PDA

View Full Version : Vụ 4 lần hăm hiếp bé gái: Đợi tới bao giờ?


vuitoichat
01-05-2011, 16:15
Đằng sau mỗi vụ án xâm hại trẻ em là những ám ảnh, nỗi đau khôn cùng suốt cuộc đời của những em bé vô tội.

Khi tội phạm chưa bị nghiêm trị thích đáng là khi ấy tội ác có cơ hội để lan rộng. Những tưởng đằng sau tiếng cầu cứu của cháu Nguyễn Thị X (SN 1998, trú tại xă Tân Châu, huyện Khoái Châu, Hưng Yên), các cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng vào cuộc, xử lư nghiêm minh đối tượng, trả lại danh dự cho cháu X, nhưng đến nay, cơ quan điều tra vẫn im lặng và chưa có một câu trả lời chính thức cho gia đ́nh nạn nhân về hướng xử lư.

Hoàn cảnh đáng thương của nạn nhân
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71017&stc=1&d=1294244096
Cháu X đang đùa nghịch cùng em gái.

Vừa từ Công an huyện Khoái Châu trở về, cháu X vẫn thản nhiên nô đùa, chọc ghẹo với cô em cùng mẹ khác cha. Được người d́ mua cho mấy ổ bánh ḿ, hai chị em X ngồi ăn ngon lành. "Chắc con bé mệt lắm, sau khi PV phản ánh vụ việc, Công an huyện Khoái Châu đă mời cháu lên trụ sở lấy lời khai từ sáng đến bây giờ mới xong đấy. Tội nghiệp, cháu c̣n nhỏ quá, chưa biết ǵ, vậy mà người ta nỡ hại nó"- chị Đỗ Thị Thúy (SN 1973, trú tại thôn Trung Châu, xă Đông Kết, huyện Khoái Châu- d́ cháu X) tâm sự.

Theo lời kể của chị Thúy, cháu X học hết lớp 6 (năm học 2009-2010 Trường tiểu học Tân Châu) th́ phải nghỉ học do hoàn cảnh khó khăn. Cháu X sinh ra đă không biết mặt bố. Mẹ cháu X người gầy yếu, thường xuyên đi làm vắng nhà. Trước kia, cháu X và em gái Lê Thị Thương (5 tuổi) ở nhà cùng với bà ngoại. Tháng 7/2010, bà ngoại qua đời, hai chị em tự chăm sóc nhau mỗi khi mẹ vắng nhà. Hàng ngày, X dậy đưa em đi học mẫu giáo rồi về nấu cơm và đón em về ăn cơm trưa. Mọi công việc từ quét dọn nhà cửa, đến cơm nước, tắm giặt của hai chị em, X đều tự lo hết.

Ngày đầu tiên cháu X bị xâm hại khi vừa làm giỗ 49 ngày cho bà ngoại xong được 2 ngày. Khi đó, cháu X đang ru em ngủ trưa th́ bị nghi can Lê Văn Chanh (hàng xóm) lẻn vào nhà đe doạ và thực hiện hành vi đồi bại. Đến khi sự việc bị phát hiện, nghi can này bị tố giác đă thực hiện 4 lần xâm hại với cháu X. Vụ việc được báo cơ quan Công an, nghi can này bị tạm giữ vài ngày nhưng không hiểu sao nhanh chóng được trả tự do.

Bà Lê Thị Ngôn (hàng xóm) cho biết nhiều lần thấy Chanh nhảy tường vào nhà. Khi đó, bà Ngôn chủ quan, ngỡ nghi can này vào để trộm cắp khế hay những thứ lặt vặt ǵ đó. Có lần bà hỏi nhưng cháu X không nói. "Tôi sẵn sàng đứng ra làm chứng nếu cơ quan Công an đề nghị"- bà Ngôn cho biết.

Từ ngày xảy ra vụ việc, nhà nghi can Chanh luôn đóng cửa im ỉm. Khó khăn lắm chúng tôi mới tiếp cận được nghi can Chanh tại nhà riêng. Trong câu chuyện với chúng tôi, nghi can Chanh cho rằng đang rất mệt mỏi, không nhớ những ǵ đă qua. Khi chúng tôi đặt câu hỏi: "Cháu X tố cáo bị ông 4 lần xâm hại, ông có ư kiến ǵ không?". Trước câu hỏi của chúng tôi, ông Chanh nói: "Tôi rất mệt, những ǵ cần nói th́ tôi đă khai hết với Công an rồi. Cần ǵ các anh lên Công an mà hỏi".

Xă và huyện cùng đi dự đám ma

Tại UBND xă Tân Châu- nơi vụ việc được tŕnh báo đầu tiên, cả hai lần chúng tôi đến làm việc đều bị cáo bận, các pḥng ban cửa đóng then cài. Liên hệ qua điện thoại với lănh đạo xă th́ được trả lời: "Chúng tôi bận đi đám ma, mời các anh lên huyện t́m hiểu".

T́m đến UBND huyện Khoái Châu, khó khăn lắm chúng tôi mới gặp được ông Nguyễn Mộng Lân- Phó Chủ tịch UBND huyện Khoái Châu phụ trách mảng Văn hóa xă hội. Ông Lân nói: "Tôi chưa biết, chưa được báo cáo. Bây giờ tôi phải đi dự đám ma, các anh sang bên Pḥng Lao động thương binh và Xă hội huyện t́m hiểu". Tại đơn vị này, lănh đạo pḥng đi vắng. Phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ, chúng tôi mới làm việc được với một nhân viên của pḥng. Theo nhân viên này, chức năng của Pḥng cũng chỉ giúp gia đ́nh cháu X làm thủ tục trợ cấp, gọi điện, gửi công văn sang bên Công an huyện...

Trao đổi với chúng tôi, Trung úy Phạm Văn Tưởng (ĐTV thụ lư) cho biết: "Nh́n đứa trẻ mới mấy tuổi đầu, chúng tôi rất thương. Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên CQĐT làm rất cẩn thận, tỉ mỉ và có trách nhiệm với công việc. Hiện Công an huyện vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ để có căn cứ xử lư đối tượng".

Hiện cháu X đang từng ngày sống trong sợ hăi, ám ảnh. Để đảm bảo an toàn, chị Đỗ Thị Thúy đă phải đón về nhà ḿnh ở xă Đông Kết. Điều mà gia đ́nh nạn nhân mong mỏi là các cơ quan chức năng của địa phương sớm đưa đối tượng xâm hại cháu X ra xử lư trước pháp luật.

(Theo Gia Đ́nh XH)