PDA

View Full Version : Những vụ phạm tội ngớ ngẩn nhất 2010


vuitoichat
01-03-2011, 16:16
Mỗi năm, cả nước xảy ra hàng ngh́n vụ phạm pháp h́nh sự. Bên cạnh những vụ án gây chấn động dư luận về tính chất phức tạp, dă man vẫn có những vụ án khiến người đọc cười ra nước mắt v́ những t́nh tiết ít ngờ tới.

Trong số các vụ án năm 2010, có nhiều vụ mà lư do phạm tội và t́nh tiết trong vụ án rất... ngớ ngẩn, nhưng lại khiến kẻ trong cuộc phải ra trước vành móng ngựa.

Bị bắt v́ trộm lông đuôi voi

Sau lần chặt trộm đuôi một con voi ở xă Đắc Liêng, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắc, bán cho tiệm vàng được 20 triệu đồng, Phạm Văn Huy, trú tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai và Đàm Văn Nội, trú ở huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắc bàn nhau đi nhổ trộm lông đuôi voi bán sẽ được lâu dài hơn chặt trộm đuôi voi.
http://baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/nguyenhuong/xh29.12voi.jpg
Nghĩ sao làm vậy, Huy, Nội rủ thêm Lê Viết Dũng, quê ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Y Bra H’wing, trú tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắc Lắc, cùng thực hiện. Với lợi thế là người bản địa ở Buôn Đôn nên Nội và H’wing dễ dàng có được bản danh sách voi được nuôi tại một số gia đ́nh và kế hoạch nhổ trộm lông đuôi voi bắt đầu được thực hiện, đến đầu tháng 7/2010, bốn tên đă nhổ trộm được tổng cộng 200 sợi lông đuôi voi, đem bán được 6 triệu đồng. Tuy nhiên, khi nhóm này đang triển khai kế hoạch sang xă Đắc Liêng nhổ trộm lông đuôi voi th́ bị phát hiện.

'Tang vật' sinh lăi v́ kẻ trộm mua vàng

Trong bốn kẻ vừa bị Cục cảnh sát pḥng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an, bắt giữ về hành vi đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, chiếm đoạt khoảng 6 triệu bảng Anh của người nước ngoài, th́ Nguyễn Ngọc Lâm và Nguyễn Ngọc Thành là hai kẻ “cổ hủ” hơn cả. Trong khi hai đồng bọn là Nguyễn Đ́nh Nghị và Lê Đăng Khoa dùng số tiền trộm cắp được vào mua bán, ăn chơi th́ Thành và Lâm dùng gần 5 tỷ đồng rút trộm đượcmua vàng về "tích trữ”. Chính v́ thế mà khi bị bắt, trị giá số tài sản mà hai kẻ này trộm cắp có "lăi" to v́ vàng lên giá song cả hai chẳng thể được hưởng số tài sản này.

Dùng xăng đốt vợ v́ ghen với sim “rác”

Vợ chồng anh Nguyễn Thành Đức, 28 tuổi và chị Hồ Thị Trúc Em, 24 tuổi, ở ấp Cầu Trường, xă Hảo Đước huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, kiếm sống bằng nghề làm thuê, làm mướn. Một hôm đi làm, t́nh cờ chị Em nhặt được một cái sim điện thoại liền đưa cho chồng. Kiểm tra sim thấy vẫn c̣n tiền sử dụng, anh Đức liền lắp vào máy điện thoại dùng nhưng từ hôm đó t́nh cảm vợ chồng bỗng nảy sinh lục đục. Nguyên nhân là do trong quá tŕnh sử dụng sim điện thoại này, có người đàn ông thường xuyên gọi đến hỏi “Anh là ai, anh ở đâu?” khiến Đức nghi ngờ người đàn ông “khuất mặt” này là t́nh nhân của vợ.

Khoảng 19h30 ngày 21/1, sau khi đi uống rượu say trở về, thấy vợ nằm ngủ trong buồng, Đức cầm chai xăng tạt vào màn rồi bật diêm. Lửa bùng lên làm chị Em bị bỏng vùng ngực và vùng đùi c̣n Đức do say, bị ngọn lửa bốc ngược ra ngoài nên bỏng nặng hơn vợ. Do ở gần nhà cha mẹ nên cả hai được gia đ́nh kịp thời đưa đến trung tâm y tế huyện Châu Thành, cấp cứu.

