PDA

View Full Version : “Chân dài” và những cú lừa ngoạn mục


vuitoichat
01-03-2011, 13:55
Đang là sinh viên năm thứ ba của một trường đại học tại Quảng Ninh, có một gia đ́nh đàng hoàng và một cty làm ăn phát đạt nhưng “chân dài” Phạm Thị Thanh Hoa vẫn không ngừng “t́m kiếm” t́nh ái và sa chân vào những cú lừa ngoạn mục…

Từ lá đơn tố cáo…

Tháng 12-2010, đội CSĐTTP về TTXH CA quận Đống Đa, Hà Nội nhận được đơn tŕnh báo của chị Phạm Thị Phương Thảo, trú tại phường Nam Đồng, về việc Cty chị có cho một người là Đỗ Văn Lộc (SN 1987, trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) thuê một chiếc xe tự lái loại bốn chỗ ngồi hiệu Lacetti, thời hạn từ ngày 15 đến 20-11-2010 với giá 700.000 đồng/ngày. Phía Lộc đă thế chấp cho chị một số tài sản và giấy tờ gồm: Sổ hộ khẩu, CMND, đăng kư xe máy cùng chiếc xe Wave màu xanh mang tên Hoàng Ngọc Doanh (SN 1986, ở huyện Từ Liêm, Hà Nội). Tuy quá hạn, Lộc đă không mang xe đến trả và có dấu hiệu của hành vi lừa đảo…

Quá tŕnh điều tra, CA quận Đống Đa xác định, chiếc xe trên Lộc đă thuê hộ Phạm Thị Thanh Hoa (SN 1989, trú tại phường Cẩm B́nh, thị xă Cẩm Phả, Quảng Ninh). Do không có tiền để thế chấp rút hai chiếc xe đă cầm cố từ trước, Hoa đă nảy sinh ư định lừa đảo bằng cách thuê xe tự lái khác “cắm” vào chỗ cũ để “nhổ” chiếc xe Civic mà cô ta đă đặt từ trước ra. Sau khi nhận xe hiệu Lacetti từ tay Lộc, ngày 17-11, Hoa nhờ một người bạn lái chiếc xe trên đến ngơ 1 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội làm thủ tục cầm cố cho Phùng Xuân Tuân và Phạm Thị Nhung lấy 200 triệu đồng. Số tiền này, Hoa gán vào số nợ trước để lấy chiếc xe Civic đă cầm cố trước đó. Biết không có khả năng để “nhổ” chiếc xe hiệu Lacetti trên ra nên cô đă bỏ trốn, nhưng bị lực lượng CA quận Đống Đa bắt ngay sau đó.

…Lộ nhiều cú lừa ngoạn mục

Tại trụ sở cảnh sát, Hoa đă lộ “nguyên h́nh” là một người đàn bà đa đoan và mưu mô. Mặc dù tuổi c̣n trẻ, đang là sinh viên của một trường đại học nhưng năm 2008, Hoa đă lấy chồng và sinh một cô con gái ngay năm đó. Cùng lúc này, Hoa đă mở một Cty du lịch và mở văn pḥng tư vấn dịch vụ giải ngân ngân hàng. Cty làm ăn phát đạt khiến lượng xe chở khách du lịch hiện có của cô không đủ đáp ứng khiến cô gái 20 tuổi này phải đi thuê xe tự lái bên ngoài. Công việc làm ăn của Hoa cứ thế phất lên khiến nhiều chàng trai khác đă vây quanh người đàn bà một con xinh đẹp. Cũng từ đây, cô đă phải ḷng một người đàn ông tên Khanh, ở đất Quảng Ninh và hạ sinh luôn cho anh ta một cô con gái khác. Chán nản với người vợ “đa t́nh”, chồng cô đă quyết định sống ly thân và nuôi đứa con gái lớn của cô. Nhưng cô đă làm cho nhiều người “sốc” khi đứa con gái thứ hai chưa được năm tháng tuổi, cô đă bỏ “bồ nhí”, bỏ Cty để đi theo một người đàn ông khác hơn cô chín tuổi.

