PDA

View Full Version : Những kẻ giết người đội lốt t́nh yêu


vuitoichat
01-02-2011, 13:12
Thời gian gần đây, những vụ án mạng đau ḷng mà nguyên nhân bắt đầu từ t́nh yêu liên tiếp xảy ra, khiến dư luận không khỏi bàng bàng, sửng sốt. Trong các vụ án này, hầu hết nạn nhân và đối tượng đều bắt đầu từ mối quan hệ nam nữ, để rồi những kẻ "nhân danh t́nh yêu" đó đă lợi dụng thứ t́nh cảm vô cùng thiêng liêng mà tạo hóa đă ban cho con người để thực hiện dă tâm độc ác của chúng…

Đối tượng gây án hiện nay không chỉ là những thanh niên bồng bột, mới lớn, thiếu sự quan tâm, định hướng giáo dục của gia đ́nh và mà c̣n là những người đă đủ tuổi trưởng thành, trong các trường hợp này phần lớn bi kịch lại xuất phát từ những mối quan hệ "ngoài vợ, ngoài chồng"… Và những t́nh cảm chỉ được xây dựng trên những thứ "na ná như t́nh yêu ấy" sẽ nhanh chóng tan biến. Điều đáng lên án ở chỗ, nếu như không đến được với nhau, người ta có thể xử sự với nhau một cách có văn hóa, chứ không phải là hành động bực tức mà sẵn sàng sát hại bạn t́nh. Không sự biện minh nào có thể giải thích cho những hành vi tội ác đó.

Những tên cướp đội lốt t́nh yêu

Có hàng ngh́n lư do đối tượng gây án đưa ra để "bao biện" cho chúng, khi phải đối mặt với song sắt buồng giam như v́ quá ghen tuông, v́ nóng vội không làm chủ được bản thân, v́ mâu thuẫn tức thời, bột phát… Song dù biện minh thế nào th́ hành động của những "kẻ nhân danh t́nh yêu" ấy cũng đáng bị lên án. T́nh yêu chân chính phải bắt nguồn từ sự rung động của hai trái tim, từ sự thấu hiểu, chân thành, đồng cảm và hơn hết là sự vị tha. Song lối sống thực dụng, buông thả khiến không ít kẻ đă lợi dụng cái được gọi là t́nh yêu đó để rắp tâm thực hiện hành vi phạm tội như lừa đảo, cưỡng đoạt tài sản, thậm chí là giết người, cướp tài sản. Một trong số đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị H. (38 tuổi, trú tại phường B́nh Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Khi chúng tôi viết bài báo này th́ nạn nhân H vừa may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần, vết sẹo trên các phần cơ thể, theo thời gian đang dần mờ nhạt, nhưng nỗi đau đớn về tinh thần, sự ê chề về thể xác th́ vẫn như c̣n nguyên vẹn! Chị H quen Nguyễn Thanh Tuyền, cậu thanh niên kém chị một thế hệ trong một lần đi xem nhà đất.

Vào thời điểm đó, chị H. đang ly thân chồng, sống cùng con trai cũng bằng tuổi Tuyền. Ở tuổi đó, lẽ ra chị H. phải có đủ tỉnh táo và bản lĩnh để điều chỉnh t́nh cảm và lư trí của ḿnh nhưng người đàn bà đang "tuổi hồi xuân" ấy lại rơi vào một cuộc t́nh mà chính chị trong lúc tĩnh tâm cũng không thể chấp nhận được. Một rồi vài lần, chị H. đă cùng Tuyền qua đêm tại các khách sạn sang trọng ở Hải Dương…

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=70224&stc=1&d=1293973907
Đối tượng Đinh Công Dụng và Nguyễn Văn Hưng.

Chính những lần "gần gũi" đó, Tuyền biết chị H. có rất nhiều tài sản nên hắn ta thực hiện một vụ giết người, cướp tài sản vào đêm 10/11/2010. 2h ngày 11/11, chị H. may mắn được một số người dân ở phường B́nh Hàn, phát hiện trong t́nh trạng không một mảnh vải che thân, đang thoi thóp thở nên đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhờ vậy đă giữ được mạng sống.

