PDA

View Full Version : Đan Trường: 'Tôi không có cơ hội nổi loạn'


tonny_thuong
01-03-2011, 23:54
Đan Trường: 'Tôi không có cơ hội nổi loạn'

"Không ngày nào trước cửa nhà của tôi lại không có từ 10 đến 20 fan đứng trước cửa. Buổi trưa hoặc thậm chí 2 - 3 giờ sáng, vẫn nhiều fan chờ ở trước nhà, tôi làm ǵ có cơ hội để nổi lọan?" - Đan Trường chia sẻ.

- Cùng đánh cú đúp hai album nhạc dân ca và nhạc trẻ cùng lúc, cũng như tổ chức đêm nhạc giới thiệu album như năm ngoái. Phải chăng anh đang đi lại công thức thành công như năm vừa qua?

http://showbiz.xzone.vn/Upload/168/Nam_2011/Thang_1/Ngay_3/DanTruong1.jpg

Từ 5 năm nay, mỗi dịp cuối năm, để chuẩn bị cho những chuyến lưu diễn trong và ngoài nước vào năm tới, HT. Production và tôi luôn có kế hoạch sản xuất và phát hành đồng thời hai album, một dân ca, một nhạc trẻ. Tôi may mắn được đi biểu diễn khắp mọi vùng miền của đất nước, nên album cũng phải đa dạng, từ nhạc trẻ, dân ca, đến nhạc xưa, sử ca … để đáp ứng mọi yêu thích của nhiều tầng lớp khán giả .

- Có phải v́ nhiều ư kiến cho rằng, v́ tên tuổi Đan Trường đă có phần cũ đi mà anh quyết định làm một cú nổ lớn về mặt h́nh ảnh khi thực hiện album video 2011, đầu tư mạnh về h́nh ảnh với kinh phí khá khủng như đă tuyên bố là 700 triệu đồng?

Mười lăm năm rồi, mỗi năm tôi đều có những cái mới, những sự kiện cho họat động “gối đầu" của ḿnh. Mấy năm gần đây, do tập trung đầu tư live concert – Đan Trường – Thập đại mỹ nhân 2008, rồi liveshow 2009 – Ngôi sao bay, phần h́nh ảnh đă ổn định, nên tôi không có kế hoạch quay h́nh video clip.

Nhưng năm nay, do không có kế hoạch làm liveshow, đồng thời cũng được nhiều nhà tài trợ, nên tôi đă tập trung cao cho album video 2011 – Dan Trưong in America, với chất lượng h́nh ảnh thuộc lọai “đáng đồng tiền bát gạo”, mang đến cho khán giả một sản phẩm có công nghệ HD mà tôi hài ḷng nhất trong 15 năm nay. Tuy nhiên, nói về mức độ đầu tư, tuy rằng so với mặt bằng hiện tại, mức 700 triệu cho album video là rất cao, nhưng tính ra, nó chỉ chiếm 1/3 so với sự đầu tư của album Phong ba t́nh đời quay ở Trung Quốc trước đây. Tuy vậy, nhờ công nghệ mới, ê-kíp trẻ nên video lần này đạt chuẩn rất cao.

http://showbiz.xzone.vn/Upload/168/Nam_2011/Thang_1/Ngay_3/DanTruon.jpg

- Anh đă khổ công thực hiện cú đúp hoành tráng này như thế nào?

Cả hai album được chuẩn bị từ tháng 4.2010, các ca khúc đă được đặt hàng, hoà âm trong 6, 7 tháng trời. Chọn lọc từ hơn 200 ca khúc đă được sàng lọc, tôi duyệt được hơn 20 ca khúc cho 2 album thể hiện đúng chất của Đan Trường, rất đa dạng, không cùng màu. Thậm chí, có ca khúc đă mua độc quyền, ḥa âm đến 4 lần, nhưng vẫn chưa đưa được vào album v́ chưa ổn. Trong 2 album này sẽ có nhiều bài rất hay,

- C̣n đêm nhạc giới thiệu ca khúc của anh sắp tới có ǵ đặc biệt?

Đêm nhạc Đan Trường – Thiên đường vắng được tổ vào ngày 13.1 này cũng tại sân khấu Trống Đồng TP.HCM, chỉ với mục đích giới thiệu 2 album vol 22, 23 của tôi. Tuy vậy, phần đầu tư cũng không kém so với liveshow Ngôi bay 2009, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và phối hợp chặt chẽ, không có t́nh trạng xếp hàng đơn ca trong chương tŕnh. Mỗi tiết mục đều mới mẻ, lần đầu tiên được công diễn.

