PDA

View Full Version : Ghê sợ người mẹ độc ác


vuitoichat
01-04-2011, 14:10
Tao không có loại con như mày! Đồ khốn nạn! ... Con đĩ này, hay mày ngủ với nó rồi…”.

Nhà tôi và anh ở sát nhau nên chúng tôi chơi với nhau từ khi mới lọt ḷng cho đến bây giờ, khi tôi đă 24 tuổi và anh 30 tuổi. Ở tuổi này, chúng tôi đều có quyền mơ về hạnh phúc, về căn nhà nhỏ có tiếng cười vui của hai đứa. Trước đây, hai anh em chơi thân với nhau nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ rằng, giữa hai chúng tôi lại có t́nh yêu xảy ra.

Tôi là một cô gái b́nh thường, chẳng quá xinh đẹp nhưng cũng không đến nỗi quá xấu xí. Tôi tốt nghiệp Cao đẳng rồi trở về nhà làm việc tại một công ty gần nhà, c̣n anh học Đại học Thủy sản nhưng v́ lư do riêng nên anh đă không thể tham dự ḱ thi tốt nghiệp... chính v́ thế mà khi anh trở về quê không có bằng Đại học trên tay, anh đă phải nghe bao nhiêu lời đồn đại không tốt về bản thân ḿnh.

Thấy anh hay buồn nên tôi thường an ủi anh vượt qua những khó khăn trong cuộc sống… và cứ thế, h́nh ảnh của anh bắt đầu ngự trị trong trái tim tôi tự lúc nào cũng không hay biết. Và rồi, anh đă nói lời yêu tôi… trái tim tôi vỡ ̣a trong niềm hạnh phúc khi được đón nhận những yêu thương đắm say, sự chân thành của anh… Lúc đó, chúng tôi chỉ muốn kết hôn với nhau ngay lập tức, chúng tôi đă hiểu quá rơ về nhau, về tính t́nh cũng như con người của nhau... và hơn ai hết, chúng tôi đều hiểu rất rơ rằng, người kia đúng là một nửa của ḿnh trong thế giới mênh mông này.

Khi gia đ́nh anh vui mừng khôn xiết v́ biết tin chúng tôi yêu nhau th́ bố mẹ tôi lại phản đối kịch liệt. Lư do mẹ tôi phản đối là v́ anh không có công ăn việc làm ổn định và hơn nữa là trước đây, bố mẹ tôi đă có hiềm khích với chú ruột của anh.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=70780&stc=1&d=1294150125
Chơi với nhau từ thuở mới lọt ḷng... lớn lên, chúng tôi đă trở thành một nửa yêu thương của nhau (Ảnh minh họa)

Mỗi lần tôi lén lút gặp anh sau mỗi giờ tan ca là một trận đ̣n roi của bố mẹ đang chờ tôi ở nhà. Ngày bé th́ tôi thường bị mẹ đánh đ̣n v́ tội làm vỡ bát đĩa hay làm cháy quần áo đang mặc… mặc dù chỉ là những cái lỗi rất nhỏ nhưng mỗi lần như thế, những trận đ̣n roi của bố mẹ lại dội xuống thân h́nh bé nhỏ của tôi. Lớn lên th́ tôi lại yêu anh…. Và ngày nào mẹ tôi cũng rít lên từng hồi: “Tao không có loại con như mày! Đồ khốn nạn! Bố mẹ không thích mà mày cũng gặp thằng đó là sao? Con đĩ này, hay mày ngủ với nó rồi…”.

Mẹ tự tưởng tưởng ra cảnh tôi đi gặp anh, rồi bắt đầu gào thét lên như vừa mới gặp phải một cảnh tượng kinh hoàng nào đó. Có lần th́ mẹ chửi mắng, sỉ vả, có lần th́ mẹ túm tóc, bạt tai, có lần th́ những trận đ̣n roi dữ dằn cứ thế dáng xuống tấm thân gầy của tôi...

Tôi thấy ḿnh thật xấu xa và bất hiếu v́ đă không nghe lời bố mẹ… nhưng tôi không thể nào từ bỏ t́nh yêu này được. Tôi đă quá yêu anh ấy, tôi không thể rời xa anh ấy khi tất cả những ǵ anh ấy đang chịu đựng c̣n nặng nề hơn tôi. Đă bao lần tôi không thể ngẩng mặt lên nh́n anh chỉ v́ những lời đay nghiến của mẹ. Trước mặt anh, mẹ đă không ngần ngại buông những lời cay độc: “Cái loại nó mà được 1/10 của con trai tao th́ tốt quá! Nó không xứng…”.