Theo lời khai của Tuyền th́ kế hoạch gây án đă được hắn sắp xếp một cách bài bản, và có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Tối đó, khi ở pḥng trọ một ḿnh, Tuyền đă chủ động liên lạc mời chị H. đến nơi hắn đang ở. Sau cuộc "mây mưa", hắn đă dùng dao nhọn giết chết người đàn bà vừa "má ấp, môi kề"…

Sau khi người t́nh bất tỉnh, Tuyền đă cho chị H. vào một bao tải, mục đích đem vứt nạn nhân xuống một ao nước gần đó để xóa dấu vết. Nhưng thật may cho chị H., khi Tuyền đang hành động th́ một số người dân đi qua, khiến hắn vội vàng bỏ chị ở ven đường… Sau khi sát hại nạn nhân, Tuyền đă lấy đi tài sản gồm một chiếc xe máy Nouvo cùng toàn bộ giấy tờ xe.

Có nhiều vụ án lại bắt nguồn từ sự "dễ dăi" của các nạn nhân. Họ "yêu gấp", "sống gấp"… và ngộ nhận những thứ t́nh cảm na ná như t́nh yêu, hay tin đó là "t́nh yêu sét đánh" để rồi nhẹ dạ trao thân, gửi phận cho những người đàn ông mới quen biết, mặc dù chưa biết hoàn cảnh, thân thế và gia đ́nh của anh ta.

Trường hợp của Quyền Thị Lan Anh, người phụ nữ ngoài 30 tuổi, sống ở một xă miền núi của huyện Tân Sơn (Phú Thọ) là một ví dụ. Lan Anh là người phụ nữ từng một lần đổ vỡ trong t́nh cảm, cô sống cùng gia đ́nh và một đứa con nhỏ. Lan Anh quen Nguyễn Công Dụng trong thời gian anh ta đến làm thợ xây thuê tại huyện Tân Sơn (Phú Thọ). Người đàn bà đang hừng hực nhựa sống ấy đă không cưỡng lại được sự quyến rũ của gă trai trẻ, kém cô gần chục tuổi.

Khi nhận lời yêu Dụng, Lan Anh không biết một chút ǵ về gă đàn ông cô định trao thân và gửi gắm phần đời c̣n lại. Khi phát hiện bào thai trong bụng ngày một lớn lên, Lan Anh đă yêu cầu Dụng phải mời bố mẹ lên Tân Sơn thu xếp việc cưới xin. Nhưng rồi khi Dụng có những lời nói ngọt nhạt, khuyên giải, Lan Anh đă dễ dàng tin theo rồi bỏ đứa con trong bụng, minh chứng cho t́nh yêu dại khờ của cô. Cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, Lan Anh cũng không hề biết rằng Dụng là một gă "Đông Gioăng". Hắn đă có vợ con ở Ninh B́nh. Và Lan Anh chỉ là một trong số rất nhiều cuộc t́nh mà Dụng đă trải qua…

Hậu quả từ lối sống buông thả

Cũng từ sự dễ dàng và hời hợt, nhiều cô gái chấp nhận "sống thử"… Để rồi khi hậu quả xảy ra, những gă đàn ông ấy đă sợ hăi, chối bỏ trách nhiệm. Trong trường hợp của Dụng, khi gia đ́nh Lan Anh liên tục thúc ép, yêu cầu Dụng phải có "trách nhiệm", hắn ta đă có một hành động phi nhân tính là lên kế hoạch sát hại người t́nh. Bởi trên thực tế, Dụng chưa bao giờ có t́nh cảm thực sự với Lan Anh. Khi đến với Lan Anh, trong hắn ta chỉ có ham muốn về thể xác… Dụng giả vờ nói với Lan Anh rằng hắn ta về quê để đón bố mẹ lên "nói chuyện" nhưng kỳ thực là trốn sang một huyện gần đó để t́m chỗ nương thân.

Đến đêm 16/12/2010, sau khi kế hoạch giết người t́nh đă được sắp xếp bài bản, Dụng đến gặp Lan Anh. Hắn thủ sẵn trong người một con dao gấp, rủ chị Lan Anh đi dạo, sau đó sát hại nạn nhân rồi cướp đi một chiếc ĐTDĐ.

Trần Phạm Tuân (24 tuổi, trú tại thôn Quyết Thắng, xă Tân Hưng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên), khi bị bắt giữ về hành vi cướp tài sản và giết người đă đổ lỗi rằng ḿnh ghen. Thời gian, Tuân và Hoàng Thị Dung, trú tại huyện Thanh Hà (Hải Dương) đến với nhau chưa đầy nửa năm, một quăng thời gian chưa đủ dài để cả hai có thể hiểu và tin tưởng nhau. V́ thế, Tuân th́ luôn luôn hoài nghi, trong khi đó, chị Dung th́ có những biểu hiện thiếu tôn trọng người bạn t́nh…

