PDA

View Full Version : Từ siêu mẫu ngực trần trở thành bộ trưởng đẹp nhất TG


tonycarter
01-06-2011, 07:14
Từ siêu mẫu ngực trần trở thành bộ trưởng đẹp nhất TG

Một trong những chính trường nức tiếng nhất thế giới thời gian gần đây không đâu khác chính là của nước Ư quyến rũ.

Và điều mà độc giả b́nh dân thế giới biết nhiều hơn về nước này là vị Thủ tướng nhiều scandal t́nh ái và nội các từng sở hữu nữ Bộ trưởng đẹp nhất thế giới của ông: Mara Carfagna – vốn là một siêu mẫu ngực trần.

http://www.radicalifriulani.it/files/images/mara-carfagna_nuda.preview.jpg


Bà bước vào con đường chính trị năm 2004 và ngày 8 - 5 - 2008, thủ tướng Silvio Berlusconi đă chỉ định Carfagna làm Bộ trưởng phụ trách các vấn đề về cơ hội b́nh đẳng. Ông Berlusconi từng tuyên bố t́nh cảm với Carfagna bằng một câu nổi tiếng: “Tôi sẽ cưới em nếu tôi chưa có gia đ́nh”. Sau đó một năm, ông và vợ chia tay. Tuy nhiên, lên chức Bộ trưởng chỉ 2 năm, vị chính khách đặc biệt này đă từ mọi chức vụ…

Từ siêu mẫu cả thẹn đến chính khách bị ghen tuông

Mara Carfagna (tên đầy đủ là Maria Rosaria Carfagna) sinh ngày 18/12/1975 tại vùng Salerno của Italia, trong một gia đ́nh gia giáo, bảo thủ và ưa chuộng các giá trị truyền thống. Cả cha và mẹ Carfagna đều là giáo viên và họ hết sức coi trọng việc dạy Carfagna cách lao động chăm chỉ và quư trọng đồng tiền. Không để phụ ḷng cha mẹ, Carfagna tốt nghiệp cử nhân luật tại Đại học Salerno với điểm tuyệt đối và tấm bằng loại ưu. Tuy nhiên, cuộc đời cô gái đẹp này rực rỡ và hào nhoáng hơn nhiều so với phong cách sống mà một luật sư hay luật gia thường có.

Năm 1997, sau khi học thành thục môn khiêu vũ và piano, Carfagna tham dự cuộc thi hoa hậu Italia và lọt vào nhóm 6 người đẹp nhất. Đó là một trải nghiệm khó quên đối với Carfagna như cô tâm sự sau này: “Cuộc thi biến bạn trở thành phụ nữ, nó khiến bạn trưởng thành…Tất cả những căng thẳng, đam mê chiến thắng đó đă khiến bạn hiểu ḿnh là ai”. Sau thành công cuộc thi, Carfagna tham gia làm việc tại một đài truyền h́nh thuộc tập đoàn Mediaset của tỉ phú Silvio Berlusconi một cách thuận lợi. Hồi ấy, người ta thường gọi cô với cái tên thân mật “Mara la Bella” (Mara xinh đẹp).

http://www.eva.vn/upload/4-2010/images/2010-12-24/1293165129-sieu1.jpg
Maria Rosaria Carfagna vốn là một siêu mẫu ngực trần


Ư thức rơ về vẻ đẹp trời cho của ḿnh nên Carfagna đă nhiều lần chụp ảnh bán khỏa thân cho một số tạp chí như Maxim. Tuy nhiên Carfagna nói đó hoàn toàn là v́ nghệ thuật. “Tôi là người có tính cả thẹn và thấy việc phải cởi đồ trước ống kính máy ảnh là một kinh nghiệm chẳng dễ chịu ǵ”, cô tâm sự. Mặc dù chụp ảnh hở hang nhưng Carfagna tự nhận ḿnh là một người tin vào các giá trị gia đ́nh và đă từng từ chối tham gia đóng phim cấp 3 của đạo diễn nổi tiếng Tinto Brass.

Carfagna bắt đầu bước vào chính trường từ năm 2004 và trở thành nhân vật phụ trách phong trào phụ nữ trong đảng Forza Italia của ông Berlusconi. Tại cuộc bầu cử quốc hội, cô bất ngờ thành công, sau đó được bổ nhiệm làm Bộ trưởng b́nh đẳng giới của Italia. Cựu người mẫu chuyên chụp ảnh ngực trần cho các tạp chí đàn ông, không chỉ là nữ bộ trưởng trẻ trung và sexy mà đồng thời cũng là người phát ngôn chính thức của chính phủ.

