PDA

View Full Version : Khoe ảnh nhạy cảm trên Facebook, 4 SV bị đ́nh chỉ học


saigon75
01-04-2011, 21:50
4 sinh viên chụp ảnh cùng một nhau thai người đă bị đ́nh chỉ khỏi một khóa học điều dưỡng, sau khi đăng tải chúng lên mạng xă hội Facebook.

Doyle Byrnes, một trong 4 SV, đă đệ đơn khiếu nại lên ṭa án quận Kansas, yêu cầu Trường CĐ Cộng đồng hạt Johnson rút lại lệnh đ́nh chỉ trước khi lớp học của cô tiếp tục vào ngày 19/1.

Byrnes và một số SV khác đă tham gia vào một khóa học trong pḥng thí nghiệm tại Trung tâm Y tế Olathe vào tháng 11. Một trong số họ đă đề nghị một giảng viên điều dưỡng cho phép chụp những bức ảnh nhau thai để họ có thể chia sẻ kinh nghiệm này trên mạng xă hội.

Trong vụ khiếu nại chống lại trường, các sinh viên cho biết giảng viên điều dưỡng đă đáp lại rằng: "Ồ các cô gái’, song không nói rằng họ không được phép làm vậy hay điều đó có thể dẫn đến việc bị kỉ luật.

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/201101041045524.1.nhauthai1.jpg
SV điều dưỡng của Trường CĐ Cộng đồng hạt Johnson, TP Kansas
bị đ́nh chỉ học chụp ảnh nhau thai trên Facebook.


Sau đó, Byrnes đă đăng tải bức ảnh lên Facebook mà trong đó cô đang cười rất to, mặc một chiếc áo của pḥng thí nghiệm, đeo găng tay phẫu thuật và nghiêng ḿnh về phía nhau thai đang đựng trong một cái khay.

Bức ảnh này được đăng tải trên trang Facebook của cô trong ṿng 3 giờ đồng hồ cho tới khi giảng viên điều dưỡng này gọi cho cô và yêu cầu nó được dỡ bỏ.

Byrnes khẳng định rằng cô đă hỏi giảng viên rằng liệu cô có gặp rắc rối ǵ không và giảng viên đă trả lời "không". Cô đă dỡ bỏ bức ảnh ngay lập tức và kể từ đó đóng cửa tài khoản Facebook của ḿnh.

Tuy nhiên, Byrnes và một số sinh viên khác – những người đă chụp ảnh cùng nhau thai – đă bị đ́nh chỉ học trong ngày hôm sau.

Bà Jeanne Walsh – giám đốc điều dưỡng tại trường cao đẳng này – đă chỉ trích Byrnes trong một bức thư.

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/201101041045524.1.nhauthai2.jpg
Doyle Byrnes đă đệ đơn kiện quyết định đ́nh chỉ này.


Bà nói: “Thái độ của em và hành vi thiếu chuyên nghiệp xung quanh vụ việc này được xem là một sự gián đoạn tới môi trường học tập.”

Ông Clifford Cohen – người đại diện cho Byrnes – cho rằng thân chủ của ông đă bị tước đi những quyền chính đáng và không có quy định của bất ḱ trường cao đẳng nào nhằm mục tiêu vào những bức ảnh hay phương tiện truyền thông.

“Họ không phải là những thanh thiếu niên vô tâm. Tất cả họ đều gây cho tôi ấn tượng về những cô gái nghiêm túc và quan tâm tới sự nghiệp. Họ hoàn toàn bất ngờ về những ǵ đă xảy ra với ḿnh.”

Tài liệu của ṭa án cho thấy bà Walsh sẽ ủng hộ Byrnes trở lại trường vào năm học sau.

Song ông Cohen nói, khách hàng của ông dự định sẽ chuyển tới một bang khác trong vài tháng tới để t́m việc làm và sự nghiệp của cô đang ở giai đoạn cuối.

“Với một ‘vết đen’ trong hồ sơ của ḿnh, ai biết được là cô ấy có thể đăng kí vào một trường điều dưỡng khác được hay không” – ông nói.

“Và liệu cô ấy có thể kiếm được một công việc hay không?”

Theo vietnamnet