Bắt cóc trẻ con v́ mê trai trẻ

Thấy “mẹ nuôi” có t́nh cảm vượt quá giới hạn b́nh thường, Nam bỏ đi không ngờ người đàn bà này lập kế bắt cóc con của anh trai ḥng buộc Nam trở lại với ḿnh.
http://baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/nguyenhuong/20101228/Cao-Thi-Nhi1.jpg
Gái già mê giai trẻ Cao Thị Nhi.
Chuyện xảy ra vào ngày 2/4/2010, tại thôn 3, xă Ia Tô huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Nạn nhân là cháu Hoàng Thị Hạnh, 5 tuổi c̣n “mẹ ḿn” bắt trẻ em là Cao Thị Nhi, 45 tuổi, thường trú tại thôn 2, xă Ia Tô. Mục đích bắt cóc trẻ em của Nhi là gây áp lực với anh Hoàng Văn Nam, 25 tuổi để buộc người thanh niên này quay trở lại nhà ḿnh.

Trước khi xảy ra vụ việc, đă có thời gian Hoàng Văn Nam tới làm thuê cho Cao Thị Nhi và ở lại nhà của người phụ nữ này. Dáng khỏe mạnh của Nam khiến người phụ nữ đơn thân như Nhi nảy sinh t́nh cảm và để có thể gần gũi với Nam mà không bị phát giác, Nhi nhận Nam làm con nuôi. Song việc Nam thường xuyên ở lại nhà Nhi đă khiến vợ chồng chị Lê Thị Lan và Hoàng Văn Hải, anh trai Nam phản đối. Nam cũng nhận thấy những hành vi vượt quá giới hạn b́nh thường của “mẹ nuôi” nên đă bỏ đi.

Không được đáp ứng, Nhi nghĩ cách bắt cóc cháu bé với mục đích muốn buộc Nam trở lại với ḿnh nên chiều 2/4 đi xe máy tới trường mẫu giáo nơi cháu Hạnh được gửi, lừa lúc cô giáo không để ư, dụ cháu bé ra ngoài sau đó đem giấu tại nhà em trai là Cao Văn Thanh.

Vở kịch bị cướp của một bà già mê cờ bạc

63 tuổi, lên chức bà nhưng bà Đoàn Thị Ri ở hẻm 203/1 đường Ngô Gia Tự, phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang, tỉnh Tháp Chàm không từ bỏ được niềm đam mê cờ bạc. Để lấy tiền của gia đ́nh đi đánh bạc và trả nợ những khoản đă thua trước đó, bà Ri nghĩ ra một kế lạ đó là dàn dựng một vở kịch bị trộm đột nhập, khống chế cướp tài sản do chính bà ta làm "diễn viên chính".

Sau khi tạo hiện trường là làm xáo trộn đồ đạc trong nhà, bà Ri tới cơ quan công an tŕnh báo về việc ḿnh đang ở nhà bị 5 đối tượng bịt mặt xông vào, dùng dao khống chế, lục tủ lấy đi 105 triệu đồng cùng chiếc xe máy biển số 86T-8696. Tuy nhiên vở kịch của bà Ri nhanh chóng bị lật tẩy bởi sau khi nhận được tin báo, quá tŕnh điều tra xác minh, cơ quan chức năng không thu thập được thông tin nào về việc có vụ cướp xảy ra vào thời điểm đó, tại nhà bà Ri. Biết khó có thể bịa đặt, cuối cùng bà Ri đă phải thừa nhận việc hoang báo của ḿnh nhằm mục đích hợp lư hóa số tiền thua bạc và để có tiền tiếp tục đánh bạc và bị xử phạt hành chính.

