PDA

View Full Version : Chồng tôi ngủ với cave, "cặp" nhân t́nh già


vuitoichat
01-03-2011, 14:03
Vào một đêm, tôi bỏ nhà lên cơ quan theo dơi chồng... và tôi đă làm ầm ĩ lên khi thấy chồng ḿnh đang đầu ấp tay gối với một ả cave trong pḥng trực...

Tôi và anh khác quê nhau nhưng chúng tôi cùng lên một tỉnh vùng cao xin việc. Hai chúng tôi đều được tuyển vào công ty cùng một ngày. Do tính chất công việc nên chúng tôi phải tiếp xúc với nhau nhiều và cũng từ đó, hai đứa nảy sinh t́nh cảm với nhau. Hơn nửa năm yêu đương th́ chúng tôi tổ chức đám cưới, kẻ thành chồng, người thành vợ.

Những ngày đầu, chúng tôi sống rất hạnh phúc. Tôi thấy ḿnh thật sự may mắn khi có được một người chồng tuyệt vời như anh! Thế nhưng… chỉ sau ba tháng sau ngày cưới, tôi phát hiện ra anh vẫn c̣n liên lạc với người yêu cũ. Họ nhắn tin cho nhau những lời rất t́nh tứ. Khi vô t́nh đọc được những ḍng tin nhắn đến và đi của anh và người cũ, tôi đă vặn hỏi anh cho ra nhẽ mọi chuyện… nhưng anh không những không thú tội mà c̣n quay ra quát mắng tôi và bênh vực người cũ.

Sau lần ấy, tôi đă bỏ qua và nhẹ nhàng khuyên nhủ anh. Dù sao cũng đă là vợ chồng, có ǵ hiểu nhầm cũng nên bỏ qua cho nhau, cũng như có lỗi lầm ǵ của chồng hay vợ cũng nên thứ tha để gia đ́nh có được tiếng cười yên ấm, hạnh phúc. Kể từ đó, anh dường như đă dứt hẳn liên lạc với người yêu cũ. Thế nhưng…

Tôi thương anh v́ phải làm việc vất vả. Thi thoảng lại phải ở lại công ty để trực đêm… nhưng dường như, đấy lại là “cơ hội” để anh có được những giây phút tự do, thoải mái nhất. Tôi đă nghe phong thanh từ những người đồng nghiệp, buổi tối anh ở lại trực thường dẫn cave về cơ quan và ngủ qua đêm với anh ở đấy. Tôi giận dữ lắm nhưng vẫn cố gắng kiềm chế để t́m cơ hội bắt quả tang và làm cho ra nhẽ mọi chuyện.

Thế rồi một hôm, tôi đến cơ quan vào lúc nửa đêm… và tôi như điên lên khi nh́n thấy chồng ḿnh đang đầu ấp tay gối với một ả cave. Tôi đă làm ầm lên mọi chuyện giữa đêm hôm ấy… và anh đă xin lỗi tôi, hứa từ nay sẽ không bao giờ làm tôi phải tổn thương nữa. V́ c̣n yêu anh nên tôi lại một lần nữa tha thứ cho anh.

Sang năm sau, tôi sinh hạ một bé trai bụ bẫm, kháu khỉnh. Anh tỏ vẻ rất vui và tận tâm chăm sóc mẹ con tôi. Lúc này tôi cảm thấy rất hài ḷng với cuộc sống của ḿnh, hài ḷng v́ có một người chồng yêu thương vợ, có một đứa con đáng yêu… Cuộc sống chẳng c̣n ǵ hạnh phúc hơn khi ḿnh có được một mái ấm gia đ́nh hạnh phúc!

Khi con tôi lên ba tuổi, gia đ́nh anh bắt ép tôi phải chuyển về quê để trông nom các cụ. Mặc dù tôi không đồng ư với yêu cầu của bố mẹ anh nhưng họ phản ứng gay gắt v́ các cụ ông, cụ bà đều đă trên 90 tuổi, bố mẹ anh cũng đă hơn 70 tuổi, mọi người muốn có một người chăm sóc lúc trái gió trở trời, ốm đau, bệnh tật... nên sẽ chẳng có ai ngoài cô dâu trưởng là tôi sẽ phải bỏ việc, xa chồng để về quê chăm sóc các cụ. C̣n anh vẫn ở trên đó làm việc, hai vợ chồng ở cách xa nhau hơn 550 km.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=70470&stc=1&d=1294063347
Chồng tôi đă chung sống với người phụ nữ khác như vợ chồng (Ảnh minh họa)

Những ngày đầu mới về quê, mặc dù rất buồn chán v́ phải xa chồng nhưng tôi vẫn cảm thấy đỡ tủi thân hơn khi được gia đ́nh nhà chồng đối xử tốt và anh cũng điện thoại về động viên tôi hằng ngày.

