PDA

View Full Version : Tiết lộ bí mật "Dream High" trước giờ G


woaini1982
01-02-2011, 23:11
"Dream High", tác phẩm "song kiếm hợp bích" của Bae Yong Jun và Park Jin Young đang cận kề ngày công chiếu. Cùng theo dơi những chia sẻ nóng nhất của đoàn làm phim trong buổi họp báo ra mắt nhé!

Buổi họp báo ra mắt phim "Dream High" được tổ chức tại Ilsan Kintex, quận Gyegong-gi với sự tham gia đông đủ của báo giới cùng các fan của Bae Young-joon, 2PM, T-ara và Miss A. Ngoài phần phỏng vấn của phóng viên, buổi họp báo c̣n gây ấn tượng nhỡ những tiết mục sôi động của các nghệ sĩ nhà JYP Entertainment.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/04/48/press.jpg

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/08/press-4.jpg

Hợp tác sản xuất bởi Bae Young-joon đến từ công ty giải trí KEYEAST và Park Jin-young từ JPY Entertainment, diễn viên tham gia đến từ nhóm nhạc thần tượng 2PM, T-ara, Miss A, và nữ ca sĩ IU, series phim “Dream High” đă lộ rơ ư đồ của ḿnh – một bộ phim truyền h́nh dài tập về cái gọi là “nhà máy giấc mơ” vận hành như thế nào, những gian khổ ra sao mà các thực tập sinh phải trải qua để trở thành ngôi sao; một bộ phim về những người trẻ, và một bộ phim có các ngôi sao thần tượng là nhân vật chính.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/04/48/photo146947.jpg

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/04/48/photo146948.jpg

T-ara và Miss A cùng biểu diễn chúc mừng đoàn làm phim

Bộ phim ca nhạc hứa hẹn nhiều hấp dẫn

“Dream High” khởi đầu với một câu chuyện xảy ra vào năm 2018, một người đàn ông tên là “K” từ Hàn Quốc thắng giải Grammy và trở thành ngôi sao thế giới; đồng thời, nhân vật Jung Ha-myung (Bae Young-joon), giám đốc Trường trung học nghệ thuật Kirin hồi tưởng lại quăng thời gian khi ḿnh c̣n là tân học sinh trong trường. Đan xen với quá tŕnh hé lộ “K” là ai, bộ phim mô tả quá tŕnh sáu học sinh mới đến từ những môi trường khác nhau phấn đấu như thế nào để đạt được cùng một ước mơ – cậu trai nông thôn Sam-dong (Kim Soo-hyun), người có giọng hát trời phú; Jin-guk (Ok Taec-yeon), tai tiếng nhưng là một vũ công sáng dạ; Hye-mi (Bae Suzy) từng một thời mơ ước trở thành danh ca soprano (ca sĩ có giọng nữ cao); Baek-hee (Ham Eun-jung), người cố gắng thoát khỏi sự thua kém so với Hye-mi; Jason (Jang Woo-young), vũ công điêu luyện từ hải ngoại; và Pil-sook (IU), người ngoại h́nh không xinh đẹp nhưng hát ổn.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/01/press-2.jpg

Như đă được tiết lộ từ giai đoạn casting, “Dream High” nhắm thẳng đến hai yếu tố chắc chắn: những màn biểu diễn thiện nghệ của những thần tượng và niềm hào hứng cảm nhận được từ một bộ phim truyền h́nh về những người trẻ trước ngưỡng cửa vào đời. Những nhân vật chính trong phim là những ngôi sao thần tượng thực sự ngoài đời, bao gồm Taec-yeon và Woo-young (2PM), Eun-jung (T-ara) và nữ ca sĩ IU, tất cả nhằm phác họa nên một bức tranh chân thực về nỗi đau và khổ nhọc của các tài năng trẻ trước khi đến được với ánh hào quang. Tham gia diễn xuất c̣n có nam diễn viên Kim Soo-young, vốn từng xuất hiện trong các series của đài SBS “Will it snow for Christmas” và bom tấn “Giant”. Thêm vào đó, các diễn viên gạo cội Um Ki-joon, Lee Joon-ji và Lee Byung-jun đóng vai các giáo viên càng làm tăng thêm độ “hot” cho phim.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/44/poster-2.jpg

