PDA

View Full Version : Hà Kiều Anh luôn gần gũi con riêng của chồng


dunhillvnld
01-04-2011, 15:26
Đăng quanh hoa hậu ở tuổi vị thành niên, cách đây gần 20 năm, trải qua nhiều scandal và hai cuộc hôn nhân, người đẹp “truân chuyên” này đă vượt qua nhiều sóng gió cuộc đời và đang bồng bềnh, yên ả trong một “bến t́nh” hạnh phúc. Hà Kiều Anh đă có những chia sẻ với PV VnMeida về những trải nghiệm rất thực trong cuộc sống gia đ́nh của ḿnh.

.- Vợ chồng sống với nhau không tránh khỏi va chạm, thường trong những lần như thế, vợ chồng chị ai là người làm ḥa đầu tiên?

Thông thường th́ ḿnh không làm ḥa v́ biết chắc ông xă luôn là người không chịu nổi “chiến tranh lạnh”. Muốn tránh đụng độ và đụng độ lớn ḿnh đă phải cố gắng rất nhiều để dẹp bớt tính nóng nảy của bản thân và quan trọng là chồng ḿnh thường nhường nhịn để khi vui sẽ nhắc nhở vợ sau. Điều đó sẽ vuốt ve được cái tính tự ái của đối phương nên các trận đụng độ thường xẹp đi rất nhanh.

http://vodichthienha.com/forum/attachment.php?attachmentid=251234&stc=1&d=1294154461
Hoa hậu Hà Kiều Anh

- Vậy có khi nào anh chị “xoáy” vào quá khứ của nhau như là một “đ̣n” quyết định trong các cuộc “va chạm”?

Quá khứ là một phần tất yếu của cuộc sống. Nhưng chúng ta sống với tương lai chứ đâu phải lội ngược ḍng về quá khứ? Vậy nên, chúng tôi không dùng “chiêu thức” đó.

- Là một người có kinh nghiệm theo chị nguyên nhân các cặp vợ chồng trẻ có tỷ lệ ly hôn cao sau hôn nhân là ǵ?

Thanh niên thời nay, chỉ cần so sánh với lứa tuổi của Kiều Anh, cũng đủ thấy họ có điều kiện sống, vui chơi, giải trí tốt và đa dạng hơn nhiều. Chính v́ vậy, họ dễ làm quen, dễ yêu và dễ dàng hơn khi quyết định đi tới hôn nhân. Cưới nhau mà chưa có nghề nghiệp ổn định, chưa có cơ sở vật chất vững vàng, chưa có ư thức về vai tṛ, nghĩa vụ của người làm vợ, làm chồng nên khi gặp một chút khó khăn, trắc trở họ đă cảm thấy vượt quá sức chịu đựng và không biết cách để giải quyết vấn đề. Rồi bạn bè cũng đều trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm sống, lại thường kích động, quân sư lạc đường.

Chuyện đổ vỡ gia đ́nh quả thật rất dễ dàng. Ngoài ra, những năm đầu chung sống đúng là thời gian dễ dẫn tới đổ vỡ nhất. Đang sống độc thân, người phụ nữ th́ chưa từng phải nghĩ rằng tới giờ nấu cơm, đi chợ phục vụ cho ai. Người đàn ông cũng chưa từng nghĩ tới giờ nào cần phải có mặt ở nhà, bạn ới một tiếng là "dông" liền, muốn bù khú nhậu nhẹt tới giờ nào cũng không cần xin phép. Cả hai người, từ sau ngày cưới đi đâu cũng phải có đôi, làm chuyện ǵ cũng cần phải thông báo nếu không nói là xin phép.

Rồi c̣n phải cân nhắc từng lời ăn tiếng nói với cha mẹ hai bên, rồi lại c̣n anh chồng, em vợ, chị dâu, em chồng,…v.v. và v.v… Trăm thứ rắc rối tơ ṿ, đâu phải dễ thành thói quen trong một sớm, một chiều. Cặp vợ chồng nào cưới nhau chỉ v́ tiếng sét ái t́nh th́ thật khó mà giữ được sự bền vững, v́ ngoài t́nh yêu c̣n phải có một t́nh thương và cảm thông rất lớn. Chỉ có vậy mới có thể nén bớt cái tôi lại và có thể nhẫn nhịn để ǵn giữ ḥa khí trong gia đ́nh. Nh́n thấy vợ hoặc chồng được thanh thản, vui vẻ th́ dù phải hy sinh vất vả tới đâu cũng có thể vượt qua.