Ba tháng sau, anh có quyết định lên chức. Tôi cảm thấy rất vui và hănh diện v́ điều đó… nhưng cũng kể từ đấy, chồng tôi có nhiều biểu hiện rất khác thường. Tôi nghi ngờ anh và gặng hỏi mỗi lần anh điện thoại th́ anh mắng tôi “Em hay suy nghĩ vớ vẩn quá”. Cũng v́ ở xa nên tôi không thể nào biết được anh đang làm ǵ, cuộc sống của anh bây giờ ra sao? Nhưng bù lại, anh động viên tôi giữ ǵn sức khỏe, chăm sóc con cái và ông bà, bố mẹ giúp anh… nên tôi cũng không nghĩ ngợi nhiều nữa.

Rồi những lần về quê của anh cũng thưa dần. Tôi gọi điện hỏi anh th́ anh bảo “Dạo này nhiều việc nên anh rất bận”. Thế nhưng, cũng kể từ độ đó, anh không c̣n gửi tiền về cho mẹ con tôi nữa và viện lư do “Anh đang đi học nên rất tốn kém, không c̣n tiền để gửi về cho mẹ con em nữa”. Cũng v́ yêu thương anh nên tôi đă rất tin tưởng anh và không đ̣i hỏi ở anh bất cứ điều ǵ nữa.

Ở quê, tôi vẫn đi làm b́nh thường, vẫn làm tṛn trách nhiệm của một người cháu, người con, người em dâu, tôi không làm phật ḷng ai để có điều tiếng ǵ trong gia đ́nh và luôn được mọi người trong nhà quư mến. Anh ấy vẫn điện về và nói là rất hănh diện về tôi và cảm ơn cuộc sống đă ban tặng tôi cho anh ấy, nhờ vậy tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc và càng cố gắng hơn...

Cho đến một ngày anh về quê, tôi phát hiện ra trong điện thoại của anh có lưu hai tên “Vợ yêu” và “bà xă” nhưng cả hai số ấy đều không phải là của tôi. Tôi biết đă có chuyện chẳng lành sắp ập đến với ḿnh… nhưng tôi vẫn tự trấn an ḿnh, cố gắng coi như chưa biết được những điều đó.

Số lần anh về cứ thưa dần. Mỗi lần về anh đều có những biểu hiện rất khác lạ. Anh không c̣n những cử chỉ ân cần dành cho tôi, cũng không c̣n tha thiết mặn nồng chuyện chăn gối. Tôi đă hỏi anh lư do v́ sao anh thay đổi như vậy… nhưng anh đều phủ nhận những điều ấy và c̣n viện lư do: “Anh bị bệnh nên không c̣n thiết tha chuyện vợ chồng nữa”.

Anh rất hay vào máy tính làm việc nhưng khi tôi vào th́ anh lại vội vàng tắt đi. V́ nghi ngờ chồng nên tôi đă chờ lúc anh đi vắng để mở máy ra xem… và tôi biết được anh đang soạn hộ bài cho một ai đó. Khi tôi hỏi anh về tệp tin anh đang soạn thảo th́ anh vẫn phủ nhận tất cả và quay ra cáu gắt tôi. Cũng v́ những biểu hiện khác lạ đó của anh nên tôi quyết định phải t́m cho ra nhẽ mọi việc.

Khi phát hiện ra chồng ḿnh đang chung sống với một người phụ nữ khác như vợ chồng giữa một thị trấn bé nhỏ, tôi đă rất đau khổ. Trời đất dường như sụp đổ dưới chân tôi… Tôi không thể nào tin được, chồng ḿnh lại lừa dối tôi gần nửa năm qua để chung sống với người phụ nữ khác. “Anh bận bịu không về được”, “anh phải mất nhiều tiền để học thêm” hay “anh bị bệnh nên không khao khát chuyện chăn gối”… cũng chỉ là những lư do để anh không về với vợ, không chu cấp tiền cho gia đ́nh và hơn hết, anh đă chán chê vợ và t́m niềm vui bên người đàn bà khác.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=70471&stc=1&d=1294063347
Tại sao tôi lại phải chịu nỗi đau đớn này? (Ảnh minh họa)

