PDA

View Full Version : Cả họ nạn nhân xin miễn tội cho kẻ dâm ô!


woaini1982
01-04-2011, 15:18
Vừa qua, TAND tỉnh Thái Nguyên vừa đưa ra xét xử đối tượng Hoàng Đại Nghĩa (SN 1993, ngụ huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) về tội hiếp dâm trẻ em. Điều đặc biệt trong vụ án này là đối tượng phạm tội đă có hành vi vô luân đối với ngay chính em họ của ḿnh.

Em họ cũng không tha

Theo hồ sơ của cơ quan công an, là anh em con chú con bác ruột, lại gần nhà, nên hàng ngày cháu Hoàng Thị Quỳnh T. (5 tuổi) thường xuyên sang nhà Nghĩa chơi. Khoảng 17h30’ ngày 1/8/2010, Nghĩa đang ngồi tại hiên nhà đan lồng chim, th́ cháu T. đến chơi. Ngồi chơi với cháu bé được một lúc, thấy trong nhà chỉ có chị gái đang ngồi mải mê nghe nhạc nên Nghĩa liền nảy sinh ư định giao cấu với cháu bé.

http://203.113.130.174/archive/images/content/2011/01/04/m/em%20ho%202.jpg
Bị cáo Hoàng Đại Nghĩa.

Để thực hiện được ư đồ của ḿnh, Nghĩa đi xuống bếp và gọi: "T. ơi! Vào đây anh bảo!". Thấy anh gọi, T. hồn nhiên chạy vào bếp. Ngay lập tức, Nghĩa tụt quần của ḿnh đang mặc xuống dưới đùi, ngồi quỳ xuống nền nhà bếp, kéo cháu T. lại gần định thực hiện hành vi đồi bại.

Tuy nhiên, do cháu bé c̣n nhỏ nên Nghĩa không thực hiện được hành vi và khoảng vài phút sau Nghĩa đă dừng lại. Lo sợ bị mọi người phát hiện, Nghĩa dụ dỗ cháu T. không được nói cho bất kỳ ai biết chuyện vừa xảy ra, kể cả với bố mẹ. Nghĩa c̣n hứa sẽ làm cho cháu T. một thanh kiếm bằng tre để cháu quên đi chuyện ban năy. Thấy anh họ nói vậy, cháu T. cũng không hiểu được việc anh làm là xấu nên đồng ư nhận kiếm, rồi chạy ra sân chơi như không có chuyện ǵ xảy ra.

Đến buổi tối cùng ngày, trong lúc ngồi chơi, cháu T. sực nhớ ra việc Nghĩa làm lúc chiều nên đă kể với mẹ. Hốt hoảng, bố mẹ cháu bé đă sang nhà chị dâu t́m gặp Nghĩa hỏi cho rơ sự việc. Nghe thấy tiếng chú ruột quát tháo, nổi nóng nên Nghĩa nhanh chân chạy trốn sang nhà bạn ngủ nhờ. Đến sáng hôm sau, Nghĩa đến công an xă đầu thú.

Để xác minh hậu quả, 4 ngày sau đó cha mẹ nạn nhân đă đưa cháu bé đi giám định sức khoẻ. Theo xác định của cơ quan y tế, cơ quan sinh dục của cháu T. vẫn b́nh thường, không bị vết xước hay tổn hại ǵ nên gia đ́nh nạn nhân đă làm đơn xin băi nại, miễn truy cứu trách nhiệm h́nh sự cho đứa cháu tội lỗi. Tuy nhiên, với hành vi của ḿnh, mặc dù phạm tội chưa thành nhưng Nghĩa vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bản án lương tâm

Tại toà, gia đ́nh nạn nhân đă xin HĐXX giảm nhẹ tội cho Nghĩa và không yêu cầu Nghĩa phải bồi thường một khoản tiền đền bù danh dự, nhân phẩm nào. Bố của nạn nhân phân trần: "Anh trai tôi mất sớm, là người chú, tôi cũng phải có trách nhiệm trong việc dạy dỗ, lo toan cho các cháu. Mặc dù việc cháu Nghĩa nhất thời hồ đồ là rất đáng trách, nhưng giờ nó đă biết ăn năn, hối hận th́ cũng nên mở cho cháu một cơ hội để làm lại cuộc đời".

Trong khi đó, đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Hoàng Đại Nghĩa chỉ biết cúi gục đầu. Bị cáo lí nhí thừa nhận hành vi tội lỗi của ḿnh và mong muốn được sự tha thứ từ phía những người thân đang ngồi phía dưới khán pḥng. Trước đó, gần 20 người họ hàng nội ngoại của bị cáo đă cùng kư vào lá đơn gửi đến ṭa xin giảm nhẹ tội cho Nghĩa.

Mẹ của Nghĩa cho biết, hoàn cảnh gia đ́nh bà vô cùng khó khăn, v́ thế UBND xă liệt gia đ́nh bà vào hộ nghèo. Từ ngày bước chân về nhà chồng, hai vợ chồng và 4 đứa con chỉ trông vào mấy sào ruộng và nuôi vài chục con gà quanh vườn. Phụ nữ sinh nở nhiều lần nên bà thường xuyên ốm đau, v́ thế mà chồng bà trở thành lao động chính trong nhà.

Thế nhưng 2002, người chồng đă đột ngột ra đi trong một tai nạn giao thông đáng tiếc, để lại cho bà 4 đứa con thơ. Vậy là người phụ nữ bất hạnh lại phải gánh thêm trọng trách làm cha, sớm hôm tần tảo nuôi các con ăn học, khôn lớn. Bà ngậm ngùi: "Nào ngờ thằng trời đánh không biết thương mẹ, thương chị mà lại đi nghe lời rủ rê của bạn bè xấu, rồi ham chơi, bỏ học. Đau ḷng hơn, giờ gia đ́nh tôi lại phải đối mặt với những điều tai tiếng của dân làng, hàng xóm về cái việc đồi bại mà con ḿnh gây ra".

Sau khi xem xét các t́nh tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, bị cáo ra đầu thú, lại trong độ tuổi chưa thành niên nên HĐXX quyết định xử phạt Hoàng Đại Nghĩa 4 năm tù để răn đe giáo dục.

Theo Quang Minh/Đời sống & Pháp luật