PDA

View Full Version : Uyên Linh: Chưa chuẩn bị tâm lư để nổi tiếng


woaini1982
01-04-2011, 07:47
Thẳng tính, không khách sáo, đó là cảm nhận mà tân Vietnam Idol Uyên Linh để lại cho người đối diện khi tiếp xúc.

Vừa tốt nghiệp ngành Ngoại giao, giờ đây lại đăng quang thần tượng âm nhạc Việt Nam, có vẻ như cuộc sống đă đưa cô gái 22 tuổi này đến với một sự lựa chọn hơi khó khăn, bởi lối đi nào cũng đầy lôi cuốn. Song, như Uyên Linh tuyên bố: Cô sẽ gắn bó với con đường âm nhạc.

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110104/Image/1949922676_uyenlinh1.jpg

Trước khi bước vào những cuộc thi hát, đặc biệt là Vietnam Idol, bạn có chuẩn bị tâm lư cho sự thay đổi trong cuộc sống khi trở thành người “bỗng dưng nỗi tiếng” không?

- Linh nghĩ rằng nếu ḿnh thành công dù ở mức độ nào th́ đây cũng chỉ là bước đệm để ḿnh bước vào nghề ca hát. Có thể nói, Linh chưa chuẩn bị tâm lư để thành người nổi tiếng. Cách giúp Linh giữ tâm lư cân bằng tại cuộc thi Vietnam Idol là không đọc nhiều báo hay lên mạng liên tục để khỏi bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những lời khen chê.

Hơn ai hết, Linh biết được những ǵ c̣n hạn chế trong khả năng ḿnh. Cũng v́ chưa có sự chuẩn bị để nổi tiếng mà Linh gặp một số và vấp khi tiếp xúc với báo chí, tuy nhiên Linh vẫn tin rằng nhờ những va vấp đó mà ḿnh lớn lên hơn. Bây giờ, khi đă là người chiến thắng, Linh cũng đang cố “chạy trốn” những lời khen tặng để giữ sự cân bằng cho ḿnh.

Trước kia, Uyên Linh từng có một giấc mơ nào tương tự như vinh quang từ cuộc thi Vietnam Idol?

- Ban đầu Linh đi học ngành Ngoại giao, c̣n âm nhạc chỉ là một đam mê phụ. Đi thi hát cho vui, hy vọng đoạt giải khuyến khích để lấy tiền mua quà như một chai nước hoa mà thôi (cười). Rồi sau đó lại có những biến chuyển trong suy nghĩ của ḿnh. Và đặc biệt khi bước vào một cuộc thi lớn như Vietnam Idol, tất cả các thí sinh như tạo nên một xă hội showbiz thu nhỏ khiến Linh càng thêm muốn dấn thân vào. Và một khi đă thật sự thích th́ không thể nào bước ra được.

Một người bạn mà Uyên Linh đă dành t́nh cảm khá đặc biệt, đó là Đăng Khoa, người đă nhường cho bạn cơ hội đi tiếp con đường chinh phục danh hiệu Thần tượng Âm nhạc. Tôi đoán bạn sẽ có món quà đặc biệt dành cho Khoa?

- Linh nghĩ rằng món quà chính là ánh mắt và giọng nói của ḿnh lúc nói lời cảm ơn Khoa. Đó là cái ǵ đó chân thật nhất, nó sẽ vượt lên mọi món quà vật chất.

Uyên Linh từng nói ḿnh thích thể loại nhạc “say rượu”, bạn có thể giải thích rơ hơn về sở thích hơi lạ tai này?

- Bởi Linh cũng chưa được học về nhạc cũng như những thuật ngữ âm nhạc nên Linh nói về loại nhạc “say rượu” tức là dựa trên cảm giác âm nhạc mang lại cho ḿnh. Âm nhạc ở một mức độ nào đó nên giúp cho chúng ta thư giăn và nó cũng đa diện như chính cuộc sống. Mọi người hăy chờ xem thể loại nhạc này của Linh nhé! (cười)

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110104/Image/1263227785_uyenlinh2.jpg

Từng 6 lần tham gia các cuộc thi hát, có vẻ như tham vọng trở thành ngôi sao đă rất mạnh ở Uyên Linh?

- Linh không tham vọng trở thành ngôi sao mà chỉ mong muốn giọng hát của ḿnh ngày càng đến gần với mọi người. Linh nghĩ rằng ngôi sao và thần tượng cách nhau “hàng chục cây số” . Bạn có thể là ngôi sao nổi tiếng được nhắc đến trên báo chí nhưng nếu là thần tượng để măi về sau không có ǵ thay thế như chị Thanh Lam bùng nổ, mănh liệt; chị Mỹ Linh duyên dáng tinh tế c̣n chị Hồng Nhung th́ duyên dáng, đáng yêu... Tất cả đều cần có thời gian.

Sau Vietnam Idol, Uyên Linh đă có kế hoạch ǵ cho riêng ḿnh chưa?

- Trước mắt Linh đợi chờ kế hoạch của Ban tổ chức dành cho ḿnh v́ họ đă tốn rất nhiều kinh phí, từ quần áo, ăn uống, đi lại cho đến những giờ phút quư giá mà Linh xuất hiện trên sóng truyền h́nh. Và cũng v́ lẽ đó mà họ cũng sẽ không để cho Linh lầm đường, lạc lối hay nói cách khác là quá “tự tung tự tác”. Linh tôn trọng và chờ đợi kế hoạch Ban tổ chức v́ họ đă cho ḿnh một bệ phóng quá lớn.

Theo TGPN