PDA

View Full Version : Dịch vụ "phê"...trong tiệm hớt tóc


vuitoichat
01-03-2011, 13:41
Cứ nghĩ những con đường chưa mưa đă ngập, ổ gà với ổ voi nhiều hơn mặt đường như đường P.V.B, quận G̣ Vấp, TP HCM th́ sẽ rất tẻ nhạt và ít có các tệ nạn xă hội như cà phê đèn mờ, bia ôm hay hớt tóc thanh nữ. Thế nhưng, trong một lần đi thực tế ở con đường mà khi nhắc đến ai cũng ngán, tôi thực sự bị "sốc" bởi sự xuất hiện của các quán cà phê đèn mờ và hớt tóc ôm hoạt động công khai cả ngày lẫn đêm.

Hớt tóc mỗi tiệm một kiểu

Nếu như các quán cà phê đèn mờ không có bảng hiệu th́ ngược lại các tiệm hớt tóc ôm 10 tiệm như một, tiệm nào cũng đề biển hiệu rất ấn tượng và dễ nhớ như Thúy Hằng, Hồng Sơn, Nga, Chí Linh, Ngọc Lan, Ánh Nguyệt, Thanh Thảo… kèm theo tên của tiệm là ḍng chữ “hớt tóc nam nữ”.

Nhưng trên thực tế th́ qua theo dơi và quan sát gần 3 ngày trời tôi chưa thấy một bóng khách nữ nào vào các tiệm này để hớt tóc hay gội đầu cả mà thấy toàn khách nam đủ thành phần, đủ lứa tuổi, thậm chí có tiệm c̣n thô bạo dùng từ ngữ thiếu văn hóa để đuổi khách nữ khi họ vô t́nh bước vào đây.

Thật t́nh mà nói dù đă tận mắt chứng kiến tôi cũng không dám tin rằng một đoạn đường chưa đầy 2 km, ổ gà lởm chởm, rác 2 bên đường từng đống bốc mùi thum thủm, vậy mà lại có đến 16 tiệm hớt tóc ôm và 7 quán cà phê đèn mờ, mỗi tiệm cách nhau chỉ vài mét, có tiệm nằm liền nhau.

Nếu nói tế nhị hơn th́ tại con đường này các quán cà phê đèn mờ và hớt tóc ôm đông hơn cả nhà dân, quán nào cũng có từ 2-4 em ăn mặc cực kỳ mát mẻ, nằm ngồi trên ghế hớt tóc, ghế gội đầu để la ó, gây sự chú ư của khách khi có người chạy xe chầm chậm. Cá biệt có quán c̣n có đến 6-7 cô một lúc.

Tuy là cùng một đoạn đường, cùng “kinh doanh” một nghề nhưng mỗi tiệm lại có mỗi chiêu làm cho khách “phê” khác nhau. Có tiệm táo bạo hơn không chỉ dừng lại ở việc kích dục ôm ấp mà c̣n phục vụ luôn cả khoản Z trong căn pḥng vừa đủ 2 người chồng lên nhau được ngụy trang như một pḥng vệ sinh.

Để có một cái nh́n thực tế và cận cảnh cách hoạt động của các tiệm hớt tóc ôm, tôi vào tiệm Ngọc Lan. Đây là tiệm sang trọng nhất trong khu vực này bởi có máy lạnh và em út cũng mát hơn, trẻ đẹp hơn, ăn mặc “sốc” hơn. “Hớt tóc hả anh, vô ghế ngồi đi”, một cô gái trạc tuổi 25, thân h́nh trắng nơn, để lộ gần nửa bộ ngực và mặc mỗi chiếc váy ngắn ngủn bảo tôi.

“Giá cả thế nào?”, tôi hỏi. “Năm chục ngàn, không đắt đâu mà lo, không chừng khi làm xong anh thích quá c̣n bo thêm nữa đó”, cô gái trả lời. “Sao ngoài cửa ghi có mười ngàn”, tôi giả bộ thắc mắc. “Trời ơi, ngoài cửa ghi vậy cho nó b́nh dân chứ vô đây được phục vụ trên cả tuyệt vời mà anh trả có 10.000 chắc em dẹp tiệm về quê chăn vịt quá”. Cô gái "xổ" một tràng.

