PDA

View Full Version : Hoa hậu Diễm Hương: "Tôi không thích diễn"


tonny_thuong
01-04-2011, 03:08
Hoa hậu Thế giới người Việt đă có những chia sẻ rất thẳng thắn trước nhận xét cô không thân thiện.

- Bước ra sau những cuộc thi sắc đẹp, cuộc sống hiện nay của Hương như thế nào?

- Tôi nghĩ cũng như bao nhiêu người khác thôi chứ chẳng khác hơn ǵ đâu. Một phần v́ quan tâm khá nhiều đến các hoạt động từ thiện nên Hương dành thêm quỹ thời gian của ḿnh để đi từ thiện cùng các bạn trong FC cũng như dành thời gian để chụp ảnh và gặp gỡ báo chí. tôi cũng đang chuẩn bị đến trường, hoàn tất việc học tập.

- Những mối quan hệ bạn bè thay đổi thế nào sau khi Hương đăng quang?

- Tôi khá cân nhắc và kỹ tính khi chọn bạn thân và chỉ có vài người bạn thân thiết nhất. Sau khi trở thành Hoa hậu, quan hệ của tụi ḿnh vẫn như xưa, vẫn gặp nhau, la cà hàng quán b́nh dân như khi c̣n là một sinh viên b́nh thường chứ không phải chỉ biết có nhà hàng và quán ăn sang trọng.

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/ea32234.jpg

Trưởng thành từ vấp váp

- Hơn 4 tháng với cương vị Hoa hậu thế giới người Việt, Hương thấy ḿnh đă nhận được ǵ và mất những ǵ?

- Tôi cho rằng ḿnh không mất ǵ hết. Với một cô gái 20 tuổi, dù những ǵ bản thân phải đối mặt trong thời gian qua đôi khi hơi quá sức, nhất là thời gian đầu đối mặt với dư luận, nhưng rồi tôi cũng lớn lên, cũng trưởng thành từ những vấp váp đó. Hương cho rằng đây là điều không phải tiền bạc nào cũng có thể mua được, đó là những trải nghiệm đáng giá cho sự lớn lên.

Tôi không thích “diễn”

- Có nhiều người nhận xét Hương không thân thiện. Bạn thấy sao?

- Rất nhiều người quan tâm đến vấn đề thân thiện của tôi. Tôi là người miền Nam và tôi nghĩ ḿnh cũng nồng hậu như bản tính vốn có của người miền Nam vậy. Tôi cũng rất thẳng tính, nghĩ ǵ nói đó chứ không thích phải diễn. Có lẽ v́ thẳng tính và do trước khi đăng quang tôi chưa va vấp nhiều nên kinh nghiệm sống chưa đủ, có những lần vô t́nh làm mất ḷng nhiều người. Rất nhiều phóng viên trước khi gặp đều nghĩ tôi không thân thiện nhưng sau khi gặp th́ đều có suy nghĩ khác đi. Tôi không phải người quá vồ vập, vồn vă trong lần đầu tiên gặp gỡ nhưng khi đă thân thiết và bỏ qua những ngỡ ngàng ban đầu, tôi chắc chắn ḿnh không phải là cô gái chảnh chọe hay kênh kiệu như mọi người vẫn nghĩ. Tôi luôn quan niệm, điều ǵ xuất phát từ trái tim sẽ đến được trái tim.

- Trước khi đón nhận những thị phi, Hương đă có quan niệm như thế chưa?

- Từ bé đến giờ tôi vẫn luôn sống như thế. Thậm chí tuy là con gái nhưng ba mẹ vẫn hay xem như một đứa con trai v́ thẳng tính quá. Sau nhiều chuyện, tôi cũng có sống khác đi, ít nhất là không phải chuyện ǵ thấy không hài ḷng cũng nói mà sẽ suy nghĩ xem nói ra có nên không, hoặc nếu nói th́ sẽ lựa lời để người khác có thể hiểu được ư ḿnh mà không phật ḷng. Tính cách đó cũng đă giúp tôi tránh được khá nhiều những cám dỗ trong cuộc sống.

- Cụ thể là những cám dỗ nào?

- Tôi là con một nên việc một ḿnh bước ra xă hội là việc ba mẹ rất lo lắng. Dù sống tự lập từ bé nhưng lúc nào ba mẹ cũng quan sát, hướng dẫn và tôi cũng được giáo dục rất kỹ. Gia đ́nh làm kinh doanh nên tính tôi khá thực tế, không thích những ǵ lập lờ không rơ ràng. Tôi nghĩ điều đó giúp ḿnh tránh được cám dỗ từ trước khi nó có cơ hội tiếp cận với ḿnh.