Và bi kịch đă xảy ra vào sáng 2/11/2010, sau khi Tuân phát hiện chị Dung nhắn tin cho Cường, một người bạn làm cùng cơ quan. V́ nghi ngờ mối quan hệ đó, Tuân đă tra hỏi người yêu. Trước thái độ ghen tuông của Tuân, chị Dung đă có những lời nói xúc phạm Tuân. Chỉ một lư do thật đơn giản đó, Tuân đă xiết cổ người yêu cho đến khi tử vong. Và chính trong lúc nạn nhân mê man bất tỉnh, Tuân đă nảy ư định cướp tài sản, hắn lục soát túi quần của chị Dung, cướp một chiếc điện thoại…

Trường hợp của Nguyễn Hữu Thạch (22 tuổi, trú tại xă An Đông, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái B́nh) là một ví dụ. Thạch đă từng là một trong những học sinh giỏi văn của tỉnh Thái B́nh. Khi gặp Thạch tại Pḥng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hải Dương, chúng tôi không thể tưởng tượng được rằng cậu thanh niên có dáng người mảnh dẻ, thư sinh ấy lại là một kẻ thủ ác, giết người t́nh để cướp tài sản. Nguyên nhân Thạch phạm tội cũng v́ nhận thức c̣n hạn chế, sự yếu kém về pháp luật... Song trong thực tế hiện nay, cũng có những đối tượng lợi dụng mối quan hệ t́nh cảm, để tiếp xúc với nạn nhân.

Nguyễn Văn Hưng (22 tuổi, hiện tại thuê trọ tại khu 5, thị trấn Phú Thứ, huyện Kim Thành, Hải Dương) là một ví dụ. Hưng là một thanh niên lười lao động, có lối sống buông thả. Trước khi trở thành hung thủ trong một vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, Hưng từng cặp với một phụ nữ hai con ở tỉnh Hải Dương rồi sinh sống như vợ chồng, bất chấp sự phản đối quyết liệt từ phía bố mẹ và người thân.

Tối 22/12/2010, v́ cần tiền tiêu xài, gă đàn ông mất nhân tính đó đă ra tay sát hại bà Trương Thị Đ. (52 tuổi, trú tại huyện Kinh Môn) rồi đốt xác để xóa đi toàn bộ dấu vết sự thật vụ án. Hưng biết bà Đ. có tiền bạc v́ trước đó, hắn ta đă từng nhiều lần quan hệ với bà Đ.

Trong nhịp sống hiện đại, một bộ phận thanh thiếu niên đă "sống gấp, yêu gấp… và rồi những "t́nh cảm" chóng vánh, hời hợt đó để lại những hậu quả đau ḷng. Nhiều cô gái đă ngộ nhận rằng "yêu là phải dâng hiến", phải "sống hết ḿnh"; có những t́nh yêu tuổi trẻ, thiếu sự định hướng của gia đ́nh nên vô t́nh trở thành nạn nhân của những gă tội phạm. Điều đó, cho thấy, trách nhiệm của cha mẹ vô cùng lớn lao trong việc giáo dục và dạy dỗ con cái… Người mẹ phải hết sức thẳng thắn, để giúp đỡ, định hướng cho con có một t́nh yêu đúng đắn, chân thật, giúp con vật lộn trước cơn sóng t́nh dữ dội và những cạm bẫy của cuộc đời.

Thượng tá Đinh Văn Phúc, Phó trưởng pḥng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Phú Thọ chia sẻ: Từ một số vụ án "yêu" cho thấy, đối tượng gây án hiện nay thường nhằm vào các cô gái có hoàn cảnh éo le, quá lứa, lỡ th́, đặc biệt ở các xă vùng sâu, vùng xa nơi nhận thức và sự hiểu biết về xă hội c̣n nhiều hạn chế. Trong trường hợp của Dụng, hắn ta vốn là gă thợ xây phiêu bạt khắp nơi nhưng ở đâu Dụng cũng gieo rắc t́nh ái. Thủ đoạn của Dụng là che giấu nhân thân, sau đó t́m cách "đánh bóng" bản thân bằng những lời lẽ có cánh để người phụ nữ nhẹ dạ, bồng bột cả tin theo để thỏa măn nhục dục tầm thường của hắn. Thực tế hiện nay cho thấy, nhiều người phụ nữ dễ dàng nhận lời yêu chỉ sau một vài lần hẹn ḥ. T́nh yêu không được xây dựng trên sự chân thành, bằng t́nh yêu thương cũng dễ dàng đổ vỡ.

(Theo Công an nhân dân)