PDA

View Full Version : Chuyện những cô nàng quá kiêu nên... ế


jojolotus
01-05-2011, 00:44
Nhiều cô nàng vẫn cứ thích “kiêu” bởi tự tin về gia cảnh, hay cho rằng… kiêu mới nhiều người thích mà không hề biết rằng tính t́nh kiêu căng th́ không ai có thể ưa nổi.

Kiêu đủ kiểu

Nhiều cô bạn xinh đẹp, giỏi giang và nổi bật thường bị nhận xét là “kiêu”, nhưng cũng có không ít cô bạn “rất b́nh thường” cũng tỏ ra kiêu căng. Những cô bạn dạng này kiêu không phải v́ lí do ḿnh đẹp, ḿnh giỏi. Họ tự đánh giá cao bản thân v́ gia đ́nh ḿnh giàu, bố mẹ là người có địa v́ trong xă hội và “tiền luôn đầy túi".

Thu Thảo (sn1993) là một trong những cô nàng điển h́nh cho chuyện chẳng đặc biệt, chẳng xinh đẹp, tài năng, “chỉ được” cái kiêu căng. Chuyện trở nên dễ hiểu theo lí giải của cô nàng là gia đ́nh có gốc gác, con ông cháu cha th́ không thể giống như những người khác được!!! Với tất cả các chàng trai ban đầu từng để ư Thảo, Thảo đều tỏ vẻ coi thường v́... không xứng, không môn đăng hộ đối. Thế nên, hầu như những anh chàng ban đầu có chút cảm t́nh với Thảo sau dần đâm ra ghét. Ngay cả bạn bè chơi cùng lớp cũng chẳng mấy ai ưa, bởi cái kiểu cách nói chuyện khoe mẽ, khinh người. Chẳng thế mà bao năm đi học, Thảo măi không t́m kiếm nổi cho ḿnh một vài người bạn. Những bạn bè Thảo có chỉ là dạng “xă giao” cho qua chuyện…

Những trường hợp như Thảo không thiếu. Nhiều cô bạn ỉ vào gia cảnh rồi “vênh mặt lên” làm mất ḷng bạn bè. Không chỉ kiêu v́ gia đ́nh giàu, không ít cô bạn cũng kiêu v́ suy nghĩ: “Con trai thường thích cái ḿnh không có. Thế nên càng kiêu th́ con trai càng thích?".

http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/04/5111DSteen.jpg
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Liệu cứ đẹp, cứ tốt là cứ phải kiêu?

Không phải chỉ riêng con gái mới “kiêu”. Con trai cũng có tính cách như thế nhưng số ấy không nhiều. Dù thế nào, không thể phủ nhận một điều, dù là con gái hay con trai th́ kiêu căng cũng là điều khiến nhiều người... không thích nổi. Nhất là những cô nàng kiêu không lí do th́ chỉ khiến bạn bè xầm x́, lản tránh. Chuyện t́m “mối tơ hồng” cũng có phần… khó khăn.

Quốc Phong (học sinh trường Lê Hồng Phong) chia sẻ: “Lớp tớ có một cô bạn khá xinh, học cũng khá nhưng rất khinh người. Mỗi lần bạn ấy được người khác nh́n hay có ai để ư là bắt đầu chê bai, xem thường nên măi rồi con trai trong lớp từ yêu trở nên... ghét. Ấy thế mà bỗng dưng tớ bị “sét đánh” khi nhận được lá thư tỏ t́nh của cô nàng. Tuy vậy, tớ cũng chẳng cảm thấy ǵ là vui, bởi tớ cũng cực ḱ không cảm t́nh với những cô nàng kiêu ngạo với bạn bè. Tớ cho rằng với con gái, th́ tính t́nh rất quan trọng. Có tài, có sắc mà không biết cách sống, cũng chẳng để làm ǵ. Thế nên tớ đă từ chối thẳng thừng. Bạn bè tớ nhiều người cũng rất đồng t́nh với điều đó”.

Những cô nàng kiêu ngạo, coi trời bằng vung th́ thường thích những anh chàng “tốt mă, tốt cả nước sơn”. Thế nhưng, để tiến đến được rất khó, bởi cái tính kiêu ngạo, xem thường người khác th́ chẳng ai mê nổi. Thậm chí, nhiều anh chàng c̣n sẵn sàng “cua” cho những cô nàng chảnh chẹ vào “rọ”, sau đó hất cẳng, để cho chừa tội kiêu ngạo và mặt bớt vênh lên. Khi đó, bạn bè cũng chẳng ai thương, bởi… “gieo nhân nào, gặt quả nấy”!

Ngoài chuyện t́nh cảm không thành, tính cách kiêu ngạo c̣n gây khá nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhiều bạn bỗng dưng bị đánh oan v́ “cái mặt lúc nào cũng vênh vênh không ưa được”. Hay chuyện xem thường người khác, sẽ khiến họ không tài nào ḥa nhập được với cuộc sống. Ngay cả thầy cô, hay người lớn, cũng sẽ “đặc biệt” quan tâm đến v́ nhiều lí do khác nhau.

Thay lời kết

Các chàng trai th́ hầu hết là “không ưa nổi” những cô nàng quá kiêu căng như vậy. Mặc dù bên cạnh đó, cũng có một số chàng trai chia sẻ rằng: “Con gái kiêu cũng thú vị. Thế nhưng kiêu phải có lí do hợp lí, chứ chuyện v́ giàu, hay đẹp th́ chẳng có ǵ đáng “vênh mặt” lên”.

Thực tế, có rất nhiều bạn nữ gia cảnh tốt, xinh đẹp, tài năng nhưng không hề kiêu ngạo. Họ mới thực sự trở thành tâm điểm. Trong xă hội, rất nhiều người thành công, giàu có, trưởng thành... thế nhưng hầu hết những người như vậy lại rất khiêm tốn, ḥa nhă, ngay cả trong chuyện t́nh cảm. Kiêu một chút cũng có cái dễ thương, nhưng lúc nào cũng vênh váo, xem thường người khác hay coi trời bằng vung th́ thật chẳng ai mê nổi.

Theo Kenh14