PDA

View Full Version : Nào "bác cháu" cùng vào... nhà nghỉ


jojolotus
01-05-2011, 07:35
Ông Nam cứ tưởng đó là mối lương duyên đến muộn. Nhưng với Liên th́ phải hơn như thế. Chuyện vào nhà nghỉ cứ đều đều!

Đă hơn 1 năm nay, ông Nam không c̣n chạy thể dục buổi sáng quanh Hồ nữa. Nhà cao cửa rộng, vợ chồng cậu con trai thiếu ǵ tiền mà chẳng dám thuê ô sin? Cả nhà sống khép kín hơn, buổi sáng cô con dâu phải lúi húi đi chợ rồi mới vội vă đi làm.

Trước đây, ông Nam thường chạy bộ công viên, mà dậy rất sớm, chăm tập thể dục lắm. Bà vợ thấy chồng bấy lâu làm việc vất vả, tiền bạc nhiều, bổng lộc lắm, vị trí xă hội chẳng thua kém ai, giờ nghỉ hưu chắc cũng nhiều muộn phiền, buồn tay buồn chân. Thế nên cả nhà cứ xúm vào, tạo ra một không khí vui vẻ nhất để ông cười nói.

Buổi chiều ông cũng đi bộ, nhiều hôm tối ngồi nói chuyện với mấy ông bạn già đến muộn c̣n chưa về. Cuộc sống cứ như vậy trôi qua nếu như không có sự kiện nhà ông có trộm vào nhà cuỗm tiền.

Thường th́ buổi sáng ông Nam dậy sớm lắm, có bữa mới 3 rưỡi, 4 giờ đă dậy rồi. Ông lại lo mặc quần áo thể dục để đi chạy. Nh́n ông hay trằn trọc, mất ngủ và dậy càng ngày càng sớm, vợ ông lại lo đi mua những đồ bổ nhất cho chồng ăn.

Bước qua cái tuổi 65 rồi, nh́n ông Nam vẫn hồng hào, cuộc sống của người có tiền nên càng thanh thản, nhàn hạ. Sáng nào ông Nam đi chạy thể dục cũng gặp Liên. Ban đầu cô gái bắt chuyện rất vồn vă, hai ông cháu tṛ chuyện như hai người bạn.

http://203.113.130.174/archive/images/content/2011/01/04/Q/nha%20nghi.jpg
Ảnh minh họa

Dường như ở bên Liên th́ những lời quan tâm của vợ với ông giờ trở nên khô khốc: “Sao nay ông ăn ít thế?” hay “Ông dậy sớm làm ǵ?”. Bởi cô gái trẻ đă biết nói khôn, nói khéo với người già: “Cháu nh́n bác có dáng dấp của một người làm to” hay “Bác c̣n trẻ chán, nh́n như mới 50 là cùng, khối người mơ ước như bác c̣n chẳng được ấy chứ”.

Những lời “bác- cháu” thân mật, những cử chỉ t́nh tứ, những lời khen đong đưa của cô gái trẻ cứ làm ông Nam ngất ngây. Thế là chuyện ông chán vợ, chán cuộc sống êm ả, nhạt nhẽo cứ được sẻ chia, cả chuyện Liên thấy cô đơn ra sao khi một ḿnh bươn trải nơi thành phố, ông cứ gật gù nhủ ḷng thương.

Cứ như vậy, ông si mê trước lời nói ngon ngọt của “cô cháu gái” mới quen. Rồi việc tập thể dục buổi sáng không chỉ là thói quen nữa, bởi ở nơi ấy c̣n có cô gái trẻ tuổi, non nớt đang chờ đợi ông, mong ngóng ông, khiến ông đâm nghiện tự lúc nào. Mà đă nghiện th́ rất khó bỏ, bỗng nhiên ông Nam lại mong trời nhanh sáng để lại được gặp Liên, được nghe những lời nũng nịu, những cái chạm tay vô t́nh, những ánh mắt đắm đuối khó đỡ.

Đôi bên cùng tâm t́nh, cà kê để rồi ông Nam cứ tưởng như đó là mối lương duyên đến muộn. Trong ánh mắt già nua của người đàn ông có tuổi, dâu có rể có, đầy đủ cả bầy chấu nội, ngoại th́ chỉ cần được ở bên cô gái trẻ, được quan tâm thế này là quá đủ, xem như món quà tuổi xế chiều. Nhưng với Liên th́ phải hơn như thế và rồi chuyện “bác cháu” vào nhà nghỉ đă diễn ra đều đều.

Ông Nam chẳng tiếc ǵ cả, mỗi lần được Liên chăm sóc, chiều chuộng th́ 10 triệu chứ cả trăm triệu cho Liên chỉ là chuyện nhỏ mọn. Những tiếng khóc thút thít đáng thương của cô gái trẻ, lời kêu ca hết tiền cứ làm ông mủi ḷng hết lần này đến lần khác. Rồi đến khi số tiền ông chu cấp cho người t́nh cứ tăng vùn vụt, ban đầu mỗi lần vài triệu, sau th́ là cả vài chục triệu như bỡn.

Nhiều lúc ông Nam cũng thấy hơi hoảng nhưng xem như “đền bù” xứng đáng th́ cũng chẳng đi đâu mà thiệt. Chí ít th́ khi ở bên Liên, ông Nam như thấy cuộc sống của ḿnh trở nên tươi mới hơn và bớt vô vị đi nhiều sau khi nghỉ hưu.

Rồi có ngày trộm vào nhà ông cuỗm tiền, rất may hàng xóm tung hô nên bắt được. Ông Nam dại cả người khi nh́n thấy Liên. Mối t́nh đắm đuối, mê mẩn c̣n dang dở, giờ hiện h́nh trước mặt ông là cô gái lừa đảo chuyên nghiệp.

Liên hướng về phía công cầu cứu: “Bác ơi, cứu cháu, tại cháu đang cần tiền quá. Số tiền bác cho lần trước cháu gửi hết về quê rồi. Cháu xin bác, đừng giải cháu lên đồn công an…”.

Ông Nam gần như hóa đá trước cô gái, trước ánh mắt của vợ con dồn vào ḍ xét, oán hận ông. Chuyện ông mắc bẫy cô gái trẻ trung, hiền lành được gói ghém lại, tận đáy ḷng ḿnh, ông thấy bẽ mặt với vợ con và bầy cháu. Sau sự cố đó, ông Nam chẳng c̣n bén mảng đến hồ như trước nữa.

Theo Gia đ́nh & Xă hội