Nhân vật chính - mỗi người mỗi vẻ

Các diễn viên chính trong phim, vốn là nhưng ngôi sao thần tượng ngoài đời thực, đă kể lại trải nghiệm thú vị khi thực hiện bộ phim "Dream High"

Song Sam-dong (Kim Soo-hyun): là một anh chàng nhà quê, cậu chỉ mong muốn trở thành chủ trang trại trong tương lai. Nhưng nhờ sự tiến cử của Jung Ha-myung, cộng thêm t́nh yêu sâu đậm dành cho Hye-mi, cậu được nhận vào trường Kirin và mơ ước trở thành ca sĩ tốt nhất ở đó

“Về kĩ năng hát và nhảy của tôi, c̣n rất nhiều điều để phấn đấu, v́ thế tôi tự đ̣i hỏi ḿnh phải cố gắng gấp hai đến ba lần so với các thành viên khác trong đoàn diễn viên. Tôi cũng có thể định h́nh được nhân vật Sam-dong trong tâm trạng của một người không phải là con nhà ṇi. V́ tôi từng làm việc với những ca sĩ thần tượng – tôi từng là fan của họ - nên tôi thật sự mong muốn thể hiện cho họ thấy tôi đă học được ǵ từ thế giới của họ”

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/49/DreamHighOfficialPosterShoot10122359.jpg

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/17/photo146943.jpg

Ko Hye-mi (Bae Suzy): từng mơ ước trở thành một Sumi Jo thứ hai, vốn là giọng ca soprano người Hàn Quốc danh tiếng toàn thế giới. Một cô gái ưu tú, từng có thành kiến về nền văn hóa đại chúng (âm nhạc chia làm hai lĩnh vực: nghệ thuật và đại chúng – ND), nhưng rốt cuộc lại nhập học trường Kirin, ngược với ư định ban đầu, do những khó khăn về tài chính. Nhân vật này đă được mở mang tầm mắt khi cô ấy bắt đầu quen biết Sam-dong và Ji-suk

“Dưới góc độ diễn viên, tôi c̣n thiếu sót rất nhiều, nên tôi thường hỏi han các diễn viên đàn anh về mọi thứ. Cho dù là hát hay nhảy, chúng đều khó như nhau”.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/50/DreamHighOfficial101223.jpg

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/13/photo146951.jpg

Jin-guk (Ok Taec-yeon): là một vũ công có năng khiếu, anh thường dành thời gian nhảy nhót cùng bạn bè trên đường phố, để tránh xa sự đối xử lạnh lẽo của gia đ́nh. T́nh cờ anh tham gia vào cuộc thi audition của trường Kirin và cuộc đời anh thay đổi hoàn toàn từ đó.

“Bộ phim “Cinderella’s Sister” chỉ đơn giản là một cuộc thử sức, nhưng nó sẽ là bài học cho tŕnh độ diễn xuất cao hơn dựa trên kinh nghiệm đă có trước đây. C̣n quá sớm để khẳng định tôi chính thức bước vào diễn xuất với vai diễn này, nhưng tôi cảm thấy lần này tự tin hơn rất nhiều”

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/51/taecyeon.jpg

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/14/photo146942.jpg

Yoon Baek-hee (Ham Eun-jung): Cô từng là người bắt chước Hye-mi nhiệt t́nh. Cô thậm chí nhập học trường Kirin sau khi theo chân Hye-mi tham gia cuộc thi audition. Tuy nhiên, sau khi bị Hye-mi sỉ nhục, cố đă đứng lên trở thành một đối thủ đáng gờm – kiểu vịt con xấu xí lột xác thành thiên nga

