PDA

View Full Version : Phạm tội v́ bị ‘người âm’ điều khiển?


adams
01-02-2011, 18:25
Trong số muôn ngh́n lư do phạm tội được ghi lại tại các hồ sơ vụ án, có một lư do khiến nhiều người ph́ cười: bị người âm "xui".

Đả thương nhiều người v́ bị “người âm xui”?!

Đoàn Thái Quân, 49 tuổi, trú tại tập thể Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội tại Công an quận Đống Đa khi bị tạm giữ h́nh sự do dùng dao đả thương nhiều người đă khai phạm tội do có "người âm" xui khiến .

http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/nguyenhuong/20101231/dao-chem2.jpg

Hai con dao Quân dùng đả thương nhiều người.


Sự việc xảy ra vào lúc 16h ngày 28/12, đúng vào giờ tan tầm, nhiều gia đ́nh đang đi đón con, cháu gửi tại nhà trẻ trong ngơ bỗng bàng hoàng khi thấy Đoàn Thái Quân hai tay cầm hai con dao, đi dọc khu ngơ, gặp ai là chém khiến cả khu phố chạy tán loạn. Gần 10 nạn nhân bị Quân dùng dao tấn công, nhưng có ba người do bị bất ngờ, không tránh kịp là nặng nhất. Đó là ông Nguyễn Ngọc Quang, 58 tuổi, trú tại phường Cát Linh; anh Đặng Tiến Huy, 30 tuổi, trú tại ngơ Trung Tả, phường Thổ Quan và bà Vũ Thị Được, 53 tuổi, trú tại phường Văn Chương cùng ở quận Đống Đa, Hà Nội. Cả ba nạn nhân đều phải vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu v́ những vết thương ở đầu, tay chân.

Nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đă xuống hiện trường, khống chế Quân, đưa về trụ sở công an. Tại đây, khi được hỏi lư do v́ sao lại vác dao gây thương tích cho nhiều người, Quân khai rằng v́ có người “âm” xui khiến?!…Tuy nhiên, theo nhận định của cơ quan chức năng, nhiều khả năng anh ta dùng ma túy và bị ảo giác dẫn tới việc không kiểm soát được hành vi.

Quân là con thứ năm trong gia đ́nh có 6 anh chị em, từng đi tù 18 tháng về các tội trộm cắp và cướp tài sản. Sau khi ra tù, Quân lấy vợ và sinh được hai con nhưng vẫn không từ bỏ thói chơi bời, giao du với bạn xấu. Năm 1986, Quân tiếp tục nhận sáu năm tù giam v́ tội cố ư gây thương tích và được chuyển về cải tạo tại Trại giam Thanh Lâm. Trong tù, anh ta nhận thêm án phạt 10 năm tù nữa v́ đánh chết một bạn tù.

Mơ xấu, Phó giám đốc đi ăn trộm để 'giải hạn'

Khi bị bắt, Phó giám đốc Thùy giải thích với cơ quan công an về nguyên nhân khiến ḿnh cạy cửa nhà hàng xóm trộm cắp là do mơ thấy bị tai nạn.

http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/nguyenhuong/20101231/Dinh-Quang-Thuy2.jpg

Đinh Quang Thùy.


Vụ việc xảy ra tại khu nhà trọ ở ngách 37/27 tổ 32 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau khi đi làm về, chị Nguyễn Thị Phương phát hiện có “khách viếng thăm”, lấy trộm chiếc máy tính xách tay hiệu IBM trị giá khoảng 10 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an phường Dịch Vọng đă làm rơ thủ phạm là Đinh Quang Thùy, 24 tuổi, ở xă Chỉ Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại và Phát triển công nghệ cao ICA, thuê nhà cùng khu trọ với chị Phương.

Theo lời khai của Thùy tại cơ quan công an th́ ba đêm liền anh ta mơ thấy một ông già tóc bạc hiện về nói nếu không đi ăn trộm sẽ bị tai nạn chết. Để “né” điềm báo trên, khi thấy khu trọ vắng người, Thùy dùng tuốc-nơ-vít cậy cửa pḥng chị Phương, lấy trộm laptop sau đó gửi một đồng nghiệp nhờ giữ hộ.

Tự chém ḿnh v́ có 'người theo'

Lương Mạnh Tiến, 42 tuổi, quê ở xă Châu Sơn, huyện Duy Tiên tỉnh Hà Nam, đột nhiên một buổi trưa cầm dao cứa vào cổ ḿnh đến suưt mất mạng.

Trưa 25/8, các bác sĩ pḥng cấp cứu khoa B7 Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương tiếp nhận một ca cấp cứu rất đặc biệt. Bệnh nhân là nam giới, không giấy tờ tùy thân, nhập viện trong trạng thái không tỉnh táo, hỏi, gọi không đáp ứng, hơi thở nặng nhọc v́ những vết rách ở yết hầu làm tổn thương thanh quản. Sau ba giờ phẫu thuật ghép sụn, bệnh nhân mới qua cơn nguy kịch.

Tỉnh lại sau phẫu thuật bệnh nhân Tiến cho biết, trưa cùng ngày, đang đi trên đường, Tiến thấy hoa mắt chóng mặt rồi như có người xúi giục, anh ta lao vào hàng bán hoa quả trên đường Giải Phóng, đoạn nhà máy cơ khí Quang Trung, cầm con dao gọt hoa quả trên sạp, tự cứa cổ ḿnh, sau đó bất tỉnh.

Anh Tiến vốn là trung úy quân đội, đă có vợ và hai con, sau khi phục viên lên Hà Nội làm nghề lao động tự do. Theo người nhà anh Tiến, cách đây vài năm, do mâu thuẫn trong cuộc sống, vợ chồng Tiến đă ly hôn và anh ít được gia đ́nh nhà ngoại tạo điều kiện cho gặp con nên hay nóng nảy, cục cằn. Hành động tự làm tổn thương ḿnh, có khả năng do rượu bia làm mất khả năng kiểm soát về tâm lư chứ gia đ́nh không có ai mắc bệnh tâm thần.

Tại khoa B7 Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương, bệnh nhân Lương Mạnh Tiến đă truyền đạt suy nghĩ của ḿnh bằng giấy bút. Khi được hỏi lư do hành động như thế, bệnh nhân đă viết: “Cho em mấy viên thuốc ngủ. Đă ba năm nay, em bảo có người theo mà mẹ với chị không tin…”.


Trang Nhung
(theo Đất Việt)

anhsangxanh32
01-02-2011, 18:47
Càng ngày VietNam càng nhiều những tội phạm giết người hiếp....càng nhiều! Câuhơi được đặt ra làm sao để giảm bớt :
- Xả hội cần nâng cao dân trí
- Bất công của xả hôi phải được giăi quyết công bằng và công khai
- Triệt tiêu tham nhủng.v.v....

3 điều mà chính quyền cần làm nhưng với hiện trạng hiện của VN , hầu như 3 điều này là không thể thực hiện được, hâu 2như không thể thực hiện được ca 3 điều. Lư do tŕnh độ cán bộ quá thấp đồng nghỉa với sự tham lam vô độ, VN hàu như không thể thay đổi........buồn cho người VIệt