- Mỗi lần có những chuyện không vui xảy ra với ḿnh, ai là người để Hương t́m đến chia sẻ?

- Tôi may mắn khi có được ba mẹ lúc nào cũng hiểu ḿnh, có những điều ḿnh chưa nói nhưng ba mẹ đă biết ḿnh muốn nói ǵ. Hương c̣n có hai người bạn thân rất tuyệt vời, dù không gặp nhau thường xuyên nhưng mỗi khi khó khăn th́ bạn tôi đều xuất hiện bên cạnh. Chính những điều tuyệt vời đó mà tôi có thể lấy lại được nụ cười nhanh hơn sau những nỗi buồn.

- Dư luận không hài ḷng việc Hương chia sẻ với các hoa hậu nước khác khi được hỏi về hành vi dù không được đẹp lắm của các khán giả Việt Nam. Hương có quan điểm ǵ về việc đó?

- Tôi cho rằng ai cũng có quyền tự do ngôn luận. Khi viết những điều đó trên trang mạng xă hội của ḿnh, phóng viên muốn lấy lại cũng cần phải hỏi ư, đằng này họ tự ư lấy mà tôi không được biết. Nếu được, tôi vẫn rất mong các phóng viên có thể hỏi lại các hoa hậu nước khác cũng như những người tham gia cuộc thi vừa qua về tính cách của tôi chứ không nên phán xét chủ quan. Ngoài ra, cũng nói luôn rằng tôi không có quan điểm phải chụp h́nh với người chiến thắng để người ngoài nh́n vào thấy ḿnh thân thiện v́ như đă chia sẻ, tôi không thích ḿnh phải diễn.

Hương nghĩ những hoa hậu khác không chiến thắng, chắc chắn họ buồn và cần được chia sẻ hơn, cớ sao không quan tâm đến họ. Việc chúc mừng một người, ḿnh có thể làm vậy sau khi lui vào hậu trường và hỏi thăm chứ không phải chạy đến trước ống kính và ôm nhau tŕu mến mới gọi là thân thiện. Tuy nhiên, những h́nh ảnh hậu trường của Hương và tân hoa hậu thân thiết bên nhau lại không hề được báo chí đưa ra và công nhận nên mọi người mới phải hiểu lầm tôi gay gắt đến vậy.

Không thích biện hộ

- Dự định sắp tới của Hương?

- Tôi sẽ tích cực hơn trong các hoạt động từ thiện vào thời gian tới. Tết cũng sắp đến, tôi nghĩ ḿnh cần làm ǵ đó để san sẻ niềm vui trong những ngày đặc biệt này cho những người già, những trẻ em, những người không may trong cuộc sống. Hương và các bạn trong FC cũng đă lên những kế hoạch từ thiện thiết thực để mong mang lại những điều tốt đẹp, dù nhỏ thôi cho những mảnh đời bất hạnh.

- Đi từ thiện với trang phục “trong suốt” như vừa rồi cũng là một sự cố của Hương?

- Chiếc áo hôm đó tôi mặc không mỏng manh đến vậy. Chúng tôi đă đi xe rất lâu để đến gặp UBND chứ không phải một chuyến từ thiện nhưng đèn flash lại khiến chiếc áo “phản chủ” và xảy ra sự cố.

- Sau chuyện bảng điểm bị lộ, người ta nghi ngờ sắc đẹp và trí tuệ của Hương không tỉ lệ thuận?

- Có lẽ tôi cần đính chính lại để mọi chuyện đừng đi quá xa nữa. Tôi theo học chương tŕnh quốc tế của Mỹ và hệ số tính theo thang điểm 4. Lúc bảng điểm được đưa lên th́ nó vẫn chưa là bảng điểm được cập nhật hoàn tất. Điểm cuối cùng tôi nhận được là 2,44 tương đương hơn 7 phẩy của thang điểm 10 th́ không thể nói tôi học dốt được. Những chuyện không hay xung quanh bảng điểm khiến cô hiệu trưởng phải lên tiếng v́ nó không chỉ ảnh hưởng đến tôi mà c̣n ảnh hướng đến trường. tôi không thích nói quá nhiều để lại bị nghĩ là biện hộ nhưng giấy tờ bác sĩ chứng ḿnh tôi bị bệnh và phải bảo lưu cũng đă được đưa ra. Chỉ là v́ dư luận không muốn chấp nhận thôi.

- Người ta nói đại khái th́ người đẹp thường có đầu óc chẳng thông minh. Hương nghĩ ḿnh có phải người vừa đẹp vừa thông minh?