Mỗi lần gặp mẹ, anh cúi đầu chào th́ mẹ tôi không nói ǵ, anh sang nhà chơi th́ mẹ tôi đuổi về… những tưởng mẹ như vậy th́ bố tôi sẽ khuyên giải vợ… Nhưng không, những đêm mẹ tâm sự với bố và vẽ ra những chuyện không tốt về anh để kể với bố… để rồi, bố đánh mất đi cả sự trân trọng của hàng xóm khi cũng hùa theo mẹ mắng nhiếc, đánh đuổi anh…

Tôi mệt mỏi, đau khổ v́ bố mẹ suốt ngày cấm đoán, đay nghiến và đánh đập tôi… nhưng những điều đó đâu thấm với những ǵ anh phải chịu đựng? Tôi thương anh vô cùng! Cũng chỉ v́ anh yêu tôi mà phải hứng chịu bao nhiêu lời xa tiếng xấu của bố mẹ tôi, những trận đ̣n roi, những lần đánh đuổi… dường như v́ tôi mà anh đă đánh mất cả ḷng tự trọng của ḿnh tự lúc nào cũng không hay biết?

Anh đă 30 tuổi, c̣n tôi cũng đă 24 tuổi… hai chúng tôi đều đă đi làm và đều có thể nuôi sống bản thân ḿnh. Chúng tôi đă đến tuổi trưởng thành, đă có thể thành chồng, thành vợ… nhưng mỗi lần hai đứa gặp nhau là không biết bao đ̣n roi, lời mắng nhiếc, xúc phạm của mẹ dành cho tôi và anh. Cả hai chúng tôi đều rất đau khổ v́ không thể ngóc đầu lên để chống lại những lời lẽ nhục mạ của người mẹ đă sinh ra ḿnh...

Đă bao lần chúng tôi có ư định chia tay nhau v́ cuộc t́nh đầy ngang trái này… nhưng v́ yêu thương nhau quá nên chúng tôi không thể rời xa nhau được. Dù bị bố mẹ ngăn cấm, đối xử tồi tệ như thế nào đi chăng nữa th́ tôi và anh cũng không thể nào rời xa nhau…

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=70781&stc=1&d=1294150125
Tôi ghê sợ khi ḿnh có một người mẹ tàn nhẫn như vậy (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi tính rất sĩ diện. Mẹ chỉ muốn tôi kết hôn với bác sĩ, bộ đội, sĩ quan, muốn kết thông gia với gia đ́nh có chút tiếng tăm, giàu có… nhưng chưa bao giờ mẹ hiểu được, con gái mẹ cần ǵ và muốn ǵ? Con gái mẹ cần một t́nh yêu, cần một người đàn ông yêu thương con gái mẹ hết mực, cần một người luôn lắng nghe, chia sẻ với con gái mẹ những lúc buồn tủi, khó khăn trong cuộc sống… chứ không phải lấy một người đàn ông giàu có, được sinh ra và lớn lên trong một gia đ́nh có vai vế mà họ không có t́nh yêu với con gái mẹ?

Tôi và anh ước hẹn, nếu như chúng tôi không lấy được nhau th́ trọn đời trọn kiếp nhớ thương nhau chứ không lấy bất cứ một ai khác. Hàng đêm, nước mắt chúng tôi vẫn rơi ướt gối… và tôi hiểu, chúng tôi yêu thương nhau như thế nào, cần nhau ra sao, và sẽ không thể có được hạnh phúc nếu ai đấy bỏ cuộc để đi t́m t́nh duyên mới.

Tôi có ư định chờ thêm sáu năm nữa, nếu bố mẹ không hồi tâm chuyển ư, tôi sẽ bỏ đi theo anh. Chúng tôi không cần lễ cưới nào cả, tôi sẽ từ bỏ gia đ́nh, bỏ hết trách nhiệm của người con với bố mẹ để đi theo tiếng gọi của trái tim ḿnh, để chung sống với người đàn ông tôi yêu thương!

Nhà tôi và nhà anh chỉ cách nhau vài bước chân… nếu tôi chọn lựa con đường t́nh yêu của ḿnh và không nghe theo lời bố mẹ th́ chắc họ sẽ xấu hổ v́ đứa con gái này lắm. Như thế tôi có quá ích kỉ không? Ư nghĩ đó có xấu xa quá không? Tôi cũng không biết phải làm ǵ cho đúng để vừa có hiếu lại vừa vẹn t́nh nữa?

Tôi ghê sợ người mẹ đă sinh ra ḿnh, người phụ nữ muốn tất cả mọi thứ xung quanh phải diễn ra theo ư ḿnh, người có những cái bạt tai đau điếng luôn giáng xuống mặt tôi, người có thể xé rách quần áo tôi đang mặc trước bao người… Mỗi lần nhắc tới mẹ, tôi chỉ có một cảm giác duy nhất là sự sợ hăi. Chính tôi cũng không hiểu được v́ sao, t́nh mẫu tử trong tôi lại không được thiêng liêng như những người bạn của ḿnh?

Tôi không ghét bỏ mẹ ḿnh… nhưng thật sự, mẹ luôn là nỗi sợ hăi, ghê sợ đối với một đứa con gái yếu đuối như tôi!

Theo 24H.