“Vậy thôi, anh chỉ ráy tai, cạo mặt thôi”, tôi bảo. “Lên ghế nằm đi, con làm cho bố”, cô gái bảo tôi với cái giọng hằn học khó chịu chứ không mềm mỏng như khi tôi vừa đẩy cửa bước vào. Đang lim dim mắt trên ghế th́ tôi giật ḿnh bởi một giọng đàn ông văng tục. Một người đàn ông trạc tuổi 50, đầu tóc bù xù, vừa chửi đổng vừa móc tiền ra trả cho cô gái mặc chiếc áo 2 dây màu đen từ trong pḥng bước ra. “Xong rồi”, cô gái ngoáy tai cho tôi nói trỏng. Dúi vào tay cô 10.000 đồng, tôi bước vội ra cửa mà vẫn c̣n cảm giác ngột ngạt.

Vào một tiệm khác cách tiệm trước không xa, tôi được một cô gái mặt mày tô son rất đậm chào đón đon đả: “Vô đây gội đầu hớt tóc đi anh”. Vừa nói cô vừa bật chiếc ghế hớt tóc ra. “Tôi chỉ ráy tai, cạo mặt thôi”. Trong khi cạo mặt cho tôi, một cô gái vẫn không quên tiếp thị món ăn chơi của tiệm ḿnh, không chỉ một mà hai cô c̣n lại đứng bên cạnh tôi để tiếp thị nhưng mắt và tay vẫn không rời chiếc điện thoại di động. “Một thằng nhắn tin rủ tao vô khách sạn ngủ”, một cô bảo vậy. “Th́ đi với nó kiếm tiền đóng hụi”, một cô khác thêm vào. “Cạo mặt lấy ráy tai xong rồi anh có vô pḥng làm tiếp không”, một cô hỏi tôi. “Làm tiếp là làm ǵ?”. “Làm t́nh chứ làm ǵ”, cô khác chen vào rồi cười ha hả.

Hớt tóc không tông đơ

Rời tiệm hớt tóc thứ hai, tôi quyết tâm đi hết một ṿng các tiệm ở đây nên vào tiếp một tiệm nữa, tiệm này có tên là Thúy Hằng. Lúc này trong tiệm tôi chỉ thấy có một cô gái đang nằm trên ghế gội đầu bấm điện thoại. Thấy tôi, cô ta ngồi dậy và hỏi “gội đầu hả anh”. “Không, hớt tóc”, tôi trả lời. Nghe xong cô gái cười giả lả rồi bảo “anh thông cảm, ở đây em chỉ có gội đầu thôi”. “Vậy sao ngoài bảng lại đề là hớt tóc nam nữ”, tôi vặn lại. “Cái đó th́ chủ tiệm ghi chứ em làm thuê đâu có biết, thôi vô gội đầu ủng hộ em đi rồi hớt tóc sau cũng được”, cô gái chống chế.

Để hiểu rơ ngọn ngành về tệ nạn hớt tóc ôm và hớt tóc không tông đơ tôi đồng ư vô gội đầu. Bước vào khu vực dành để gội đầu mắt tôi hoa lên bắt gặp cảnh một đôi nam nữ đang… hành sự. Có vẻ như thấy tôi hơi bất ngờ với cảnh trên, cô gái kéo vội tấm màn che lại và bảo “anh qua ghế này nằm nè”, nói xong cô kéo tiếp tấm màn nữa và cởi đồ. “Gội đầu th́ cần ǵ phải cởi đồ hả em”, tôi hỏi. “Không cởi đồ làm sao làm việc được”. “Làm việc ǵ, anh vô đây để gội đầu b́nh thường mà”. “Anh có bị làm sao không...”, cô gái đáp.

Tôi móc ra tờ 20.000 đồng để trả dù ḿnh chẳng làm ǵ, nhưng cô gái không chịu, nhất quyết đ̣i 50.000 đồng với lư do “vào đây có làm ǵ hay không th́ cũng phải trả 50.000 đồng v́ đó là quy định của bà chủ”.

Rời quán hớt tóc không tông đơ mà ḷng ấm ức v́ bị mất 50.000 đồng, tôi vào tiếp 1 tiệm hớt tóc khác. Tiệm này trông sạch sẽ hơn mấy tiệm trước và tiếp viên cũng khá bắt mắt nhưng bù lại th́ so với sự sạch sẽ trong tiệm th́ ngoài đường đối diện tiệm là một vũng nước to đùng và một băi rác bốc mùi hôi hám, ruồi nhặng bu đầy.