Lư giải về việc phạm tội, Hoa cho rằng v́ khoản nợ gần 60 triệu đồng mà hai mẹ con cô “khởi nghiệp” ở đất Hà thành. Theo đó, sau khi đoạn tuyệt với “bồ nhí” để đi theo người đàn ông khác, Hoa đă bế con gái thứ hai rời Quảng Ninh lên Hà Nội và thuê một ngôi nhà ở trên phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. Trong tay chỉ có 2 triệu đồng, nhưng bằng dáng vẻ “sang trọng”, cách nói dễ nghe khiến cho chị chủ cửa hàng chăn, ga, gối, đệm và nội thất ở đầu ngơ tin tưởng bán chịu cho cô gần 30 triệu đồng đồ dùng trong nhà, cộng thêm việc sinh hoạt của hai mẹ con khiến số nợ nhanh chóng “lớn” lên. Để có tiền trang trải cho những món nợ này, Hoa đă nảy sinh ư định thuê xe tự lái mang đi cầm cố.

Theo đó, qua t́m hiểu trên mạng, Hoa biết ở TP Đà Nẵng thủ tục cho thuê xe đơn giản, mà lại cho người có hộ khẩu ngoại tỉnh thuê nên trong tháng 10-2010, Hoa đă mua vé, bay vào Đà Nẵng thuê hai chiếc xe ô tô hiệu Honda Civic và Camry với giá 150 triệu đồng/tháng. Hoa đă thuê một lái xe ở Đà Nẵng lái giúp ḿnh, c̣n cô lái một trong hai xe ô tô thuê được ra Hà Nội.

Đến Hà Nội, cô ta mang cả hai chiếc này cầm cố cho Phùng Xuân Tuân lấy tiền tiêu xài. Để có tiền “nhổ” xe, ngày 28-10, Hoa tiếp tục thuê một xe ô tô khác hiệu Gentra BKS 30Y – 2995 của anh Vũ Biên Cương (SN 1980, trú tại huyện Thanh Tŕ, Hà Nội). Để thuê được chiếc xe này, Hoa đă làm giả một sổ hộ khẩu, CMND, giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Thị Mai Linh, trú tại số 18, ngơ 639 Hoàng Hoa Thám, Vĩnh Phúc, Ba Đ́nh, Hà Nội, thuê chiếc xe trong thời hạn một tháng. Tuy nhiên, sau khi thuê được chiếc xe này, Hoa cũng mang đặt cho Tuân rồi lấy tiền “nhổ” chiếc Camry và “cao chạy xa bay”. Qua t́m hiểu được biết, Hoa đă thế chấp và mang đặt gần chục chiếc xe ô tô với lăi suất cao để lấy tiền tiêu xài. Trong số những chiếc xe này, c̣n tới ba chiếc xe ô tô Hoa không có khả năng hoàn trả.

Trước đó, Cơ quan CSĐT CATP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đă ra quyết định truy nă đối với Phạm Thị Thanh Hoa về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cũng với thủ đoạn trên, Hoa đă thuê một chiếc xe tự lái ở Quảng Ninh mang đi cầm cố rồi “bùng” luôn.

Ngoài ra, CQCA quận Đống Đa c̣n xác định Hoa đă lợi dụng ḷng tin để thuê một chiếc xe ở TP Hải Pḥng mang về đặt cho một người ở huyện Ứng Ḥa, Hà Nội lấy 150 triệu đồng. Đến nay, CQCA quận Đống Đa đă thu được hai chiếc xe hiệu Lacetti và Gentra là tang vật của vụ án và đang hoàn thiện thủ tục để trao trả cho người bị hại.

Ngày 2-1-2011, Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa cho biết, đă khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thanh Hoa về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(Theo Pháp luật xă hội)