PDA

View Full Version : Công an "dởm" xài "thẻ đặc nhiệm" giả để bán xe gian


woaini1982
01-06-2011, 08:02
Khi mang xe gian đi tiêu thụ, Hùng tự giới thiệu là công an, được cơ quan giao nhiệm vụ đi bán xe tang vật, đồng thời sử dụng "thẻ đặc nhiệm" giả để giới thiệu về ḿnh… Bằng thủ đoạn này, Hùng đă lấy được ḷng tin của những người có nhu cầu mua xe, dễ dàng tiêu thụ các xe máy không rơ nguồn gốc với giá từ 18 đến 25 triệu/xe.

Cầm đầu đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh này là Nguyễn Chí Hùng (35 tuổi, hiện ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), đối tượng có 2 tiền án về tội trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản, 3 tiền sự về gây rối trật tự công cộng và cố ư gây thương tích. Đến ngày 3/1, Công an phường Yên Sở, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đă bắt giữ 3 đối tượng trong đường dây, thu giữ 15 xe máy các loại.

http://203.113.130.172/image/20110106/PhapLuat/HinhSu/cand_110259_473883159_0.jpg
3 đối tượng vụ án.

Sáng 4/1, Trung tá Nguyễn Văn Chuyên, Phó trưởng Công an phường Yên Sở cho biết: Thủ đoạn của Chí Hùng là thu gom các loại xe máy không có giấy tờ với giá từ 5 đến 15 triệu đồng/xe, sau đó thuê một đối tượng tên là Dung (hiện cơ quan điều tra đang xác minh) làm giả toàn bộ giấy tờ gồm đăng kư và biển số xe với giá 2,7 triệu đồng/bộ.

Để "qua mắt" người tiêu dùng, khi mang xe gian đi tiêu thụ, Hùng tự giới thiệu là công an, được cơ quan giao nhiệm vụ đi bán xe tang vật, đồng thời sử dụng "thẻ đặc nhiệm" giả để giới thiệu về ḿnh… Bằng thủ đoạn này, Hùng đă lấy được ḷng tin của những người có nhu cầu mua xe, dễ dàng tiêu thụ các xe máy không rơ nguồn gốc với giá từ 18 đến 25 triệu/xe.

Được biết, đường dây tiêu thụ xe máy có thủ đoạn đặc biệt tinh vi trên được Công an phường Yên Sở phát hiện từ nguồn tin tố giác của quần chúng về một đối tượng bán xe máy thanh lư với giá rẻ. Đến 2h ngày 2/1, tổ tuần tra của Công an phường Yên Sở đă phục kích, bắt quả tang Hùng, khi hắn đang điều khiển xe máy Yamaha Exciter, không biển kiểm soát. Khám người Hùng, lực lượng trinh sát thu giữ một "thẻ đặc nhiệm" giả mang tên Hùng và đơn vị công tác ở "số 7 Thiền Quang"…

Hùng khai nhận đă mua 5 xe máy không có giấy tờ của Ngô Trung Nam; ngoài ra c̣n mua của đối tượng Dung 6 xe máy khác có đăng kư và biển kiểm soát giả.

Tiếp tục mở rộng vụ án, trong ngày 2/1, Công an phường Yên Sở đă thực hiện lệnh bắt giữ Ngô Trung Nam (23 tuổi, có hộ khẩu thường trú ở xă Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Qua đấu tranh, Nam khai nhận đă mua xe máy không có giấy tờ của Hoàng Kiên Hạnh (27 tuổi, trú ở Kim Tỉnh, Trung Thành, Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) và một đối tượng tên là Thắng (không rơ địa chỉ).

Từ lời khai này, Công an phường Yên Sở đă thực hiện lệnh bắt Hạnh, làm rơ toàn bộ đường dây tiêu thụ xe gian. Ngày 4/1, Công an phường Yên Sở đă chuyển giao vụ án đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Hoàng Mai

Theo Xuân Mai/Công an Nhân dân