“Vào gội đầu thư giăn đi anh”, một cô mời. Tiệm này rộng độ 15m2. Nh́n quanh trong tiệm tôi chỉ thấy có 2 cái ghế gội đầu và một tấm gương độ 1m2 gắn trên tường cùng bộ đồ ngoáy tai chứ không hề thấy có tông đơ, kéo hay lược để hớt tóc dù ngoài bảng hiệu ghi hớt tóc nam nữ.

“Anh gội đầu thường hay gội đầu đặc biệt”, cô gái có khuôn mặt trắng trẻo hỏi. “Gội đầu b́nh thường là sao, đặc biệt là sao?”, tôi hỏi lại. “Gội đầu b́nh thường là chỉ ôm ấp sơ sơ thôi, giá 50.000 đồng, c̣n gội đầu đặc biệt th́ làm luôn cái khoản kia, giá 120.000 đồng”, cô gái giải thích. “Chứ không có giá gội đầu b́nh thường 10.000 đồng hả”. “Có, nhưng anh tới mấy tiệm trong rừng đó chứ ở tiệm em không có”, cô gái trả lời kèm theo cái trề môi.

Và xé rào

Theo lời tiếp thị của một số cô ở đây cho biết th́ ngoài việc kích dục và bán dâm tại quán, các cô c̣n nhận đi chơi ngoài giờ hay qua đêm với khách nếu khách có nhu cầu bằng việc thỏa thuận giá cả tại quán hoặc qua điện thoại. Chính v́ thế mà hầu hết các em ở đây đều có điện thoại di động.

“Làm ở đây không có lương mà c̣n phải chia cho chủ th́ bọn em đâu c̣n bao nhiêu nên phải đi khách ngoài để kiếm thêm”, một cô tên Hạnh tâm sự như vậy. “Đi ngoài có phải chia tiền cho chủ không?”, tôi hỏi. “Ḿnh đi ngoài giờ th́ việc ǵ phải chia, c̣n đi trong giờ th́ đi chút đỉnh thôi”, cô gái trả lời. Ngừng một lát, cô tiếp: “Đi ngoài có ăn hơn nhưng tại em ít khi đi lắm, hay anh với em vô khách sạn chơi đi”. Tôi từ chối và hẹn cô ta lúc khác v́ đang bận.

Nếu như Hạnh kêu than v́ ít có khách rủ xé rào th́ Vân và Thúy lại bận túi bụi v́ theo lời cô th́ “khách đâu mà tấp nập chưa xong với người này th́ người khác đă gọi”.

Lư do khiến cho Vân và Thúy đắt khách là v́ các cô đưa ra giá rất mềm, chỉ chênh lệch với giá ở tiệm vài chục nhưng bù lại đi xé rào với khách các cô và khách được tự do hơn, thoải mái hơn bởi sự kín đáo, thậm chí để giữ khách các cô c̣n khuyến măi thêm một dù hay thêm nửa giờ. Nhưng có lẽ cái chiêu cho ăn bánh kư sổ trả tiền của Vân và Thúy mới là chiêu cầm chân khách làng chơi lâu nhất và đây là điều mà bất cứ khách làng chơi nào cũng khoái gắn bó với các cô lâu dài.

“Làm vậy em không sợ bị quỵt hả”, tôi hỏi. “Có đáng ǵ đâu mà sợ với lại họ là khách quen và là khách thuộc dạng chơi dữ bo bạo em mới cho thiếu chứ”, Vân trả lời. Hóa ra cái sự cho kư sổ của cô cũng thuộc dạng chọn mặt gởi vàng chứ không phải b́nh thường và loại khách được các cô cho kư sổ như thế này cũng không nhiều.

Theo lời một số bà con nơi đây cho biết th́ lúc trước chỉ có cà phê đèn mờ chứ không có dịch vụ hớt tóc ôm nhưng không hiểu sao các quán cà phê đèn mờ lại chuyển sang h́nh thức kinh doanh từ cà phê sang hớt tóc. Nhưng không v́ thế mà nạn cà phê đèn mờ bị “tuyệt chủng” và các ông chủ bà chủ vô lương tâm vẫn cần mẫn làm giàu trên thân xác phụ nữ. Lạ lùng hơn, không biết chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sao lại “ngó lơ” cho một kiểu mại dâm trá h́nh công khai hoạt động như vậy?.

* Ư kiến của bạn về tệ nạn này? chúng ta có nên chấp nhận sống chúng với nó?

(Theo Pháp Luật VN)