PDA

View Full Version : MU cho 'thần tài' Macheda hồi hương


jojolotus
01-04-2011, 03:49
Chưa đủ sức giành chỗ đứng trên hàng công đội một, nên chân sút trẻ người Italy được HLV Ferguson đem cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Điểm đến của Macheda là CLB Italy, Sampdoria, nơi anh thi đấu dưới dạng cầu thủ cho mượn đến cuối mùa giải.

Sampdoria đang gặp trục trặc trên hàng công khi họ chỉ có một lựa chọn đáng tin cậy là trung phong Pazzini sau vụ Cassano vô kỷ luật và mới đây bị bán sang Milan. Bản hợp đồng mượn Macheda từ MU v́ thế được kỳ vọng sẽ giúp CLB thành Genova bớt phụ thuộc vào Pazzini và có thêm động lực để hướng tới những mục tiêu cao trong nửa c̣n lại của mùa giải.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/4F/82/Macheda.jpg
Macheda sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn để tích lũy thêm kinh nghiệm ở Sampdoria. Ảnh: AFP.

"Macheda đến lấp khoảng trống mà Cassano để lại, và tôi tin cậu ấy sẽ chơi tốt và đem lại nhiệt huyết cần thiết cho đội bóng", ông chủ Sampdoria, Riccardo Garrone phát biểu hôm qua. "Trong 5 năm tháng Macheda ở đây, chúng tôi sẽ cố gắng giúp cậu ấy chơi bóng thoải mái nhất có thể".

Macheda, trưởng thành từ ḷ đào tạo của Lazio, được đôn lên đội một MU từ cuối mùa giải 2008-2009. Nhưng anh vẫn c̣n quá trẻ để giành chỗ đứng trên hàng công MU vốn chật chội với Rooney, Berbatov, Chicharito, Owen, Bebe.

Hồi đầu mùa, MU cũng cho Sunderland mượn tiền đạo trẻ khác là Danny Welbeck. Phong độ chói sáng và sự tiến bộ vượt bậc của tài năng 20 tuổi này ở Sunderland ở nửa đầu mùa giải vừa qua là lư do khiến HLV Ferguson nhận lời cho Macheda về Italy để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Ngoài Sampdoria, 4 CLB Italy khác là Juventus, Inter, Fiorentina và chính đội bóng cũ của Macheda, Lazio, cũng đánh tiếng muốn mượn "thần tài" của MU. Nhưng viễn cảnh phải ṃn mỏi trên ghế dự bị cho những Quagliarella, Milito, Gilardino hay Floccari ở các đội bóng ấy khiến Macheda chọn Sampdoria.

Tại Sampdoria, cơ hội để Macheda đá chính sẽ lớn hơn khi anh chỉ phải cạnh tranh với những chân sút kém tiếng tăm như Marilungo, Pozzi để giành một suất bên cạnh Pazzini. Hơn nữa CLB thành Genova này cũng đá 4-4-2, sơ đồ mà Macheda quá quen thuộc khi chơi ở giải Ngoại hạng.

Phương Minh
Theo vnexpress