“Đây là vai diễn đầu tiên của tôi với tư cách một trong các diễn viên chính chịu trách nhiệm cho sự thành bại của bộ phim. Thực tế, tôi xem đây như thể là bộ phim truyền h́nh đầu tay của ḿnh vậy. Tôi đă đề nghị được mặc những bộ quần áo lỗi thời và đeo kính để làm cho sự chuyển biến của tôi sau này thêm rơ ràng hơn”

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/52/BaekHee.jpg

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/15/photo146944.jpg

Jason (Jang Woo-young): Một vũ công từ hải ngoại. Thi vào trường với điểm số cao nhất, anh có thể khiến Sam-dong và Jin-guk toát mồ hôi v́ kĩ năng hát và nhảy vượt trội. Tuy nhiên anh lại thiếu động lực phấn đấu đến thành công nên chỉ tự ru ngủ bản thân.

“Chỉ sau khi bạn học cách biểu lộ cảm xúc tốt trong cả hát lẫn nhảy, bạn mới có thể truyền tải được thông điệp. Tiền bối Jin-young thường bảo tôi phải hát như thể ḿnh đang cố gắng nói lên điều ǵ đó mới được. Tôi tin điều này cũng áp dụng cho diễn xuất, bạn phải thực hiện với ḷng chân thành, chứ đừng giả tạo”

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/53/Jason.jpg

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/11/photo146941.jpg

Kim Pil-sook (IU): Bề ngoài không có ǵ đáng khâm phục, nhưng không ǵ có thể ngăn cản cô ca hát. Cô ấy thuộc loại vịt con xấu xí hư hỏng luôn nghĩ ḿnh là nhất. Cô ve văn Jason cố gắng thay đổi ngoại h́nh chỉ để giành cảm t́nh từ cậu ấy.

“Trước khi ra mắt với vai tṛ ca sĩ, tôi cũng từng thấy không an tâm về ngoại h́nh của ḿnh và ghét phải đứng trước đám đông. V́ vậy tôi có thể định h́nh được vai Pil-sook, cái cách mà sự tự tin lớn dần lên khi cô ấy bắt đầu cất tiếng hát. Tôi dự định lột tả con người của tôi khi c̣n là một thực tập sinh hơn là tạo ra một nhân vật giả định nào đấy”

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/53/iu.jpg

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/18/os2010122715597742050.jpg

Fan phát cuồng v́ đôi bạn Bae Young-joon và Park Jin-young

Mặc dù phát ngôn viên Lee Ji-ae nhấn mạnh Bae Young-joon và Park Jin-young chỉ là nhà sản xuất "Dream High" nhưng xem ra hai nhân vật đ́nh đám này c̣n nổi trội hơn cả dàn diễn viên chính trong phim. Fan Nhật Bản của Bae Young-joon reo ḥ không ngớt, c̣n các fan của 2PM và Miss A nồng nhiệt đón chào sáng lập viên kiêm CEO của JYP Entertainment Park Jin-young.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/57/DreamHighpress05.jpg

Tuy nhiên có vẻ như Yonsama và "phù thủy âm nhạc" không thoải mái lắm với danh xưng "nhà sản xuất", họ nói về nhau như những người bạn thân t́nh, về phần thưởng lớn nhất khi được làm việc cùng nhau chính là "được gặp gỡ người cùng tuổi" và "với cùng một ước mơ"

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/19/20101227172639846011731000.jpg

Những bí mật xoay quanh bộ phim ca nhạc sắp tŕnh chiếu đă được Bae Young-joon (Bae) và Park Jin-young (Park) hé mở qua cuộc phỏng vấn.

Các anh không chỉ sản xuất mà c̣n xuất hiện trong phim nữa. Vai diễn của các anh là ǵ?