- Với rất nhiều hoạt động được dự định như vậy, xem ra đây chưa phải lúc anh "về hưu" như nhiều người đồn đoán. Càng về sau, có vẻ anh lại càng sung sức hơn?

Tôi rất muốn ḿnh có hẳn một tuần để nghỉ ngơi, nhưng xem ra điều này thật xa xỉ. Lịch làm việc luôn có trước 6 tháng, rồi các chương tŕnh đột xuất từ các đài truyền h́nh, các cơ quan, công ty đồng nghiệp... càng làm giảm đi tần số nghỉ ngơi của tôi. V́ c̣n được yêu quư, nên càng ngày, tôi cũng càng cố gắng đầu tư với nhiều kế hoạch, nhiều cái mới cho những lần xuất hiện của ḿnh. Đó là một sự trân trọng, một sự trí ân với những khán giả đă yêu mến Đan Trường trong suốt 15 năm nay.



http://showbiz.xzone.vn/Upload/168/Nam_2011/Thang_1/Ngay_3/dt.jpg

- Người ta bảo: "Gừng càng già càng cay". Anh cũng được ví von là gừng già trong làng nhạc hiện nay. Theo anh nghĩ, chất cay của ḿnh nằm ở đâu?

Qua những năm họat động trong nghề, tôi chỉ biết cố gắng rèn luyện nghề nghiệp ngày càng nhiều hơn. Cái cay ấy nếu có chính là giữ cái tâm của người nghệ sĩ và luôn mang cái mới đến cho khán giả.

- Người ta bảo, một trong những cái cay của anh c̣n là cách sống không scandal trong showbiz để toàn tâm làm nghề. Anh thấy nhận định này có đúng với ḿnh?



Tôi chỉ muốn sống thật với chính ḿnh, như vậy dễ sống hơn. Suốt ngày phải mang “mặt nạ", dựng nên scandal th́ thật khó chịu. 15 năm trôi qua, chính nhờ cách sống giản dị, không đua chen, mà tôi mới giữ được fan của ḿnh, với chất lửa vẫn như ngày đầu đựơc yêu mến.

- Đan Trường trong làng nhạc thường gắn với h́nh ảnh hiền lành, điềm đạm. Xin hỏi thật, trong cuộc sống, có lúc nào anh nổi loạn?

Cái chất của tôi đă ăn sâu trong khán giả, trong âm nhạc 15 năm nay rồi, làm sao nổi lọan được? Thú thật, không ngày nào, trước cửa nhà của tôi lại không có từ 10 đến 20 fan đứng trước cửa. Buổi trưa hoặc thậm chí 2 - 3 giờ sáng cũng có nhiều fan chờ ở trước nhà, tôi làm ǵ có cơ hội để nổi lọan?

http://showbiz.xzone.vn/Upload/168/Nam_2011/Thang_1/Ngay_3/t1.jpg

- Anh đang tham gia một bộ phim truyền h́nh chiếu Tết. Dạo chơi thôi sao anh mỗi năm một vai đều đặn vậy, hay anh định lấn sân?

Ái chà! Làm sao tôi dám “múa ŕu qua mặt thợ" được. Tôi là ca sĩ thôi, việc tham gia vài bộ phim, chỉ nhằm làm phong phú thêm những họat động trong nghệ thuật của ḿnh mà thôi. Mỗi năm, tôi sẽ dành một ít thời gian cho việc tham gia phim truyền h́nh, nếu vai diễn đó phù hợp với ḿnh.

- Cùng lúc đóng phim, ca hát, trong dịp lễ lạt thế này, anh lấy thời gian đâu nghỉ ngơi và vui chơi với gia đ́nh, người yêu?

Đây chính là trăn trở nhất của tôi. Năm nay, tôi sẽ giảm bớt cường độ làm việc nhưng cũng không phải để nghỉ ngơi, mà tập trung cho kế hoạch live concert 2011 Đan Trường – 15 năm ca hát vào tháng 11, tại sân vận động Quân khu 7.

- Có phải bận rộn vậy nên anh cứ hứa hoài về chuyện yên bề gia thất?

Chuyện đó chắc chắn sẽ đến thôi. Tôi sẽ báo trước. Trước mắt, xin cho tôi giữ riêng cho ḿnh một chút bí mật nhé.

Vũ Trung (Theo Xzone, VMG)