Tiếc chiếc khuyên tai, quay lại t́m th́ bị bắt

Đó là việc làm được xem như rất ngớ ngẩn của Nguyễn Đức Cảnh, 22 tuổi, trú tại xóm 9 xă Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Cảnh là một trong nhóm 5 tên cướp, sau khi giật chiếc khuyên tai của một phụ nữ bị rơi xuống cỏ, quay trở lại hiện trường t́m th́ bị bắt.

Vụ việc xảy ra vào lúc 14h ngày 15/12, trên đường Xô Viết, xă Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Bà Nguyễn Thị Năm đang đạp xe về nhà th́ bị hai thanh niên giật chiếc hoa tai phía bên trái. Tuy nhiên, chiếc hoa tai văng xuống đất. Sợ bị phát hiện, hai kẻ cướp đẩy nạn nhân ngă xuống đường rồi bỏ chạy. Được một đoạn, Cảnh thấy tiếc của liền quay lại t́m. Anh ta không ngờ trong lúc đang bới trong vạt cỏ t́m vàng th́ bị Công an xă Kim Liên phát hiện, mời về cơ quan làm việc. Từ lời khai của Cảnh, cơ quan công an đă lần lượt bắt giữ nhóm cướp 5 tên. Chúng khai nhận đă gây ra 6 vụ cướp giật vàng của người đi đường, không ngờ bị bắt chỉ v́ sự “ngớ ngẩn” của tên đồng bọn.

Cảnh sát giả suưt qua mặt được công an 'xịn'
http://baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/nguyenhuong/20101228/doanh2.jpg
Cảnh sát rởm Đặng Văn Doanh
Thi đỗ vào một trường cao đẳng, nhưng chỉ một năm sau, Đặng Văn Doanh, sinh năm 1990, quê ở Kinh Môn, Hải Dương đă bỏ học đi lang thang.

Giữa năm 2010, Doanh nảy ư định “làm tiền” sinh viên nên đă mua một bộ sắc phục màu xanh, tự làm giả thẻ ngành Công an, ghi chức danh là đặc nhiệm viên Cục cảnh sát h́nh sự Bộ Công an với cấp bậc thiếu úy.

Khi bị giữ xe máy v́ vi phạm Luật giao thông, Doanh khoác luôn bộ đồ này “xông” vào Công an phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, tự nhận là cảnh sát h́nh sự của Bộ, ngỏ ư “xin” xe máy cho bạn. Tuy nhiên mái tóc của Doanh đă khiến những cảnh sát ở phường hôm đó nghi ngờ, “tung” ra những câu thăm ḍ rất “nghiệp vụ”.

Thấy Doanh trả lời lung tung không chính xác về chuyên môn, anh Phạm Minh Thặng, Phó trưởng Công an phường Tương Mai yêu cầu xuất tŕnh giấy tờ tùy thân, “Thiếu úy” Doanh liền bao biện rằng do đi vội nên bỏ quên chứng minh Công an ở nhà, song chỉ sau một hồi quanh co, vai diễn của Doanh đă phải hạ màn.

Suưt giết gái bán dâm v́ không được… hôn

Vụ việc xảy ra vào đúng đêm noel tại nhà nghỉ Hằng Nga trên đường Nguyễn Khoái, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tối 24-12, Phạm Văn Hoàng, sinh năm 1986, quê ở khu 4, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, làm nghề thợ mộc tự do tại Hà Nội, đi lang thang ra vườn hoa Pasteur với mục đích t́m gái “giải sầu”. Sau một hồi ḷng ṿng, Hoàng “chấm” một gái mại dâm 23 tuổi. Hai người thỏa thuận vào nhà nghỉ vui vẻ với giá 200.000 đồng.

Tại nhà nghỉ Hằng Nga, trong lúc hành sự, Hoàng nổi hứng đ̣i hôn nhưng cô gái này không đồng ư và tỏ ư muốn chấm dứt “hợp đồng”. Cho rằng đă là gái mại dâm c̣n làm cao, Hoàng rút dao đâm 3 nhát vào cổ, vùng xương quai xanh và tay, làm cô gái này suưt mất mạng. Ngay sau đó, Hoàng bị tổ công tác CAP Bạch Đằng đang làm nhiệm vụ gần đó, bắt giữ cùng con dao đă bị găy cán.

Trang Nhung_DV