Là Bộ trưởng trẻ đẹp hiếm có, cô được miêu tả là “nữ bộ trưởng xinh đẹp nhất thế giới”. Cựu người mẫu này đă từng phải đâm đơn kiện một nữ diễn viên hài v́ cho rằng cô có được chức Bộ trưởng là nhờ vào “mối quan hệ thân xác” với Thủ tướng Berlusconi.

http://www.eva.vn/upload/4-2010/images/2010-12-24/1293165129-sieu5.jpg
Cô nổi tiếng với vẻ đẹp bốc lửa


Nguyên nhân bắt đầu tại một chương tŕnh truyền h́nh, khi đứng cạnh Mara Carfagna, Berlusconi nổi hứng tuyên bố với các vị khách rằng “Hăy nh́n cô ấy này! Với cô ấy, tôi có thể đi bất cứ đâu, ngay cả khi phải đến một hoang đảo. Tôi sẽ cưới cô ấy ngay nếu chưa lập gia đ́nh”. Carfagna nhận xét những lời b́nh này là “ga lăng và vô hại”.

Thật không may, những lời ong bướm của ông đă được một tờ báo trong nước đưa lên trang nhất. Điều này khiến bà Veronia Lario, vợ ông, phát khùng. Tuy nhiên Berlusconi là một tay cứng đầu. Trong suốt 17 năm chung sống ông chưa từng xin lỗi vợ nên lần này cũng không có ngoại lệ. Bà Veronica th́ quyết định không để chồng yên.

Trút nỗi đau khổ của bản thân vào một bức thư, bà gửi nó cho tờ La Reppubblica thuộc phe trung tả vốn vẫn hay chỉ trích ông Berlusconi. Trong thư, bà mẹ của 3 trong số 5 đứa con của Berlusconi nói rằng những lời tán tỉnh của ông dành cho Carfagna thật “không thể chấp nhận được” và phẩm giá của bà “đă bị tổn thương”.

Đ̣n tấn công này hiệu quả ngay lập tức. Ông Berlusconi đă buộc phải xuất hiện trong một bức thư đăng lên báo với lời cầu xin: “Anh xin lỗi, van em đấy”. Cuộc hôn nhân của ông Berlusconi khi đó suưt nữa đă tan sớm hơn thực tế. Dù vậy, Sự cố trong quá khứ không ngăn cản được Berlusconi đưa Carfagna vào nội các.

http://www.eva.vn/upload/4-2010/images/2010-12-24/1293165371-sieu7.jpg
Thế nhưng, cuối cùng con đường của bà lại trở thành một bộ trưởng


Một tờ báo lớn của thế giới nhận xét: với việc Carfagna trở thành bộ trưởng, châu Âu đang đi theo cái gọi là “hiệu ứng Sarkozy” – đưa vẻ đẹp rực rỡ vào lĩnh vực già cỗi và khô cứng như chính trị. Chưa biết năng lực của các chính khách này sẽ tới đâu, ít nhất người dân cảm thấy một sự mới mẻ trên chính trường.

“Nữ bộ trưởng đẹp nhất thế giới” và nghiệp chính trị ngắn ngủi

Sự kiện Carfagna trở thành Bộ trưởng B́nh đẳng cơ hội đă thu hút sự chú ư của dư luận. Tờ Bild (Đức) thậm chí c̣n ca ngợi bà là “nữ bộ trưởng đẹp nhất thế giới”. Và đó không phải là một nhận xét quá đáng.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ sau khi nhậm chức, Carfagna nhấn mạnh bà là người cứng rắn. Người đẹp với biệt danh Mara xinh đẹp cho biết rất ngạc nhiên khi được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng. Bà cho hay nhiều người không tin phụ nữ sẽ trở thành chính trị gia tốt nhưng sắc đẹp có thể khiến bà dễ dàng tạo lập các mối quan hệ. “Tôi không cho rằng vẻ bề ngoài hấp dẫn là tội lỗi hay nó sẽ ngăn cản tôi cống hiến cho chính trị và xă hội”, Carfagna nói.

http://www.eva.vn/upload/4-2010/images/2010-12-24/1293165129-sieu6.jpg


http://www.eva.vn/upload/4-2010/images/2010-12-24/1293165129-sieu3.jpg
Sự kiện Carfagna trở thành Bộ trưởng B́nh đẳng cơ hội đă thu hút sự chú ư của dư luận


Ảnh và những đoạn video của bà trong quá khứ cũng lần lượt xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Bà cũng không quan tâm đến những bức h́nh bán khỏa thân đang được đăng tải tràn lan kể từ khi nhậm chức. “Tôi vừa vui vừa lo lắng. Những lo lắng của tôi bao gồm cả việc phải làm thế nào để đảm nhận tốt công việc này”, bà phát biểu.

