PDA

View Full Version : Chelsea để tuột chiến thắng sau màn “đuổi-bắt” kịch tính


jojolotus
01-03-2011, 00:31
Tưởng như bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của đội trưởng Terry ở phút 89 đă có thể giúp Chelsea giành trọn 3 điểm trước Aston Villa nhưng rồi sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ sân Stamford Bridge để vuột mất chiến thắng khi bị đội khách gỡ ḥa 3-3.

Tại Stamford Bridge mùa trước, Aston Villa đă từng bị Chelsea “vùi dập” với tỷ số kinh hoàng, 7-1! Tối nay, vẫn có một “cơn mưa” bàn thắng nhưng chỉ khác là đă không c̣n thế trận một chiều dành cho đội chủ nhà.

Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng và cả hai đội đều có bàn thắng xuất phát từ những quả penalty thành công. Lampard là người mở tỷ số cho Chelsea ở phút 23 c̣n Ashley Young đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi c̣n hai phút là đến giờ nghỉ. Kịch tính bắt đầu đến ở hiệp hai khi Aston Villa bất ngờ vượt lên nhờ bàn thắng của lăo tướng Heskey (47’).

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/03/villa-2111-s.jpg

Chelsea và Aston Villa đă cống hiến một cuộc bám đuổi tỷ số đầy kịch tính

Lần lượt tăng cường Bosingwa, Kalou rồi Sturridge vào sân, Chelsea ép sân Aston Villa mạnh mẽ và nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng hai bàn thắng liên tiếp của Drogba (84’) và Terry (89’). Tuy nhiên, niềm vui của The Blues “ngắn chẳng tày gang” bởi đúng phút bù giờ đầu tiên, Aston Villa đă t́m được bàn gỡ ḥa 3-3 của Clark trong t́nh huống hàng pḥng ngự Chelsea chơi thiếu tập trung và bẫy việt vị không thành công.

Chỉ có được 1 điểm, thày tṛ Carlo Ancelotti đă chính thức mất vị trí thứ 4 vào tay Tottenham, đội có chiến thắng 1-0 trước Fulham tối qua. Chelsea hiện kém Spurs 1 điểm và kém đội đầu bảng MU tới 6 điểm, trong khi thi đấu nhiều hơn “Quỷ đỏ” 1 trận.

Do thiếu vắng cả trung vệ Alex lẫn Ivanovic, HLV Ancelotti buộc phải đưa cầu thủ trẻ Bruma vào đá cặp với đội trưởng John Terry ở trung tâm hàng pḥng ngự Chelsea. Bên hành lang phải, lăo tướng Ferreira chiếm suất đá chính chứ không phải người đồng hương Bosingwa.

Chelsea nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng sau tiếng c̣i khai cuộc. Sự trở lại của Lampard giúp tuyến giữa đội chủ nhà cơ động và lấn lướt hẳn các vị khách, đồng thời đưa Malouda trở lại vị trí bên cánh trái sở trường.

Phút 5, từ đường câu bổng vào ṿng cấm của Drogba, bóng đến đúng vị trí của Malouda và tiền vệ người Pháp quyết định dứt điểm từ góc khá hẹp. Thủ thành Fridel tỏ ra tập trung đẩy bóng ra đường biên ngang chịu phạt góc.

Đội khách vẫn dựa vào những pha xuống bóng tốc độ ở hai cánh của Ashley Young và Downing, đặc biệt liên tục tập trung bóng vào hành lang phải của Chelsea, nơi Ferreira vốn không c̣n nhanh nhẹn, trấn giữ. Phút 14, Young có pha xoay người dứt điểm cận chân khá bất ngờ ngay trước ṿng cấm địa Chelsea. Bóng đi liệng và hiểm nhưng thủ môn Petr Cech đă tỉnh táo lui về đẩy bóng vọt xà.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/03/lamp-2111-s.jpg

Bàn thắng mở tỷ số của Lampard chỉ là khởi đầu của những diễn biến nghẹt thở tại Stamford Bridge

Với thế trận khá cởi mở, đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số ở phút 23. Vẫn là một pha xâm nhập bên trong ṿng cấm của Malouda để đón đường chuyền từ chân Lampard. Hậu vệ Collins bên phía Aston Villa lúng túng đè ngă tiền vệ người Pháp và trọng tài quyết định cho Chelsea hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Lampard không mắc sai lầm nào, đưa The Blues vượt lên.

Bị thủng lưới, đội khách không tỏ ra nao núng khi đẩy cao đội h́nh t́m bàn gỡ. Phút 31, từ quả phạt góc, hậu vệ Clark lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu dũng mănh nhưng bóng đi vọt xà đáng tiếc.

Chelsea bất ngờ đánh mất thế trận vào tay Villa ở những phút cuối hiệp 1 và đội chủ nhà phải trả giá khi hàng thủ mắc sai lầm. Trong t́nh huống không quá nguy hiểm, Essien trong nỗ lực lui về tham gia pḥng ngự đă đốn ngă Reo-Coker trong ṿng cấm và lại có 1 quả penalty nhưng lần này được trao cho đội khách. Young b́nh tĩnh đánh lừa Petr Cech sút tung lưới Chelsea, gỡ ḥa 1-1.

Ngay vào đầu hiệp hai, đội khách khiến cầu trường Stamford Bridge “im bặt” khi Heskey bật cao đánh đầu tung lưới Petr Cech từ quả phạt trực tiếp của Young, đưa Villa lên dẫn trước 2-1.

Bị “phản đ̣n”, Chelsea dồn lên tấn công dữ dội, đẩy Aston Villa lui về phần sân nhà. Phút 63, thủ thành Friedel phải trổ hết tài năng để cản phá cú volley quyết đoán của Lampard. Ít phút sau, tới lượt Malouda bỏ lỡ cơ hội khi không thể đánh bại Friedel trong pha đối mặt.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/03/terry-2111-s.jpg

Đội trưởng Terry ghi bàn đưa Chelsea vượt lên dẫn 3-2 nhưng đội chủ nhà để vuột mất chiến thắng phút bù giờ

Nhưng rồi sức ép của đội chủ nhà cũng mang lại kết quả khi Drogba gỡ ḥa 2-2 ở phút 84 sau cú sút bồi cực mạnh. Sân Stamford Bridge như “nổ tung” 5 phút sau đó khi đội trưởng Terry nâng tỷ số lên 3-2 từ một t́nh huống đá bồi tương tự.

Tưởng như 3 điểm đă nằm trong tay Chelsea th́ ở phút bù giờ, Villa đă cân bằng tỷ số 3-3 sau pha lẻn xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm bằng đầu gọn gàng của Clark. Hàng thủ Chelsea cũng như thủ thành Petr Cech đă chôn chân đứng nh́n mà không có bất cứ phản ứng ǵ.

Đội h́nh thi đấu:

Chelsea: Cech - Ferreira (Bosingwa 57’), Bruma, Terry, Cole - Ramires (Kalou 72’), Essien, Lampard - Anelka (Sturridge 78’), Drogba, Malouda.

Aston Villa: Friedel - Cuellar, Collins, Dunne, Clark - Downing, Petrov, Reo-Coker, Ashley Young - Heskey, Agbonlahor (Albrighton 85’).

MH
Theo DânTrí