Bae: Tôi đóng vai Jung Myung-ha, giám đốc Trường nghệ thuật biểu diễn Kirin, người lo lắng làm sao để kiến tạo một môi trường để các tài năng có thể theo đuổi ước mơ của ḿnh. Với cá nhân tôi, đây là một kinh nghiệm mới mẻ trong vai tṛ khách mời thay v́ vai nam chính. Khi quay phim với các hậu bối, tôi thấy được tài năng và cảm nhận được nhiệt huyết của họ

Park: Tôi là diễn viên “lính mới” Park Jin-young, đóng vai Jang Jin-man, người chỉ đạo âm nhạc và vũ đạo đồng thời là giáo viên tiếng Anh. Jin-man là người có ước mơ làm ca sĩ, nhưng v́ sóng gió cuộc đời nên đă lăng quên bao mộng ước và sống cuộc đời đơn độc. Sau khi nh́n thấy các học viên biểu diễn, ông nhớ lại mơ ước hồi trẻ, thông qua họ ông đă biến giấc mơ của chính ḿnh thành sự thật. Tôi thật sự hồi hộp về diễn xuất và tôi đảm nhận vai diễn này nhờ sự khích lệ từ Bae Young-joon, Taec-yeon và Rain.

“Dream High” nhận được rất nhiều sự quan tâm khi được biết rằng đây là tác phẩm đầu tay của Bae Young-joon.

Bae: Rất nhiều người biết tôi là nhà sản xuất nhưng chính xác hơn tôi là nhà sản xuất sáng tạo (creative producer). Công việc của tôi là tŕnh bày mục tiêu và ư tưởng xuyên suốt bộ phim, cũng như đề xuất ư kiến. Tôi nghĩ rằng tôi có thể phụ giúp phần mở đầu cũng như là công việc chỉ đạo. (cười)

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/20/photo146897.jpg

Chúng tôi rất hiếu ḱ về việc “Dream High” được thực hiện như thế nào và tại sao cả hai quyết định làm việc cùng nhau.

Bae: Tôi luôn luôn quan tâm đến giáo dục trẻ em và ư tưởng về kiến tạo một ngôi trường đặc biệt chuyên đào tạo nghệ sĩ giải trí. Và tôi phát hiện anh Park cũng chung ư tưởng như vậy nên tôi quyết định hợp tác.

Park: Đây chính là lư do lớn nhất chúng tôi quyết định làm việc cùng nhau trong khi tôi vẫn ôm ấp giấc mơ đó. Và ước mơ của cả hai chúng tôi sẽ biến bộ phim truyền h́nh này thành sự thật.

Trước khi khởi động dự án, hai anh có đủ thân thiết để cùng chia sẻ những ư tưởng như thế?

Bae: Thật sự là không. Trước dự án này, tôi chỉ là fan của Park Jin-young thôi.

Park: Điều tuyệt nhất tôi có được từ phim truyền h́nh này là một người bạn cùng tuổi với tôi. Thật sự rất thoải mái khi biết rằng chúng tôi có thể gặp gỡ sau giờ làm, vừa uống bia vừa tṛ chuyện.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/22/photo146898.jpg

Là một nhà sản xuất, có những điểm chính nào các anh cần chú trọng cho quá tŕnh sản xuất?

Park: Có rất nhiều khía cạnh tôi không quen thuộc v́ phim truyền h́nh là lĩnh vực mới đối với tôi. Đó là lư do tại sao anh Bae giữ vai tṛ lănh đạo khi cần giải quyết những khía cạnh phim ảnh.. Điều quan trọng nhất là một bức chân dung thực tế về quá tŕnh những học viên trở thành những ngôi sao.

Bae: Chúng tôi đang tập trung vào việc những học viên trưởng thành lên như thế nào, họ thể hiện những cảm xúc khác nhau như những mối bận tâm, những sự tranh đua, và những hy vọng thông qua bài hát và vũ đạo. Ở điểm này, tôi nghĩ anh Park giỏi hơn tôi.

V́ vai tṛ của anh Park rất quan trọng, vậy th́ chính xác là anh đă làm ǵ với tư cách người chỉ đạo âm nhạc và vũ đạo?

