PDA

View Full Version : Món quà của “chú gấu trúc” Nate Hill


adams
01-02-2011, 15:14
Liệu nỗi tức giận trong lòng có thể đủ mạnh để bạn hạ gục một chú gấu trúc? Hãy đến với thành phố New York để có một cơ hội xả stress hiếm hoi.

Đã thành lệ, cứ mỗi ngày cuối tuần trong mùa Đông năm nay, Nate Hill lại khoác lên mình “bộ cánh” của một chú gấu trúc có cái đầu to bằng quả bí ngô, đi lang thang qua các đường phố và chào đón các khách qua đường. Hành vi của chú gấu trúc này quả là độc đáo: đó là để cho khách bộ hành đấm đá xả láng để giải tỏa nỗi bức xúc trong lòng.

Trên Quảng trường Union đông đúc trong một buổi chiều tuyết rơi dày, chú gấu trúc với khẩu hiệu "Tôi biết bạn đang giận dữ! Hãy đấm tôi! Và đấm mạnh hơn nữa!" đã cuốn hút không ít khách bộ hành. Nate Hill giải thích: "Tôi biết nhiều người khi giận dữ thì muốn đập phá, đấm đá một cái gì đó. Đây là suy từ kinh nghiệm bản thân và tôi thích thú với vai trò này. Ít ra, khi đấm chú gấu trúc đáng yêu này, người ta cũng vơi đi phần nào những bức xúc trong lòng”.

http://tamnhin.net/Uploaded/minhbichluyen/Images/thang12/1231/Punch%20Me%20Panda.jpg


Khi có một người ngỏ ý muốn sử dụng “dịch vụ” của Nate Hill, anh lập tức trở thành mỗi võ sĩ gấu trúc với những bước di chuyển chân điệu nghệ và một bộ mặt cực kỳ sinh động, quấy tếu. “Thượng đế” khi đó chỉ việc đeo găng đấm bốc và thụi thật mạnh vào người chú gấu trúc. Cái hay là họ cũng phải nhảy nhót theo đối thủ để có thể tìm được chỗ đấm sướng tay nhất.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hưởng ứng ý tưởng của Nate Hill. Nhiều người khá thờ ơ, trong khi có người lại tỏ ra sợ hãi với ý nghĩ phải đấm vào đâu đó để xả nỗi lòng. Hình như họ không biết giận dữ là gì thì phải???.

Sau khi cùng gấu trúc Nate Hill “so găng”, anh thanh niên David Melman (23 tuổi) vui vẻ nói: “Tôi thấy mình như trút được gánh nặng. Tôi hơi ngập ngừng trong cú đấm đầu tiên, nhưng sau đó thì không còn e ngại gì nữa. Rõ ràng đây là cách xả stress tuyệt vời.” Còn Tianna Robinson thì thổ lộ: “Tôi đang phải đương đầu với những rắc rối của mình và cách xả stress này quả là khá hiệu quả. Cám ơn Nate Hill.”

Rời bỏ “bộ cánh” gấu trúc, Nate Hill trở lại là một người đàn ông có vẻ ngoài khá thư sinh, giọng nói nhẹ và ấm cùng cặp kính tròn khá ấn tượng kiểu John Lennon. Hình ảnh chú gấu trúc vui nhộn và sặc sỡ dường như khác hẳn với công việc thường ngày của anh tại một phòng thí nghiệm nghiên cứu về các loại côn trùng gây hại cho cây trồng.

Đáng ngạc nhiên khi biết đây không phải lần đầu tiên anh nghĩ ra các cách để khiến cho những người xung quanh... khuây khỏa nỗi lòng. Cái tên Nate Hill khá thân thuộc với người dân New York, khi anh từng là “Gấu chết” (Death Bear) trong trang phục của một chú gấu nhồi bông đen tuyền đeo mặt nạ và đến an ủi những người vừa phải nói lời chia tay vĩnh viễn với những người thân yêu hoặc những kẻ thất tình, những người muốn ai đó mang đi những kỷ vật có thể gợi lại nỗi đau buồn.

Anh cũng từng là “Ngài bỏ học” (Mr Dropout), cuốn mình trắng từ đầu tới chân, giống như Người vô hình và đi lang thang trên đường phố New York. Nate Hill bộc bạch: “Cuộc sống ngày càng trở nên khó khăn và không phải ai lúc nào cũng có thể thu xếp ổn thỏa cuộc sống riêng tư. Tôi muốn làm chút gì đó để họ trong những khoảnh khắc đáng buồn ấy có thể nguôi vơi và nở một nụ cười. Chỉ đơn giản vậy thôi!”

Vâng, chỉ đơn giản vậy thôi, nhưng không phải ai cũng có thể nghĩ ra, và khi nghĩ ra rồi, không phải ai cũng có thể làm được. Phương pháp luận của Nate Hill là chú gấu trúc vừa là đối thủ khiêu khích vừa là nạn nhân thụ động. Và hai nhân vật trong một chủ thể ấy đều hướng tới một đối tượng duy nhất với mục đích duy nhất: giúp con người vơi đi nỗi u sầu cũng như sự tức giận đang chất chứa trong lòng.

Và nếu không thể đến nước Mỹ xa xôi, bạn có thể vào website http://natehillisnuts.com để gặp chú gấu trúc giàu lòng vị tha Nate Hill.


Phương Hồ
(theo AFP)