PDA

View Full Version : Giang hồ đất Cảng sa lưới


tonny_thuong
01-05-2011, 02:36
Giang hồ đất Cảng sa lưới

Ngày 4/1, cơ quan điều tra đă bắt 3 người trong nhóm chuyên sử dụng "hàng nóng" đâm thuê chém mướn, gây ra nhiều vụ nổ súng tại Hải Pḥng.

Can phạm sa lưới gồm: Bùi Quang Vinh (Vinh "Bơ", 21 tuổi), Nguyễn Hoàng Nam (Nam "Tít", 26 tuổi) và Nguyễn Văn Hoàng (Cu "Mít", 22 tuổi).

Theo Công an quận Ngô Quyền, Hải Pḥng, Vinh và Nam là hai kẻ cầm đầu, từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội gây rối trật tự công cộng, cố ư gây thương tích và tàng trữ vũ khí trái phép...

Tài liệu điều tra cho thấy, cuối năm 2010 để tạo dựng thanh thế Vinh cùng Nam đă thâu nạp đệ tử là những thanh niên mới lớn tuổi 18-22, có hoàn cảnh éo le, để tham gia các vụ đâm chém. Trong số này có Hoàng.

Tại cơ quan công an, chúng thừa nhận đă cùng gần 20 đàn em gây ra vụ truy sát Doăn Đức Chiến (20 tuổi) vào đêm 11/12/2010, tại khu vực phố Cấm, quận Ngô Quyền. Nguyên nhân do chiều hôm đó em trai của Chiến là Doăn Đức Trung xảy ra mâu thuẫn với đệ tử của Nam. Không t́m được Trung để trả thù, đám đông do Nam chỉ huy đă cầm chai, cốc thủy tinh gây thương tích cho Chiến. Đêm hôm đó, Nam và Vinh mang theo khẩu sung Col cùng 5 viên đạn đi gặp Chiến "tiếp tục nói chuyện". Nam nổ 5 phát đạn nhưng rất may nạn nhân đă tránh kịp, chạy thoát.

Quá tŕnh điều tra làm rơ, nhóm của Nam và Vinh c̣n là "tác giả" của một số vụ đâm thuê chém mướn, bắn súng hoa cải và súng ngắn quân dụng ở nội thành Hải Pḥng.

Lê Thanh
theo vne