.

<table class="image center" id="table1" width="400" align="center" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td> http://img2.imagehyper.com/t/0/0/455/455816-c30f86a4.jpg (http://img2.imagehyper.com/img.php?id=455816&c=245202cfdb74f5ee9c4fed7acaa250a6)
</td> </tr> <tr> <td class="image_desc">Tang vật các lồng chim Hoạ Mi bị cơ quan công an thu giữ </td> </tr> </tbody> </table>
Ngay sau khi kiểm tra, cơ quan công an tạm giữ 8 đối tượng có liên quan cùng 3 lồng chim Hoạ Mi và 1 cửa cản (dùng để cản giữa 2 lồng chim với nhau) và lượng lớn tiền mặt, xe gắn máy. Ngay sau đó cơ quan thú y Q.Tân Bình đã có mặt, thu giữ hơn 70 lồng chim cảnh đang treo tại quán cà phê Thiên Ân và số chim này cũng đã bị tiêu huỷ ngay trong ngày. Điều đáng nói là trong số người bị tạm giữ có ông Nguyễn Văn K., hiện là Chủ nhiệm CLB nuôi chim cảnh thuộc Hội sinh vật cảnh TP.HCM.

Được biết ông Ký được Hội sinh vật cảnh TP.HCM cấp phép tạo sân chơi lành mạnh tại một địa điểm ở P.5, Q.Tân Bình cho những người đam mê chim cảnh gặp gỡ giao lưu với nhau. Cách đây gần 2 tháng, ông K. dời địa điểm về quán cà phê Thiên Ân như nói trên.

Lợi dụng sân chơi lành mạnh này, một số đối tượng máu me đỏ đen đã biến thành nơi để đá độ chim ăn tiền. Ổ cá độ tồn tại từ sáng sớm đến chiều tối, các đối tượng cự cãi nhau quanh việc cá độ đã gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Tại thời điểm cơ quan công an ập vào, 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Hùng (SN 1974, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) và Phạm Công Tần (SN 1974, ngụ tỉnh Long An) đang bỏ cặp chim Hoạ Mi đấu với nhau, để cá độ 100 ngàn đồng. Tuy nhiên cơ quan công an xác định, các đối tượng bên ngoài cá độ rất lớn có thể vài trăm ngàn đồng đến vài chục triệu đồng.

Theo đó, các đối tượng đá độ để 2 lồng chứa chim Hoạ Mi đực gần với nhau, chỉ cách nhau bằng 1 cửa cản. Cạnh đó, các đối tượng còn đặt lồng chim Hoạ Mi mái để kích thích 2… võ sĩ. Khi 2 con chim “nóng” lên, các đối tượng kéo cửa cản để 2 con chim xông vào cùng một lồng và quyết đấu ăn thua với nhau.

Theo nhiều người thường hay lui tới địa điểm quán cà phê Thiên Ân để chơi chim cho biết, các đối tượng đã làm ảnh hưởng đến người chơi chim cảnh vì nghệ thuật. Họ bức xúc trong số hơn 70 lồng chim bị cơ quan thú y thu giữ, tiêu huỷ đều là bị… oan. Cụ thể họ cho biết số chim này không tham gia hoạt động cờ bạc biến tướng. Về mặt tinh thần, có những con chim cảnh…vô giá, có lồng nuôi chim lên đến hàng chục triệu đồng.

Hiện vụ án đang được công an Q.Tân Bình điều tra làm rõ.

Đ.Đệ, vietnamnet.vn