PDA

View Full Version : Những tṛ bất lương của gă thợ hồ


vuitoichat
01-04-2011, 13:59
Dùng dao đe dọa, chở nạn nhân đến một căn cḥi rồi ép phải mua chiếc xe không giấy tờ với giá cắt cổ. Chưa dừng lại ở đó, hắn c̣n đe dọa cho giang hồ xử theo luật rừng, tạt axit... và nhiều thủ đoạn khác nếu không tiếp tục đưa tiền. Thậm chí hắn c̣n lớn tiếng thách thức cả lực lượng công an.

Ép mua xe bằng...dao
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=70777&stc=1&d=1294149495
Nguyễn Văn Trọng

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường 14 và Công an quận Tân B́nh, TPHCM đă bắt được tên Nguyễn Văn Trọng (SN 1990, ngụ xă Nghi Kiều, Nghi Lộc, Nghệ An) khi hắn đang ngồi trong công trường xây dựng số 33 Trương Công Định (phường 14, Q.Tân B́nh) để chờ lấy tiền của một kỹ sư xây dựng làm việc tại đây. Theo tường tŕnh của anh Trương Vĩnh Tài (SN 1982), do cần phương tiện đi làm nên khoảng 21 giờ ngày 29-11, thông qua sự giới thiệu của một người tên Trắng (chưa rơ lai lịch), anh Tài và Trọng hẹn gặp nhau tại quán cà phê Hy Vọng trên đường Kha Vạn Cân (Thủ Đức) để bàn bạc về việc mua bán xe. Tại đây, Trọng cùng một đối tượng tên Thuận cho anh Tài xem chiếc xe máy hiệu Yamaha Exciter mang biển số 60Y7-0218 rồi ra giá 16 triệu đồng.

Thấy chiếc xe không có giấy tờ nhưng lại ra giá quá cao, anh Trọng tỏ ư không muốn mua. Ngay lúc này, tên Trọng rút trong túi ra cây dao Thái Lan kề vào lưng anh Tài rồi ép anh phải lên xe máy. Chúng chở anh Tài ṿng vèo qua mấy tuyến đường khắp quận Thủ Đức, sau đó chui vào một căn cḥi nằm tách biệt trong vườn của một quán cà phê ngay gần cổng khu công nghiệp Sóng Thần, thuộc địa bàn huyện Dĩ An, B́nh Dương. Tại đây, tên Trọng trực tiếp dùng dao uy hiếp rồi lấy mũ bảo hiểm đánh anh Tài một trận nhừ tử, sau đó buộc anh phải mua chiếc xe trên với giá 18 triệu đồng. Hắn c̣n doạ sẽ cho đàn em đánh, hoặc cho xe du lịch chở anh đến một nơi xa để hành hạ, nếu không mua xe sẽ phải viết giấy nhận nợ 10 triệu đồng... Do quá sợ hăi, anh Tài đă đồng ư mua nhưng đưa trước 10 triệu đồng, số tiền c̣n lại hẹn ngày hôm sau sẽ đưa tiếp. Sau khi giao xe và nhận đủ tiền, Trọng doạ anh Tài không được nói chuyện này cho ai biết, nếu không hắn sẽ “không để yên”.

Đe dọa cho giang hồ "xử"

Tưởng rằng sẽ được “yên thân” sau khi đưa đủ số tiền 18 triệu đồng cho Trọng, thế nhưng liên tục trong những ngày cuối tháng 12-2010, anh Tài tiếp tục bị tên Trọng gọi điện, nhắn tin đe doạ, đ̣i anh phải đưa lại xe cho hắn v́ đây là xe ăn cắp, nếu không sẽ cho giang hồ “xử đẹp”. Sau mấy lần hẹn giao xe và trả lại tiền, tên Trọng liên tục thay đổi địa điểm buộc anh Tài phải chạy theo. Nghi ngờ gă lại dở tṛ gian manh, anh Tài quyết định quay trở về công trường làm việc, đồng thời báo cho Công an quận Tân B́nh.

Không “chuộc” lại được xe, Trọng liên tục nhắn tin cho anh Tài đe doạ buộc anh phải đưa thêm 12 triệu đồng với lư do “để mua xe mới đền cho khổ chủ đă bị mất cắp trước đó”, thậm chí hắn c̣n thách anh Tài báo sự việc cho công an. Không dừng lại ở đó, tên Trọng c̣n t́m đến tận công trường nơi anh Tài đang làm việc để uy hiếp, buộc anh phải đưa tiền cho hắn. Khoảng 12 giờ ngày 22-12, Trọng rủ thêm hai đối tượng khác đến công trường số 33 Trương Công Định chờ để lấy tiền của anh Tài th́ bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Trọng khai vừa mới từ Nghệ An vào TPHCM làm thợ hồ cho một công tŕnh xây dựng tại Thanh Đa. Do gần đến tết thiếu tiền nên y nảy sinh ư định chiếm đoạt tài sản của anh Tài.

Hiện cơ quan CSĐT công an Tân B́nh đă ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Trọng về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, đồng thời xúc tiến điều tra để làm rơ những hành vi của gă thợ hồ bất lương này.

(Theo CA TP. HCM)