PDA

View Full Version : Quốc Trung: 'Chưa chắc Uyên Linh mời, tôi đă nhận lời'


tonny_thuong
01-04-2011, 01:41
Dù khá ưu ái Uyên Linh nhưng nhạc sĩ Quốc Trung cho biết chưa chắc Idol này mời anh đă nhận lời v́ c̣n rất nhiều dự án anh phải thực hiện.

Khán giá khá ấn tượng với một vẻ mặt nghiêm khắc ngồi trên hàng ghế nóng của Vietnam Idol. Không ngoa khi nói rằng, mỗi nhận định của Quốc Trung đều đem lại một sự tác động nào đấy để tạo động thái nhắn tin bầu chọn của khán giả.

- Có phải thực chất ban giám khảo đă chú ư Uyên Linh từ đầu, và mọi nhận xét sau này đều “hướng” khán giả nh́n vào Uyên Linh?

- Từ đầu là từ khi nào? Không riêng Uyên Linh mà bất kỳ thí sinh nào có năng lực th́ chúng tôi đều chú ư. Đó là điều dĩ nhiên. Cũng không phải đêm thi nào chúng tôi cũng khen Uyên Linh. Nếu theo dơi từ đầu th́ sẽ thấy có nhiều đêm chúng tôi chê em rất thẳng thắn. Chúng tôi ngồi đó làm công việc của ḿnh, dựa trên chuyên môn của ḿnh. C̣n quyết định cuối cùng vẫn là khán giả.

- Có người cho rằng vợ cũ anh, ca sĩ Thanh Lam, chê Uyên Linh là để phản bác anh?

- Tôi không nghĩ thế. Tôi chắc chắn rằng Lam nói thế không phải v́ đố kỵ Uyên Linh hay v́ muốn phản bác ai cả. Ai cũng biết Lam khá cảm tính, nhưng cô ấy là người có tài. Mà để người có tài khen một ai đó th́ ngoài việc người kia có tài năng ra, c̣n phải có sự cảm t́nh. Với lại, mỗi nghệ sĩ đều có một quan điểm riêng mà chúng ta cần tôn trọng. Lam nói những ǵ cô ấy nghĩ, cô ấy thấy, và chỉ có thế.

- Khán giả kỳ vọng rất nhiều ở Uyên Linh và cũng nôn nóng về sản phẩm của cô, theo anh, cô ấy có nên nhân đà này để làm một điều ǵ đó?

- Sự kỳ vọng, sự nôn nóng của khán giả sẽ gây cho Uyên Linh một áp lực lớn. Ai cũng nghĩ nhân đà này Uyên Linh nên làm một cái ǵ đó, nhưng theo tôi th́ nghệ sĩ nên thận trọng trước sự nôn nóng này. Thật ra th́ để một sản phẩm ra đời phải cần có thời gian và có sự tính toán về nhiều mặt. Tôi nghĩ chúng ta nên tạo cho cô ấy một động lực, hơn là một áp lực.
http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/bgvanhoa/20110104/vh.-quoc-trung-1.jpg

Nhạc sĩ Quốc Trung.

Hiện tại Uyên Linh chưa chính thức mời tôi hợp tác, tôi vẫn chỉ hỗ trợ cô theo nhiệm vụ của tôi với cuộc thi, với Công ty BHD. Mà nếu cô ấy mời th́ tôi cũng chưa biết là có nhận lời hay không, v́ c̣n nhiều yếu tố khác nữa, nhất là tôi hiện đang có rất nhiều dự án cần thực hiện.

- Xét về thời điểm hiện tại th́ Uyên Linh hơn hẳn Văn Mai Hương, nhưng xét về đường xa th́ Mai Hương mới là nhân tố cần chú ư. Dưới góc độ chuyên môn, anh có nghĩ thế?

- Lư thuyết là thế, v́ Mai Hương kém Uyên Linh đến 6 tuổi, c̣n nhiều thời gian để hoàn thiện hơn. Nhưng tương lai là cái chưa diễn ra và không ai biết nó sẽ diễn ra như thế nào, nên người ta thường chọn cái đă được nh́n thấy. Tôi cho rằng đó là lư do để khán giả chọn Uyên Linh mà không phải Mai Hương. Riêng bản thân tôi, tôi nghĩ ḿnh không nên nói ǵ về điều này. Bảo đúng hay bảo không đều là những câu trả lời thiếu tế nhị cả! Tôi cũng cho rằng chúng ta đừng nên măi so sánh Uyên Linh và Mai Hương. Hăy chỉ quan tâm xem kết quả đó có làm bạn hài ḷng không, sự yêu mến, những tin nhắn bầu chọn của bạn có được đáp trả xứng đáng không.

- Đời sống sân khấu thực tế không hề giống sân khấu cuộc thi. Nếu có lời khuyên cho những người rời cuộc thi để đi vào thực tế, anh sẽ khuyên ǵ?

- Cần phải biết ḿnh có ǵ. Sự tung hô luôn có mặt trái, chỉ cần các em biết ḿnh thật sự có ǵ, thế thôi là đủ.

Hàn Chinh
theo dv