PDA

View Full Version : Cựu học viên bắn súng “rửa hận” bằng súng


vuitoichat
01-06-2011, 10:12
Do mâu thuẫn và bị một thanh niên cầm điếu cày đập vào đầu gây thương tích, đối tượng Bùi Khắc Hải (sinh năm 1984, HKTT xă Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, Thành phố Hải Pḥng) đă vác súng thể thao tự chế nhả đạn vào người đối thủ khiến nạn nhân tử vong. Với tội danh giết người, Bùi Khắc Hải vừa bị TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án tù chung thân.

Chỉ v́ "nh́n đểu"
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71202&stc=1&d=1294308679
Đối tượng Bùi Khắc Hải.

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 1/1/2010, Trần Văn Điệp (SN 1984, trú tại thôn Tân Văn 1, xă Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang) đi xe máy đến nhà bạn gái chơi và gặp một thanh niên tên Từ Mạnh Việt đang đứng bên đường. Thấy Điệp nh́n ḿnh nên "nóng mắt", Việt hỏi: "Mày nh́n ǵ? " và Điệp đáp: "Tao nh́n mày!".

Một lúc sau đó, Việt và một người bạn khác t́nh cờ gặp Điệp ở một cửa hàng bán điện thoại gần đó. Nhớ lại câu chuyện ban năy, Việt cùng bạn xông vào đánh Điệp. Nạn nhân bỏ chạy và gọi điện thoại cho bạn đến ứng cứu, đuổi đánh 2 thanh niên này chạy "bán sống bán chết".

Hể hả với chiến thắng ngoài đường phố vừa diễn ra, khi gặp thêm một số người bạn khác, Điệp thuật lại "chiến công" của ḿnh cho các bạn cùng nghe. Thế nhưng trong nhóm bạn này có người quen biết với nhóm 2 thanh niên bị đuổi đánh nên người này chủ động đứng ra dàn xếp cho 2 bên gặp nhau ḥa giải.

Lúc này khoảng 21h, nhóm 2 thanh niên bị đuổi đánh đă "bổ sung lực lượng", trong đó có Bùi Khắc Hải (là vận động viên bắn súng ở trường Thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh). Khi 2 nhóm gặp nhau, Hải văng tục với nhóm người đă đuổi đánh các bạn ḿnh: "Mày không mở mồm nói được một câu à!? " và bị nhóm đối thủ phang ngay một chiếc điếu cày vào đầu.

Thấy sự việc càng ngày càng căng thẳng, tất cả mọi người đă lao vào can ngăn, sau đó 2 nhóm thanh niên giải tán. Tưởng mọi việc đă giải quyết xong nhưng không ngờ sau khi ôm vết thương khâu mấy mũi trên đầu từ bệnh viện đa khoa huyện Lạng Giang ra đường, Hải nảy sinh ư định trả thù. Nghĩ là làm, Hải nhờ bạn mang túi đồ của ḿnh đến trong đó giấu khẩu súng tự chế.

Khoảng 0h 30’ ngày 2/1/2010, nhóm bạn Hải đi xe ô tô đến thôn Tân Văn 1 t́m đối thủ. Trông thấy người đă vác điếu cày phang ḿnh đang đi bộ trên đường, Hải bảo bạn đi ô tô chậm lại, bất ngờ giơ súng qua cửa kính bóp c̣ và viên đạn xuyên thấu ổ bụng. Gây án xong, Hải ra đảo Cát Bà và vứt súng xuống biển rồi lang thang nhiều nơi lẩn trốn. Nạn nhân được gia đ́nh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt - Đức nhưng do vết thương quá nặng nên tử vong 10 ngày sau đó.

Lôi cả vợ vào ṿng lao lư

Đầu tháng 6/2010, Công an tỉnh Bắc Giang nhận được thông tin từ công an Hà Nội về việc phát hiện một đối tượng nghi vấn, có nhận dạng giống với đối tượng Bùi Khắc Hải, đang trọ ở khu vực Nhổn (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Qua nắm thông tin từ người dân, cơ quan công an biết: người thanh niên này khoảng 25-26 tuổi, mới đến trọ tại đây một thời gian cùng người yêu, song anh ta rất ít khi ra khỏi pḥng trọ vào ban ngày. Chỉ khi trời tối, thỉnh thoảng họ mới thấy người thanh niên này đi đâu đó đến gần sáng mới về. Kế hoạch bắt giữ đối tượng được triển khai. Sau nhiều ngày theo dơi, nắm bắt quy luật hoạt động, sinh hoạt của đối tượng, ngày 13/6, tổ công tác đă áp sát, vây quanh nhà trọ nơi đối tượng đang trú ngụ. Đến khoảng 15h, khi Hải vừa hé cửa ra ngoài, các trinh sát đă bất ngờ khống chế, bắt giữ đối tượng.

Điều đáng nói là trong vụ án này, sau khi có hành vi phạm tội, Hải đă lôi thêm cả vợ, bạn bè vào ṿng lao lư v́ đă có hành vi che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Theo xác định của cơ quan công an, năm 2006, Hải được tuyển thẳng vào lớp học bắn súng, khoa sư phạm khoá 42 trường đại học Thể dục thể thao Từ Sơn. Năm 2007, do vi phạm quy chế của nhà trường Hải bị kỷ luật buộc thôi học. Đến tháng 6/2008, Hải kết hôn với Nguyễn Diễm Hương (sinh năm 1986, quê Nghệ An là thành viên lớp bắn súng khoa huấn luyện khoá 43 cùng trường, từng là vận động viên thi đấu bắn súng cho Bộ Công an và từng đoạt Huy chương đồng Quốc gia). Sau khi bị đuổi học, Hải không về quê, mà sống nay đây mai đó. Sau khi gây án, Hải đă được vợ che giấu, gây khó khăn cho công tác điều tra của công an.

Ngày 11/11/2010, TAND tỉnh Bắc Giang đă mở phiên ṭa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Bùi Khắc Hải tù chung thân về tội giết người; Trần Thanh Tùng 15 tháng tù, Nguyễn Diễm Hương (vợ Hải) 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội che giấu tội phạm; Nguyễn Văn Quyền 12 tháng tù, Từ Mạnh Việt 9 tháng tù cùng về tội không tố giác tội phạm.

(Theo Đời sống pháp luật)