PDA

View Full Version : M.U - Kaka: V́ ta cần có nhau ?!


cuopbank
01-04-2011, 11:34
Ở thành Manchester, người ta đang phát sốt khi thông tin Kaka đang lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ. Liệu nếu trở thành hiện thực, đó có phải là bản hợp đồng trong mơ với cả MU và Kaka?

Sir Alex đă tuyên bố không mua sắm mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhưng không loại trừ khả năng sẽ bổ sung nhân tố mới từ những bản hợp đồng mượn cầu thủ. Đă từ lâu “ông già gân” vẫn muốn có trong đội h́nh một tiền vệ tổ chức có khả năng điều tiết trận đấu và tạo nên nét mới trong đội h́nh Quỷ đỏ. Juan Veron trước đây từng được kỳ vọng là sẽ đưa tuyến giữa MU lên tầm cao mới nhưng đổi lại là những sự thất vọng. Vậy nên giờ là lúc Sir Alex muốn đưa Kaka về sân Old Trafford để làm giàu chất lăng mạn trong tấn công của Quỷ đỏ?

Kaka là sự đột biến

MU dưới bàn tay Sir Alex vẫn nổi tiếng với dàn tiền vệ đồng đều và gắn bó nhưng thực tế chưa có những cá nhân thực sự nổi bật tạo nên điểm khác biệt trong nhiều trận đấu. Thậm chí có những trận, “ông già gân” buộc phải rút Rooney về vai tṛ hộ công hay chơi lệch cánh để làm nhiệm vụ cấp bóng cho mũi nhọn chơi cao nhất. Rơ ràng đó là sự lăng phí dù chính Sir Alex cũng thừa nhận, vị trí tốt nhất của gă Shrek vẫn là chơi gần với khung thành đối phương, điều đă được minh chứng trong mùa giải 2009/10 khi Rooney ghi tới 34 bàn trong cả mùa giải. Nhưng trong hoàn cảnh MU không có được những cầu thủ thích hợp ở vai tṛ cầm trịch trận đấu, Rooney sẽ c̣n phải thế vai thêm cả vai tṛ thường thuộc về những tiền vệ bẩm sinh.

http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2011/01/04/5/94d22f43836599.jpg
Kaka từng ghi 3 bàn vào lưới MU tại 2 trận bán kết Champions League 06/07

Từ lâu, Kaka đă nằm trong sự theo dơi của Sir Alex, nhất là sau mùa giải 2006/07, khi cầu thủ người Brazil đă “bắn hạ” MU tại bán kết Champions League và đưa AC Milan đăng quang chức vô địch châu Âu lần thứ 7 trong lịch sử. Lúc Milan đă định bán Kaka trước thềm mùa 2009/10, MU cũng là một trong những đội bóng quan tâm đến vụ chuyển nhượng nhưng cuối cùng không thể là đội bóng chịu bỏ ra gần 80 triệu đô la như Real Madrid để có được cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra và không c̣n thời điểm nào tốt hơn để MU đầu tư vào thương vụ đầy hấp dẫn này.

MU là đích đến trong mơ của Kaka?

Gần 29 tuổi và vẫn c̣n trong thời kỉ đỉnh cao của sự nghiệp nhưng quả thực quăng thời gian qua là giai đoạn đáng quên trong sự nghiệp Kaka. Chấn thương đầu gối trái phải cần sự can thiệp của phẫu thuật đă khiến tiền vệ được mệnh danh là “thiên thần” mất toi nửa mùa giải cùng Real Madrid. Nhưng thực tế Kaka có lành lặn hay hoàn toàn b́nh phục th́ hầu như khó có cơ hội cho anh góp mặt trong đội h́nh của Jose Mourinho, dẫu cho “người đặc biệt” vẫn khẳng định sự trở lại của Kaka như “một bản hợp đồng mới”. Bộ khung của Mourinho xây dựng cho Real đang vận hành khá trơn tru từ đầu mùa giải (ngoại trừ bi kịch trước Barca) th́ liệu Kaka có thể (và có nên) đóng vai tṛ trong đội h́nh Kền kền trắng, chưa nói tới xung quanh c̣n vài đồng đội thừa sức đảm nhiệm vị trí của chính “thiên thần”.

http://img.tinthethao.com.vn/uploads/news/PostImg/2011/01/04/5/94d22f439b87a3.jpg
Kaka khó có vị trí trong đội h́nh của Mourinho

Tổng ḥa mọi yếu tố, Kaka ra đi sẽ là lựa chọn tốt cho tất cả các phía. Chủ tịch của Real, Florentino Perez sẽ hài ḷng khi quỹ lương đội bóng sẽ giảm bớt cho một ngôi sao, c̣n Mourinho cũng vừa không phải để ư đến câu hỏi xếp Kaka chơi ở đâu. Bán Kaka có lẽ chưa phải lúc (khi thương hiệu Kaka – Real vẫn đem lại những khoản lợi kếch xù) nhưng nếu cho mượn, đó là lựa chọn không đến nỗi nào. C̣n Kaka, nếu có phải tạm xa chiếc áo trắng, th́ hẳn điểm đến như Premier League trong màu áo của MU, không phải là quá tồi, ngược lại là quá tốt!

Kaka vẫn khó tới MU?

Dẫu cho giới truyền tin ở nước Anh đồng loạt nói về chuyện Kaka sẽ là sự lựa chọn của MU nhưng vấn đề không phải đơn giản như vậy. Mọi chuyện bắt nguồn từ chấn thương nặng của “thiên thần” mà được đồn rằng đă có tiền sử từ khi khoác áo Milan (và Real đă bị hớ?). Liệu môi trường khắc nghiệp ở Premier League với những hậu vệ đang thuộc hàng “rắn” nhất châu Âu th́ những cầu thủ thi đấu kiểu lăng tử và kỹ thuật như Kaka có thể có đất diễn, khi trên cơ thể vẫn c̣n tiềm ẩn những vết thương? Đó sẽ là điều mà Sir Alex phải đau đầu suy nghĩ nếu không muốn tạo nên một “Juan Veron” mới ở Old Trafford.

Orchid - 24H