PDA

View Full Version : “Rút ruột” ngân hàng hơn 3,5 tỷ đồng để cá độ


vuitoichat
01-06-2011, 09:47
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Kế Huy - nhân viên Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đăk Lăk - sau khi đối tượng này dùng hàng trăm thẻ ATM "rút ruột" hơn 3,5 tỷ đồng của ngân hàng này một cách dễ dàng.

Theo cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk, từ tháng 8 - 2009 đến tháng 4 - 2010, Huy được phân công t́m kiếm khách hàng, mở thẻ ATM cho khách hàng thuộc chương tŕnh "vay 24 phút" của Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đăk Lăk. Đây là dịch vụ cho vay thấu chi với một hạn mức tín dụng (hạn mức thấu chi) nhất định qua thẻ ATM với lăi suất 1,15%/tháng dành cho hội viên phụ nữ, sinh viên.

Thủ tục cho vay rất đơn giản, người vay chỉ cần photocopy giấy CMND, hộ khẩu, thẻ sinh viên hoặc hội viên không cần công chứng và có một số điện thoại di động. Khi nhận các loại giấy tờ trên, Huy đă photocopy thành nhiều bản để giữ lại rồi thay đổi các thông tin như số, họ tên, h́nh ảnh... Sau đó, Huy tiếp tục photocopy một lần nữa để cho ra những bản photocopy CMND, hộ khẩu, thẻ sinh viên khác.

Với những giấy tờ này, Huy đă dễ dàng làm nhiều hồ sơ vay giả cùng nhiều thẻ ATM. Tiếp đó, Huy lấy cắp mật khẩu của kiểm soát viên trên hệ thống ngân hàng, đăng nhập rồi tự duyệt đề nghị cho các tài khoản do ḿnh tạo ra vay tiền. Cuối cùng, Huy ung dung sử dụng những thẻ ATM ấy để rút tiền vay.

Bằng những thủ đoạn trên, Huy đă làm 750 thẻ ATM và hồ sơ khống, "rút ruột" 3.529.728.749 đồng của Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đăk Lăk rồi... nghỉ việc. Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Kế Huy khai nhận đă chơi chứng khoán, cá độ bóng đá hết sạch số tiền rút được của Ngân hàng Đông Á.

Theo Dân Việt