PDA

View Full Version : Đức Thịnh: Tuổi 40 th́... ngứa cổ hát chơi


tonny_thuong
01-03-2011, 17:12
Một đĩa nhạc không PR rầm rộ nhưng lại được đông đảo người yêu nhạc săn t́m. Độc đáo nhất là người hâm mộ CD này đều có gia đ́nh và ở ngưỡng gió heo may.

Phóng viên aFamily có cuộc tṛ chuyện với tác giả album – nhạc sĩ kiêm ca sĩ Đức Thịnh, người từng nổi tiếng một thời trong ban nhạc Đen Trắng cùng với hai ca sĩ lừng danh Phương Thảo – Ngọc Lễ.

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/03/chan-dung-duc-thinh.jpg

- Xin chào người của một thời lừng danh thập niên 90 thế kỷ trước, những "Café một ḿnh", "Xe đạp ơi" cùng ban nhạc Đen Trắng và Phương Thảo – Ngọc Lễ. Giờ hai người kia đă định cư nơi trời Mỹ. C̣n anh? Sao đến giờ bỗng dưng…ra đĩa nhạc, mà lại hát nhạc của "người ta", có nghĩa là bỗng dưng thành ca sĩ?

- Ở tuổi như tôi bây giờ, chưa già nhưng cũng không c̣n trẻ, bỗng dưng một chiều, muốn ngứa cổ hát chơi và làm một đĩa nhạc, như một kỷ niệm riêng cho đời ḿnh ở tuổi 40.

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/03/DANH-MUC-BAI-HAT-DUC-THINH.jpg

- Những chia sẻ đằng sau ca khúc của đĩa nhạc tuyệt hay này là ǵ? Tôi đọc được sự u uẩn, nỗi buồn và chút tiếc nuối… những mùa xanh xưa? V́ sao lại là "Blues 40" mà không là ǵ khác, thưa anh?

- "Blues 40" là sự chia sẻ với những người bạn và những ai có cùng tâm trạng và yêu thích thể loại nhạc Blues buồn và ca từ thật đẹp. Blues là nỗi buồn, là màu xanh hy vọng, là phong cách nhạc Blues nhẹ nhàng và pha trộn với Pop, đặc tính của Blues là feeling, là ngẫu hứng trong lúc ḥa âm và chơi nhạc, v́ nếu phải thu lại lần nữa, nhạc công sẽ đàn khác đi và không bao giờ lần nào giống lần nào trong biểu diễn. C̣n 40 là ḿnh đang ở tuổi 40, là một kỷ niệm trong cuộc đời thôi, chứ không phải nhạc của thập niên 40, ở đây có thể những người cùng ở tuổi 40 hy vọng cũng có những cảm xúc giống như ḿnh, đó cũng là những khán giả có thể nghe CD này.

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/03/bia-album-duc-thinh-2.jpg

- Giă từ cây ghita, quên sự nghiệp của một rocker khá lừng lẫy, bây giờ, tôi có thể gọi anh là…?

- Trước đây tôi chơi nhạc chuyên nghiệp đến năm 96-97 sau khi rời nhóm Đen Trắng với sự thành công của album "Cafe Một ḿnh" của Ngọc Lễ, tôi không c̣n chơi nhạc chuyên nghiệp nữa, chỉ ngao du âm nhạc thôi. Năm 98 đến nay làm kinh doanh và có công ty riêng, và bây giờ sản phẩm mới của công ty MPU là Trường Đào Tạo Nhạc Nhẹ MPU. Hiện giờ, tôi sinh hoạt trong nhóm Doanh Nhân Hát nên bây giờ cũng không phải là nhạc sĩ mà chỉ là một doanh nhân ngao du với âm nhạc thôi.

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/03/bia-album-duc-thinh.jpg

- Hai cậu học tṛ của anh ở tuổi 14 và 16, đă đệm đàn và hát tam ca với thầy trong đêm ra mắt Blues 40 thật chững chạc và điệu nghệ. Anh muốn nói ǵ về trường dạy nhạc của ḿnh?

- Trường nhạc nhẹ MPU để đào tạo âm nhạc hiện đại, kỹ năng biểu diễn cá nhân và nhóm, đáp ứng nhu cầu mở mang kiến thức hoặc biểu diễn chuyên nghiệp. Sự khác biệt là sự sáng tạo trong biểu diễn, không rập khuôn và cũng "feeling" như "Blues 40", là chơi nhạc theo cảm xúc dựa trên kỹ thuật và ḥa âm được luyện tập trong học tập. Trẻ em và người lớn yêu nhạc vẫn có thể đến với MPU.

- Xin cảm ơn anh và chúc anh thành công với sự nghiệp kinh doanh và trường dạy nhạc.
theo afamily