Park: Những ǵ tôi chú ư là làm sao những bài hát và vũ đạo trong phim phải trông như thật và phải dẫn đầu các khuynh hướng mới nhất hiện nay. Chúng tôi dành nhiều thời gian nhất cho việc tạo soundtrack, đă cho ra đời tổng cộng 10 bài, trong đó 6 bài tôi sáng tác và 4 bài hợp tác với các nhạc sĩ khác. Tôi cũng đă nghĩ ra những điều nhảy mới và hay nhất cho phù hợp với các bài hát.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/05/23/photo146896.jpg

Bộ phim quy tụ rất nhiều diễn viên mới nên tôi chắc rằng các anh c̣n lo lắng hơn với khả năng diễn xuất của họ, đây cũng là lần đầu tiên anh đóng phim, phải không?

Bae: Chất thực tế và tính chân thực là những điều thiết yếu đối với bộ phim truyền h́nh. Do đó, có thể họ là những diễn viên lần đầu đóng phim nhưng tôi nghĩ rằng vai chính nên giao cho các thần tượng, những người thực sự biết hát và nhảy.

Park: Điều tôi thấy khó khăn nhất chính là diễn dở nhất so với những người tôi đă dậy dỗ (cười). Thật là bối rối khi đóng vai một người nào đó không phải ḿnh trong một thời gian ngắn, nhưng anh Bae đă động viên tôi: “Hăy cố thể hiện Park Jin-young là ai hơn là cứ cố diễn. Diễn xuất sẽ khó khăn hơn nếu anh ráng ép buộc nó”. Điều đó giúp tôi rất nhiều.

Park, điều ǵ anh cho là hấp dẫn nhất ở bản thân anh với tư cách là người thật sự đă tạo ra được ngôi sao ngoài đời?

Park: Trong phim cũng như trong đời thực, những thần tượng làm việc cùng tôi không phải học tṛ mà là đồng nghiệp cũng yêu nhạc giống như tôi vậy. Chúng tôi cùng nghe nhạc, cùng hứng khởi. Chúng tôi lắng nghe các bài hát ḿnh đă thu âm và hào hứng bàn về việc biểu diễn trên sân khấu. Tôi tin rằng đây là lư do lớn nhất giúp tôi thành công từ trước đến nay.

Ông Bae vốn là ngôi sao Hallyu c̣n JYP Entertainment là đơn vị dẫn đầu đưa sự cuồng nhiệt mang tên K-pop lan khắp châu Á. “Dream High” liệu có nét nổi bật nào để tạo ra làn sóng Hallyu mới không?

Bae: Tôi tin tưởng dự án này có rất nhiều khả năng đó. Nó có thể được xếp vào thể loại tổng hợp v́ nó đă phá vỡ ranh giới của khâu đầu ra hiện tại của nội dung video. Tôi nghĩ tác phẩm này đủ khả năng được sản xuất lại dưới dạng nhạc kịch hoặc phim điện ảnh nhờ vào yếu tố ca hát và nhảy múa.

http://img.2sao.vietnamnet.vn/2010/12/31/06/01/poster01.jpg

Như vậy, câu trả lời của Bae Young-joon và Park Jin-young đă giải đáp thỏa đáng cho những ư kiến trái chiều xung quanh phim truyền h́nh ca nhạc "Dream High".

Hầu hết các diễn viên chính đều là những ca sĩ thần tượng lần đầu đóng phim nên không tránh khỏi thắc mắc về khả năng diễn xuất của họ. Tuy nhiên, đôi bạn đều nhấn mạnh chất thực tế mới là yếu tố "Dream High" nhắm đến, sao cho có thể khắc họa quá tŕnh đào tạo ngôi sao càng chân thực càng tốt Điều này có lẽ đúng v́ không một diễn viên nào có thể bộc lộ những đam mê lẫn những gian khổ mà những người trẻ đă trải nghiệm qua việc hát và nhảy thích hợp hơn các ca sĩ thần tượng. Do đó, thành công của phim sẽ phụ thuộc vào việc các ca sĩ thần tượng tái hiện lại chính ḿnh trong giai đoạn c̣n là thực tập sinh như thế nào.

Liệu "Dream High" có đáp ứng được kỳ vọng của khán giả trước dàn sao sáng choang tham gia phim? Câu trả lời sẽ rơ ràng vào ngày công chiếu 3/1/2011 trên đài KBS

Song Dương (Theo AS)