PDA

View Full Version : "Yêu râu xanh" và những vụ án kinh hoàng


tonycarter
01-04-2011, 10:05
Từ năm 2009 - 2010, trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã xảy ra một số vụ án hiếp dâm và dâm ô đối với trẻ em hết sức nghiêm trọng. Những “yêu râu xanh” thường thực hiện hành vi thú tính trong tình trạng nặng hơi men.

Ngày 03/9/2009, Trịnh Văn Biên, sinh 1983, trú tại xóm Liên Hiệp, xã Nghĩa Liên đến nhà bạn tại xóm 9, xã Nghĩa An uống rượu. Tàn cuộc rượu, 13 giờ cùng ngày Biên đi về, khi qua khu vực xóm 5, Nghĩa An, thấy cháu Phạm Thị T.P, sinh năm 1995, đang chăn trâu một mình ở nơi vắng vẻ.

Biên nảy sinh ý định giao cấu với cháu P nên dựng xe máy trong một lán tranh rồi đi vòng phía sau vườn sắn, thấy một chiếc liềm cắt cỏ không rõ của ai rơi trên mặt đất, Biên nhặt lấy và tiếp tục đi đến bất ngờ ôm cháu P, dí liềm vào cổ cháu P, bịt miệng nạn nhân giở trò thú tính.

Ngay sau đó, cháu P chạy về báo cho gia đình. Người dân đuổi theo bắt được Biên giao cho lực lượng công an. Ngày 28/10/2009, Trịnh Văn Biên bị Tòa án nhân dân huyện Nghĩa Đàn tuyên phạt 8 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

1. Tháng 4/2009, Nguyễn Cảnh Phi, sinh năm 1974, trú tại xóm Tân Lập, xã Nghĩa Tân đi uống rượu tại nhà bạn, thấy cháu N, sinh năm 2001 con của anh Nguyễn Xuân Đ (cùng xóm) đang chơi. Phi lừa phỉnh cháu N lên đồi vắng bắt ép cháu N thực hiện những việc dâm ô.

Không dừng lại ở đó, 20 ngày sau, Phi cũng đi uống rượu về qua nhà cháu N, thấy không có người lớn ở nhà, Phi lại kéo cháu N ra sau vườn thực hiện hành vi đồi bại.

Đến tháng 5/2009, Phan Bá Phương, sinh năm 1972, trú tại xóm Sình, Nghĩa Thắng đi uống rượu về, khi đi qua nhà cháu N cũng vào có hành vi sàm sỡ cháu N. Ngày 20/5/2009, bố mẹ cháu N đi làm ăn ở Lào, Phương lại mò vào nhà rủ cháu N đi mua cháo về ăn, rồi đưa cháu ra giếng nước hiếp dâm.

Do cháu N còn nhỏ dại nên bị hãm hại nhiều lần mà không kể cho người lớn biết. Tuy nhiên lần phạm tội cuối cùng của Phương đã bị phát hiện. Tòa án nhân nhân huyện tuyên phạt Phương và Phi 6 năm tù giam về tội dâm ô đối với trẻ em.

2. Một vụ án táo tợn khác xảy ra vào ngày 24/11/2009 mà nạn nhân là hai chị em gái. Đỗ Xuân Thìn, sinh năm 1989, trú tại xóm Bình Nghĩa, xã Nghĩa Bình uống rượu xong tại nhà bạn cùng xóm. Sau cuộc nhậu, Thìn đến nhà chị Thái Thị M ở Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn lừa chở M vào lô cao su cách nhà M chừng 300 mét rồi có hành vi cưỡng dâm. Chị M chống cự, chạy trốn được trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Chưa thực hiện được hành vi, Thìn cuồng loạn quay về nhà M tìm. Không gặp M, Thìn lại gặp em gái M là Thái Thị Q, sinh năm 1995, đang học bài trong nhà. Thìn tiếp tục lừa phỉnh đèo Q ra địa điểm cũ, thực hiện hành vi dã thú. Q sau khi bị hại đã vội về báo cho gia đình. Thìn bị bắt khẩn cấp, hiện đang thụ án 17 năm tù.

3. Cuối năm 2010, một vụ án hiếp dâm gây xôn xao dư luận địa phương mà thủ phạm là một cán bộ xã. Ngày 8/12/2010, Nguyễn Hồng Dương, sinh năm 1974, trú tại xóm 4 xã Nghĩa Minh, sau buổi làm việc đi uống rượu tại quán. Có hơi men trong người, khoảng 19 giờ cùng ngày, Dương đi xe máy đến nhà bà Q cùng xóm, là người có quan hệ gần gũi.

Biết cháu C, sinh năm 1995, con bà Q đang học lớp 10 có bị thầy giáo nhắc nhở tại trường vì một lỗi nhỏ, Dương vờ nói với bà Q là chở cháu C đi gặp thầy chủ nhiệm nhưng thực chất là chở thẳng cháu vào lô cao su. Tại đây Dương ôm cháu C và có hành vi dâm ô. Khi Dương chưa kịp thực hiện hành vi thú tính thì cháu C chạy thoát được, về gần đến nhà thì ngất xỉu.

Hiện nay đối tượng Dương đã bị cách chức, tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng. Cơ quan điều tra Công an Nghĩa Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hồng Dương về tội “dâm ô đối với trẻ em”.

Xét về hiện tượng, 5 “yêu râu xanh” nêu trên đều phạm tội trong lúc say rượu. Tuy nhiên về bản chất, hơi men chỉ làm tăng thêm cường độ hành vi, ý chí phạm tội của những đối tượng có sẵn bản tính dục vọng thấp hèn, thiếu sự ý thức tu dưỡng để làm người.

Những vụ việc này cũng là lời nhắc nhở cho các gia đình trong việc quản lý con trẻ, bảo vệ con trước những đối tượng có mầm gây họa.


Theo 24h