Một điều quan trọng là, khi có sự bất đồng, hai vợ chồng nên thẳng thắn ngồi lại để nói hết những suy nghĩ của ḿnh, thậm chí có thể căi nhau kịch liệt để t́m ra những nguyên tắc sống chung của hai người. Đừng cứ ôm măi mối bức bối, ấm ức trong người v́ điều đó sẽ dẫn đến hệ quả là bạn ngày càng thấy đối phương của ḿnh quá tệ bạc, xấu xa, tới mức không thể chấp nhận nổi. Khi đó chỉ có nước bỏ nhau mà thôi. Các bạn đừng quá lư tưởng người vợ hoặc chồng của ḿnh, đừng đặt họ vào một nhân vật lư tưởng nào đó trong phim, hay trong tiểu thuyết. Họ là con người bằng xương, bằng thịt. Họ cũng trẻ như ḿnh nên có rất nhiều điều họ không tự cảm nhận được mà phải nhờ một ai đó chỉ cho họ thấy bạn đang nghĩ, đang mong đợi ǵ ở họ. Kiều Anh tin rằng t́nh yêu cộng với sự thẳng thắn, chân thành sẽ giữ được hạnh phúc lâu dài.

http://image.tin247.com/vnmedia/110104212207-250-96.jpg

Người ta vẫn có niềm tin khá phổ biến là vợ chồng lấy nhau rồi th́ t́nh yêu sẽ giảm. Nhưng chị có tin và có cách nào để ḿnh có thể làm điều ngược lại, nghĩa là càng ở với nhau lâu t́nh yêu càng mặn nồng, sâu đậm hơn?

Đă có câu hát “t́nh là t́nh nhiều khi không mà có, t́nh là t́nh nhiều lúc có như không” mà. T́nh cảm nào cũng có lúc lên bổng, lúc xuống trầm. Vấn đề là đừng để biên độ xuống trầm quá sâu và quá mau. Quá chủ quan là ḿnh được yêu nhiều hơn ḿnh yêu đối phương để quên đi sự vun đắp, hâm nóng t́nh cảm đôi bên th́ chắc chắn sẽ có ngày chỉ c̣n hai bàn tay trắng.

- Và đến bây giờ, chị có thấy ḿnh giống tính tốt, tính “xấu” nào của cha, của mẹ ḿnh không? Chị có tin rằng muốn con cái trưởng thành có phẩm chất như thế nào th́ cha mẹ cần phải làm gương về những phẩm chất đó?

Có chứ, tôi giống mẹ ở cái Tâm thiện, trung thực và tính xấu là thích chỉ đạo người khác trong gia đ́nh, ḍng họ. Tục ngữ có câu: “Cha mẹ sinh con trời sinh tính” - sự cọ sát với xă hội sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ư thức và tính cách của con cái. Nhưng trên hết, cha và mẹ phải luôn phấn đấu là một niềm tự hào và chỗ dựa cho con cái.


- Khi nuôi một đứa con không phải do ḿnh sinh ra, theo chị, ḿnh phải vượt qua những trở ngại nào trước khi đạt đến được sự yêu thương thực sự?

Đây là một điều không dễ dàng chút nào. Nhưng trước hết, nó phải xuất phát từ mong muốn của chính bản thân ḿnh là làm tất cả những điều có thể để giữ ǵn hạnh phúc gia đ́nh. Từ từ, dần dần tôi và cháu đă ḥa nhập cùng cả gia đ́nh. Đến giờ này, tôi không cảm nhận có khoảng cách nào khi mà Kamen luôn gọi điện nhắc anh hai mua đồ chơi cho em.

http://vodichthienha.com/forum/attachment.php?attachmentid=251235&stc=1&d=1294154546
- Và nếu sau này con chị chọn nghề người mẫu, chị có đồng ư không?

Chúng tôi ủng hộ tất cả những đam mê của từng cháu, bởi mỗi con người chỉ thành công khi làm bất cứ việc ǵ họ tràn trề sự đam mê. Điều quan trọng là, với kinh nghiệm của ḿnh, chúng tôi giúp các cháu sớm t́m ra đâu là đam mê và sở trường đích thực để có thể dẫn dắt sự phát triển của các cháu đi đúng hướng tới thành công.

- Khi lấy chồng, theo lẽ thường, người phụ nữ hay lén dành cả tài chính và t́nh cảm thiên về cha mẹ ruột của ḿnh. C̣n chị thể hiện ư “dâu là con” như thế nào? Chồng chị có bao giờ phàn nàn về điều đó?

Tôi rất thương ba mẹ và anh em bên gia đ́nh chồng. Do cái tính thích chỉ đạo của ḿnh nên nếu có thời gian là tôi lại lo toan mọi việc như việc của ḿnh cả bên nội lẫn bên ngoại. Vậy th́ chồng tôi c̣n ǵ để nói nữa…(cười)

- Cảm ơn chị! Chúc chị luôn khỏe, đẹp, b́nh an và hạnh phúc.


Gia Hoàng - (Ảnh: Phạm Hoài Nam)