PDA

View Full Version : Ngày mai bảo mẫu tắm 'hành xác' bé 3 tuổi ra ṭa


dunhillvnld
01-06-2011, 10:13
Cơ quan tố tụng kết luận, hành vi nắm tóc, dội nước vào mặt bé Ngân khi tắm của bảo mẫu Trần Thị Phụng phải bị phạt 1-3 năm tù. Đoạn clip trên được quay đúng vào ngày nhà giáo.
Theo kế hoạch, phiên ṭa xét xử vụ án h́nh sự đối với bảo mẫu Trần Thị Phụng (52 tuổi) về tội “Hành hạ người khác” sẽ được đưa ra xét xử lưu động tại UBND xă Thuận Giao, huyện Thuận An, B́nh Dương vào ngày 7/1. Cơ quan chức năng cho rằng, đây là vụ án mà tính chất phạm tội lần đầu tiên có trên địa bàn tỉnh nên cần phải phổ biến, giáo dục và và răn đe đối với các hành vi hành hạ người khác, nhất là trẻ em.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, từ đầu năm 2003, bà Trần Thị Phụng tổ chức trông giữ trẻ tại nhà ở ấp B́nh Thuận I, xă Thuận Giao, huyện Thuận An, B́nh Dương. Việc giữ trẻ mang tính chất tự phát và không được cơ quan chức năng địa phương cho phép. Trung b́nh bảo mẫu 52 tuổi này nhận trông giữ 5-10 trẻ (từ 18 đến 36 tháng tuổi) giá 300.000- 500.000 đồng/tháng. Cháu Hồ Thị Thúy Ngân cũng được gửi bà Phụng mức phí 300.000 đồng/tháng.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=251840&stc=1&d=1294308802
Bà Phụng được cho xem lại đoạn clip ghi lại cảnh bà tắm hành xác bé Ngân. Ảnh: Kiều Trang. Khoảng 15h ngày 20/11, bà Phụng tắm rửa, gội đầu cho bé Ngân, do Ngân sợ nước lạnh nên không chịu tắm. Bà này liền buộc bé nằm xuống sàn rửa chén sau nhà, dùng chân đạp lên mông giữ cho bé không vùng vẫy, bỏ chạy rồi dùng ca nhôm trong lu tạt nước liên tục vào mặt bé… Một người dân quá phẫn uất với hành vi này nên đă quay lại clip trong ngày Nhà giáo Việt Nam và đưa lên mạng khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận An đă ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bảo mẫu Phụng về hành vi “hành hạ người khác”. Trong quá tŕnh điều tra bà Phụng đă thừa nhận nhiều lần tắm cho bé Ngân bằng h́nh thức thể hiện qua đoạn clip.

Cơ quan tố tụng xác định, hành vi đối xử tàn ác với người lệ thuộc ḿnh một cách có hệ thống của bà Phụng đă gây ảnh hưởng về thể chất và tinh thần cho bé Ngân... phạm vào tội “hành hạ người khác” với khung h́nh phạt từ 1 đến 3 năm tù.

Về phía gia đ́nh bé Ngân đă yêu cầu bảo mẫu Phụng bồi thường thiệt hại về tinh thần 5 triệu đồng. Hiện bé Ngân được chăm sóc dạy dỗ tại trường mẫu giáo Hoa Mai 4.

Kiều Trang - Ngọc Tuy