- Hương không dám nhận là ḿnh thông ḿnh. Tôi quan niệm ḿnh vẫn đang phải cố gắng học hỏi và trau dồi bởi việc học là việc suốt đời và tôi vẫn chỉ là một cô gái 9x nên đương nhiên cũng có mắc những sai lầm. Quan trọng là tôi không ngừng học hỏi và vươn lên để có thể hoàn thiện. Việc một cô gái vừa tṛn 20 đă đứng vững trên sân khấu và trả lời b́nh tĩnh câu hỏi ứng xử để đăng quang hy vọng cũng khiến tôi có được một chút thông minh nhất định nào đó trong ḷng khán giả.

- Một số người từng tiếp xúcnói rằng Diễm Hương nhàm chán lắm...

- Ngoài gia đ́nh và bạn bè thân, tôi chưa tiếp xúc nhiều với ai ngoài báo chí và nếu có ai nhận xét như thế th́ Hương cũng rất muốn gặp gỡ để nói chuyện. Tôi cũng chỉ 20 tuổi, đương nhiên vốn sống và kinh nghiệm ứng xử c̣n rất hạn chế, nếu đi tṛ chuyện với một người trung niên, hẳn tôi bị chê nhàm chán cũng phải. Nhưng tôi đang cố gắng học hỏi và mong rằng mọi người đừng quá phán xét chủ quan về tôi.

Hăy chung tay v́ cộng đồng

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/t479521.jpg

- Sau bài phỏng vấn này, Hương nghĩ dư luận sẽ lái t́nh cảm của họ về Hương theo hướng nào?

- Tôi cũng như bao người, vẫn muốn được yêu thương và tôn trọng. Là một người của công chúng, áp lực là điều không tránh khỏi, tôi chỉ mong mọi người sẽ quan tâm hơn đến những dự án từ thiện và dự án bảo vệ môi trường mà tôi sẽ thực hiện trong thời gian tới và cùng chung tay hơn là chỉ quan tâm đến những tin sốc vô t́nh xuất hiện xung quanh tôi. Tôi cũng muốn gởi lời chúc năm mới đến tất cả mọi người, chúc tất cả mọi người sẽ gặp may mắn và có một năm an khang thịnh vượng.

- Sắp tới bạn sẽ tham gia trao giải Zing Music Awards. Bạn nghĩ ǵ về giải thưởng này?

- Có thể nói tôi là đọc giả trung thành của Zing news và cũng nhận thấy lượng truy cập hàng ngày vào Zing rất cao. Giải thưởng Zing Music Awards theo tôi rất ư nghĩa bởi nó chứng ḿnh t́nh yêu của các khán giả dành cho ca sĩ mà ḿnh yêu quư. Tôi mong rằng Việt Nam nên có nhiều giải thưởng ư nghĩa để vinh danh các nghệ sĩ đă có cống hiến cho nền âm nhạc.

- Một giải thưởng quan trọng sẽ trao trong năm nay là giải “Nghệ sĩ của năm”, trong danh sách 10 người mà các phóng viên báo chí đă chọn, Hương nghĩ nhân vật nào là sáng giá nhất cho ngôi vị này?

- Lọt vào top 10 đề cử th́ tôi nghĩ ai cũng xứng đáng hết rồi nhưng giải thưởng th́ chỉ có một. Nếu dự đoán th́ tôi nghĩ sẽ là anh Đàm Vĩnh Hưng hoặc chị Hồ Ngọc Hà v́ trong năm nay, mức độ phủ sống và cống hiến âm nhạc của họ có vẻ nổi bật hơn so với các ca sĩ khác, c̣n kết quả thế nào vẫn là quyết định của Hội đồng nghệ thuật mà.

- Hương có đặc biệt yêu thích ca sĩ nào không?

- Tôi không được sâu sắc lắm về nghệ thuật nên cũng ít khi quan tâm. Chỉ là thích nghe bài nào th́ hay nghe bài đó, trong danh sách những ca khúc được các bạn nghe nhiều nhất có ca khúc mà tôi thích là "Giới hạn nào cho chúng ta" của Đàm Vĩnh Hưng.

Một số h́nh ảnh đẹp của Hoa hậu Diễm Hương:

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/a5a994.jpg

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/3b3897.jpg

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/1317119.jpg

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/9406131.jpg

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/c7e5144.jpg

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/11f4151.jpg

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/2823192.jpg

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/50e2235.jpg

http://images1.afamily.channelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/fa91347.jpg
theo afamily