PDA

View Full Version : Minh Chuyên từng tự ti về ngoại h́nh


woaini1982
01-03-2011, 12:54
Trong niềm vui chiến thắng, Ca sĩ xuất sắc của SMĐH 2010 chia sẻ cùng VnExpress những trăn trở khi đến với cuộc thi. Cô vừa nêu cao quyết tâm v́ đây là lần cuối cùng có thể tham gia thi hát, vừa bối rối thu ḿnh v́ nhan sắc không được như các thí sinh khác.

- Cảm xúc của chị khi giành được danh hiệu cao nhất - giải Hội đồng nghệ thuật?

- Tôi thật sự muốn nổ tung ngay trên sân khấu bởi xúc động và bất ngờ. Tôi đang bay lâng lâng và không biết đây có phải là sự thật không. Tôi nghĩ ḿnh thật sự may mắn. Tôi muốn cảm ơn cô Hà Thủy, người đă hướng dẫn rất nhiều về chuyên môn, và cả êkíp chuyên gia đă giúp đỡ tôi trong thời gian qua.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/41/9B/my-tam-quay-tung-san-khau-5.jpg
Minh Chuyên sở hữu giọng ca đầy tinh tế và sâu lắng. Ảnh: Lư Vơ Phú Hưng.

- Ngay từ đầu chị đă được ban giám khảo đánh giá cao và được nhiều người mong chờ tỏa sáng. Chị đón nhận sự ưu ái này ra sao?

- Đó là những lời động viên từ phía ban giám khảo và khán giả yêu nhạc dành cho tôi và mong muốn tôi cố gắng phát huy khả năng của ḿnh. Tôi lấy làm vui và hạnh phúc, nhưng không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng. Tuy nhiên, đó cũng là một áp lực lớn v́ tôi sẽ luôn phải làm thật tốt mọi thứ (cười).

- Có những lúc chị tuột dốc, chưa thật sự bứt phá trong phong cách và đôi lần rơi vào nhóm nguy hiểm v́ nhận được ít b́nh chọn, v́ sao vậy?

- Trong các cuộc thi hát, để chọn được một bài hát hay và thể hiện nó thành công đó là một thử thách rất lớn. Chính v́ vậy sự hồi hộp và lo lắng phần nào cũng ảnh hưởng đến phần biểu diễn của các ca sĩ. Có thể ở ṿng đầu, khán giả đă quen với một Minh Chuyên sâu lắng, đầy sự khát khao, cháy bỏng trong từng ca khúc nên khó tiếp nhận sự thay đổi về phong cách và ḍng nhạc của tôi ở những ṿng tiếp theo.

- Trước khi biết kết quả, chị quan niệm thế nào về giải thưởng trong cuộc thi?

- Tôi đă dành hết mơ ước của đời ḿnh vào SMĐH. Đây là cơ hội cuối cùng để tôi có thể bước chân vào làng âm nhạc một cách nhanh nhất và được khán giả biết đến nhiều hơn. Tôi từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhưng chưa bao giờ may mắn. V́ giới hạn tuổi tác, qua năm nay, tôi không thể ghi danh vào cuộc thi âm nhạc nào nữa. Lúc đầu tôi hơi tự ti về ngoại h́nh so với các thí sinh khác. V́ thế, tôi chỉ biết tập trung hết sức ḿnh vào giọng hát.

Trong quá tŕnh luyện tập, tôi nhận ra rằng giải thưởng chỉ là cái đích để tôi nhắm đến chứ nó không phải là điều quan trọng. Điều quan trọng nhất là tôi học được những bài học bổ ích từ các thí sinh, các chuyên gia và ban giám khảo để làm hành trang cho con đường sau này của ḿnh. Ước mơ của tôi là được hát, được khẳng định ḿnh và bây giờ đă trở thành sự thật.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/41/9B/my-tam-quay-tung-san-khau-6.jpg
Minh Chuyên hướng giọng ca của ḿnh đến trái tim người nghe. Ảnh: Lư Vơ Phú Hưng.

- Vậy mục đích chính của chị khi đến với SMĐH đă được biến đổi như thế nào?

- Chắc có lẽ các ca sĩ khác có mặt ở ṿng chung kết SMĐH cũng giống như tôi, đến đây không ngoài mục đích muốn khẳng định tài năng của ḿnh và chinh phục "tai nghe" của khán giả yêu nhạc. Bây giờ khán giả "sành nghe" lắm, phải lay động được cảm xúc của họ, chạm vào tim họ th́ mới cho là thành công.

- Trong cuộc thi, chị từng phát biểu sẽ hướng tới h́nh tượng "người đàn bà" hát, v́ sao vậy?

- Ḍng nhạc sở trường của tôi là pop nên rất t́nh cảm, sâu lắng, cồn cào đến cháy bỏng. Người đàn bà hát như thể hiện một chút ǵ đó của người phụ nữ tràn đầy khát khao. Bản thân khi sinh ra mang phận đàn bà là đă mang tiếng khổ rồi.

Người đàn bà có ngoại h́nh như thế nào, địa vị ra sao th́ đều có những lúc cô đơn nhất. Tôi muốn chạm được đến "đỉnh" cảm xúc của khán giả bằng chính giọng hát và tác phẩm ḿnh lựa chọn.

- Với giải thưởng này, chị định hướng như thế nào trong thời gian tới?

- Tôi sẽ cố gắng dung ḥa mọi thứ để mong nhận được t́nh cảm, sự ủng hộ nhiều hơn nữa. Quan niệm của tôi là "chậm mà chắc". Tôi đang rất nỗ lực. Con đường sự nghiệp của tôi không thể thành công nếu như thiếu đi sự yêu thương của khán giả. Tôi vẫn sẽ là một Minh Chuyên trẻ trung, đôi khi dịu dàng đằm thắm, nhưng vẫn nồng nàn, da diết.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/41/9B/minh-chuyen-26.jpg
Minh Chuyên sẽ phát hành album của ḿnh sau SMĐH. Ảnh: Blog MC.

- Kế hoạch cụ thể của chị như thế nào?

- Ngay sau cuộc thi này, tôi sẽ cho ra một album để dành tặng cho khán giả. Album này mang phong cách trữ t́nh sâu lắng, vốn là thế mạnh mà tôi đang có. Con đường hoạt động nghệ thuật của tôi sau này nếu thành công chính là lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất mà tôi dành cho mọi người.

Dung Lâm thực hiện
Theo vnexpress