PDA

View Full Version : Ronaldo, Rooney, Terry có tên trong "top 10 người bị ghét nhất 2010"


megaup
01-04-2011, 14:17
Theo bầu chọn của trang caughtoffside.com (Anh), John Terry, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo đă bị xem là những cái tên đáng ghét nhất trong thế giới bóng đá năm 2010 vừa qua.

Đây là một bầu chọn hoàn toàn dựa trên số phiếu bầu chọn của người hâm mộ bóng đá, đồng thời cũng là độc giả thường xuyên của caughtoffside.com. Với lượng khán giả chủ yếu đến từ xứ sở sương mù nên không có ǵ ngạc nhiên khi những cái tên bị "ghét bỏ" đều chủ yếu đang là những nhân vật tại Premier League.

<table summary="" width="200" align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td> http://img2.imagehyper.com/t/0/0/468/468974-96754d4e.jpg (http://img2.imagehyper.com/img.php?id=468974&c=3b6f60bf79206ad4216d93f349af3ea9)
</td> </tr> <tr align="center"> <td>Ronaldo là một trong những kẻ bị ghét nhất - Ảnh Getty</td> </tr> </tbody> </table> Theo như lượng phiếu bầu chọn, người đàn ông bị ghét nhất trong năm là trung vệ John Terry của Chelsea. Không có điều ǵ phải xét nét về tài năng và sự cống hiến của Terry cho ĐT Anh lẫn Chelsea. Tuy nhiên, nếu xét về tư cách đạo đức, có lẽ không ai có thể chấp nhận được trung vệ số 1 của tuyển Anh khi cầu thủ này đă sẵn sàng "cua" cả vợ chưa cưới của người bạn thân Wayne Bridge. Hậu quả là Terry đă bị tước băng đội trưởng ở tuyển Anh, c̣n Bridge chẳng bao giờ c̣n muốn nh́n mặt anh nữa.

Người đứng thứ 2 trong danh sách những nhân vật bị ghét nhất chính là chủ tịch Sepp Blatter. Vẫn biết quyền đăng cai tổ chức một ṿng chung kết World Cup phụ thuộc vào số lá phiếu bầu của các ủy viên, nhưng ông Blatter vẫn là người bị các "cử tri" ở cuộc bầu chọn trên quy trách nhiệm cao nhất. Theo đó, những người Anh cho rằng người có quyền lực cao nhất trong làng bóng đá thế giới đă "cướp quyền đăng cai World Cup 2018 của nước Anh". Cũng trong danh sách này, trọng tài Mauricio Espinosa là người theo đánh giá của một số CĐV Anh là "kẻ ăn cướp". Lư do là trọng tài người Uruguay đă không công nhận bàn thắng rơ ràng của Frank Lampard trong trận đấu giữa Anh và Đức ở ṿng 1/8 World Cup 2010 dẫn đến trận đại bại của "Tam sư".

Trên phương diện tư cách cầu thủ, cái tên Wayne Rooney cũng có mặt. Tiền đạo của ĐT Anh chơi kém cỏi ở World Cup 2010 khi không ghi nổi một bàn thắng. Bên cạnh đó, thói trăng hoa lăng nhăng khi quan hệ với gái làng chơi gây ra một vụ tai tiếng lớn trong giới cầu thủ Anh cũng khiến cho Rooney để lại h́nh tượng xấu trong mắt các fans. Mới đây nhất là sự kiện anh tuyên bố đ̣i rời Man United và chỉ đồng ư ở lại sau khi nhận mức lương "khủng" nhất thế giới (250.000 bảng/tuần).

Trong danh sách những người bị ghét nhất c̣n có thầy tṛ Jose Mourinho - C. Ronaldo. Người Anh vốn không ưa ǵ sự kiêu căng tự măn của Mourinho nên việc HLV người Bồ Đào Nha có tên trong danh sách này không phải là điều đáng ngạc nhiên. Với Ronaldo, sự chải chuốt, bóng bẩy cùng việc hay "đóng kịch", cũng như việc "thuê mướn" chuyện sinh con chính là điều khiến cho nhiều người không có cảm t́nh với anh. Riêng với Balotelli, người đứng 3 trong danh sách này th́ chính thói kiêu căng tự măn đang làm cho chân sút của Man City mất điểm trong mắt người hâm mộ.

<table style="background-color: rgb(204, 255, 255);" summary="" width="500" align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tbody> <tr> <td> Danh sách 10 người bị ghét nhất trong năm 2010 theo cuộc bầu chọn trên:


10. Mauricio Espinosa (Trọng tài người Uruguay)

9. Robbie Savage (Tiền vệ của Derby County)

8. Mike Ashley (Chủ tịch của Newcastle)

7. Luis Suarez (Tiền đạo người Uruguay, tác giả "bàn tay của Chúa" trong trận Ghana - Uruguay)

6. Jose Mourinho (HLV Real Madrid)

5. Wayne Rooney (Tiền đạo Man United)

4. Cristiano Ronalo (Tiền vệ của Real Madrid)

3. Mario Balotelli (Tiền đạo Man City)

2. Sepp Blatter (Chủ tịch FIFA)

1. John Terry (Trung vệ của Chelsea) </td> </tr> </tbody> </table>

Theo Thể Thao & Văn Hóa Online