Bà Carfagna cũng ca ngợi Thủ tướng v́ “một lần nữa, ông Berlusconi lại mở rộng cơ hội đối với thế hệ trẻ bằng việc giao cho họ những nhiệm vụ quan trọng”.

Cựu người mẫu gần đây đă cho xuất bản một cuốn sách trong đó Carfagna nêu tên những phụ nữ lư tưởng mà bà ngưỡng mộ. Đó là cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, Thủ tướng Đức Angela Merkel và ứng viên phó Tổng thống đảng Cộng ḥa Sarah Palin.

Mặc dù là bộ trưởng B́nh đẳng cơ hội, Carfagna lại phản đối các mối quan hệ đồng tính bởi cho rằng hôn nhân phải gắn liền với tái sản xuất con người. Carfagna đă có bạn trai là Marco Mezzaroma và luôn khẳng định mong muốn xây dựng và giữ ǵn một gia đ́nh hạnh phúc bền vững.

Tự tin với bản thân và với t́nh yêu của ḿnh, Carfagna quả quyết tin đồn bà có một “t́nh bạn đặc biệt” với Berlusconi, 72 tuổi, chỉ là một chuyện thêu dệt. Tất nhiên bà thấy Berlusconi là một người “giàu sức hấp dẫn” mà bà có thể “cưới ngay”, chỉ với điều kiện, “nếu ông ấy cùng thế hệ với tôi và chưa có vợ”. C̣n giờ đây, cô luôn coi ông là “người cha thứ hai”. Tất nhiên không phải Berlusconi, mà chính cha bà, Salvatore Carfagna, hiện là hiệu trưởng một trường trung học, đă khuyên bà đi vào con đường chính trị.

http://www.eva.vn/upload/4-2010/images/2010-12-24/1293165129-sieu4.jpg
Bild (Đức) thậm chí c̣n ca ngợi bà là “nữ bộ trưởng đẹp nhất thế giới''


Bất ngờ thay, sau một thời gian cập bến chính trường chưa lấy ǵ làm dài, hồi giữa tháng 11 vừa qua, nữ Bộ trưởng xinh đẹp đă tuyên bố sẽ từ chức khỏi “đảng, nội các và chính phủ” sau một cuộc tranh căi với các thành viên đảng Nhân dân Tự do cầm quyền về cách thức xử lư scandal liên quan tới một băi rác gần vùng Campania ở miền Nam Italia, quê hương bà.

Nữ Bộ trưởng b́nh đẳng giới từ chức không chỉ ghế Bộ trưởng mà c̣n cả ghế Quốc hội và thành viên Đảng Nhân dân Tự do của ông Berlusconi vào ngày 15/12, một ngày sau khi liên minh trung hữu của Thủ tướng đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm quan trọng Quốc hội.

Carfagna cho biết bà bị cô lập trong chính phủ và chỉ trích ông Berlusconi v́ mất khả năng kiểm soát Đảng Nhân dân tự do (PDL) đang bị chia rẽ thành những bè phái hằn học nhau. Cái cách Carfagna từ chức v́ bất măn với những ǵ ḿnh phụng sự cũng cho thấy một cá tính quyết liệt của bà. Carfagna từng tâm sự bà không tự hào về những việc từng làm trong quá khứ và thấy tiếc v́ không sớm nhận ra khả năng của bản thân trên con đường chính trị. Nhưng tiếc hơn nữa là bà cũng đă đến và đi thật chóng vánh trên hành tŕnh này.

Tuy ra khỏi chính trường quá sớm để khẳng định một thành công thật rơ rệt với vai tṛ một chính trị gia quan trọng, song chí ít Carfagna cũng khẳng định được một điều rằng câu nói truyền miệng “Phụ nữ đẹp th́…không có năo” là hoàn toàn sai lầm.


Theo Đang yêu