Khi bắt được quả tang, tôi đă bắt anh phải nhận sau những chứng cứ xác đáng tôi đưa ra. Anh xin lỗi tôi và hứa với tôi “Từ nay, anh sẽ không làm em tổn thương thêm một lần nào nữa”. Tôi đă giả vờ tin tưởng anh như những lần trước… nhưng tôi đă không c̣n niềm tin dành cho anh kể từ giây phút biết anh ăn ở với người đàn bà ấy. Và tôi đă vạch ra cho ḿnh một kế hoạch…

Hai tuần sau, tôi xin phép ông bà và bố mẹ về nhà ngoại chơi. Nhưng thực ra, tôi đă bí mật lên chỗ anh để xác minh xem chồng ḿnh có giữ đúng lời hứa với vợ hay không… Và tôi càng đau đớn hơn khi biết được anh vẫn chung sống với người đàn bà ấy như vợ chồng. Chị ta hơn anh 11 tuổi, đă bỏ chồng và có một cô con gái riêng khoảng 10 tuổi. Hai người họ chung sống với nhau trong một căn pḥng nhỏ chỉ kê nổi một chiếc giường. Những quần áo tôi đă từng mua cho anh, từng giặt là và gấp cho anh cẩn thận… th́ giờ đây, nó đang treo lủng lẳng ở những cái dây phơi cũ kĩ quanh ngôi nhà tồi tàn ấy.

Khi tôi vào nhà th́ chị ta đă trốn đi, c̣n anh vẫn một mực bênh chị ấy… dường như hai người họ đă lên kế hoạch để đối phó với tôi. Tôi thật sự sốc và không biết ḿnh phải làm ǵ lúc ấy nữa? Tôi đă lặn lội hơn 500 km để đến đây, vậy mà chồng không một chút động ḷng lại c̣n quay ra chửi mắng tôi thậm tệ. Người t́nh của anh ta cũng không phải là người hiền lành ǵ… khi biết được chồng tôi đă đứng về phía ḿnh nên chị ta lại quay ra chửi mắng tôi thậm tệ và c̣n dằn mặt tôi: “Cô sẽ không làm ǵ được tôi đâu! Tốt nhất, biết thân biết phận th́ cứ một thân một ḿnh về quê đi!”…

Tôi cảm giác như ḿnh không thể đứng nổi nữa… Chao ôi! Ba mặt một lời. Ông chồng quư hóa của tôi vẫn một mực bênh vực cho người t́nh của ḿnh, bà ta th́ trơ trẽn mắng nhiếc, dằn mặt tôi… c̣n tôi chỉ biết đứng như trời trồng nghe họ sỉ vả, chửi rủa ḿnh như một kẻ phá hoại hạnh phúc của họ.

Tại sao tôi lại phải chịu nỗi đau đớn này? Tôi đă làm ǵ sai chứ? Tôi đă hi sinh cả công việc của ḿnh, chấp nhận cảnh xa chồng để về quê chăm sóc người thân của anh… vậy mà đáp lại t́nh cảm và sự yêu thương của tôi là những lời chua chát, cay độc của anh và nhân t́nh của anh dành cho tôi ư? Tại sao anh lại trả cho tôi một kết cục của cuộc hôn nhân tàn nhẫn như vậy?

Lúc này đây, tôi chỉ nghĩ rằng, phải làm sao để cho ḿnh thoát khỏi con người lừa dối, phụ bạc ấy? Nhưng c̣n con tôi th́ sao? Nó c̣n quá nhỏ và bố nó không hề ghét bỏ nó. Nó không có tội… nó cần có t́nh yêu và sự giáo dục của cả bố lẫn mẹ, nó không thể bị tổn thương như những đứa trẻ khác bị cha hoặc mẹ bỏ rơi?

Tôi phải làm sao bây giờ? Nếu tôi giải thoát cho ḿnh... th́ phải chăng tôi đang làm khổ đứa con tội nghiệp của tôi? Nhưng nếu tôi cam chịu làm vợ của người đàn ông bội bạc ấy... th́ biết đến khi nào, tôi mới có được những phút giây thanh thản, hạnh phúc của một kiếp làm vợ, làm mẹ?

Bạn muốn được chia sẻ những t́nh huống oái oăm trong công việc, những vấp ngă và đau khổ trong t́nh yêu hay những niềm vui nho nhỏ của ḿnh trong cuộc sống thường nhật? Hăy gửi những bài viết của bạn về cho chúng tôi theo địa chỉ bantrecuocsong@************ để chúng tôi có thể chia sẻ cùng bạn!


Theo 24H.