PDA

View Full Version : Thuê nhà nghỉ để “lắc”


vuitoichat
01-06-2011, 10:22
16h ngày 4-1-2011, Công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, nhận được tin báo tại nhà nghỉ Lan Vi, ở đường Nguyễn Trăi, phường Thanh Xuân Trung, có một số đối tượng tụ tập với nhiều biểu hiện bất minh. Trung tá Đỗ Hồng Minh - Trưởng CAP Thanh Xuân Trung đă chỉ huy một tổ công tác bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ Lan Vi, phát hiện tại pḥng 302, một nam thanh niên tên là Đỗ Văn Thành, SN 1988, ở khu Hà Lâm 1, xă Thụy Lâm, huyện Đông Anh.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71205&stc=1&d=1294309329
Tang vật thu được tại nhà nghỉ Lan Vi

Tại pḥng nghỉ này, các chiến sỹ công an phát hiện, thu giữ 1 gói heroin, 1 cân tiểu ly điện tử và 2 chiếc đèn kḥ bằng khí gas. Thành khai vừa sử dụng ma túy tổng hợp với các bạn ở pḥng 306 nên mệt quá, sang pḥng 302 để ngủ. Số đồ trên của một đối tượng tên là Tuấn, đang ở pḥng 306.

Tiếp tục kiểm tra pḥng 306, CAP Thanh Xuân Trung phát hiện 6 đối tượng (4 nữ, 2 nam), đang trong trạng thái đờ đẫn, mơ màng bên cạnh chiếc tẩu bằng thủy tinh dùng để hít bột đá (một loại ma túy tổng hợp) và một số thiết bị âm thanh mini gồm loa, âm ly cỡ nhỏ, đèn phát và 2 chiếc USB. Ngoài những đồ dùng, dụng cụ nêu trên, các chiến sỹ công an c̣n phát hiện, thu được 3 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 0,760 gam và 2 gói bột đá có trọng lượng 3,268 gam tại pḥng 306.

Khai thác tại chỗ các đối tượng, CAP Thanh Xuân Trung được biết chúng gồm Hoàng Châu Tuấn, SN 1990, ở phường Thượng Đ́nh, quận Thanh Xuân; Bùi Minh Hằng, SN 1991, ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa; Nguyễn Thị Thanh Trà, SN 1996, ở phường Thượng Đ́nh, quận Thanh Xuân; Lê Hà Linh, SN 1995, ở huyện Đông Anh; Nguyễn Hương Quỳnh, SN 1996, ở phường Thượng Đ́nh, quận Thanh Xuân và Nguyễn Anh Tuấn, SN 1989, ở xă Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.

Nhóm đối tượng này quen biết nhau qua mạng Internet, thường tụ tập chơi bời tại các nhà nghỉ để sử dụng ma túy tổng hợp. Cầm đầu ổ nhóm này là Nguyễn Anh Tuấn. Trên thực tế, Tuấn từng có tiền án và chuyên lên mạng Internet để “chat” làm quen với các đối tượng chơi bời lêu lổng, rồi rủ chúng đến các nhà nghỉ để sử dụng ma túy.

Tuấn khai đă lên mạng Internet để t́m người bán ma túy, rồi hẹn gặp nhau ở khu vực Ngă Tư Vọng để giao hàng, thanh toán tiền. Đầu tháng 1-2011, Tuấn thuê pḥng 302 nhà nghỉ Lan Vi để ở và ngày 3-1-2011, Tuấn lên mạng hẹn mua 6 viên ma túy tổng hợp với bột đá. Sau khi có ma túy trong tay, Tuấn gọi các bạn rồi thuê pḥng 306, nhà nghỉ Lan Vi làm nơi “liên hoan mừng năm mới” bằng “thuốc lắc” và các loại ma túy tổng hợp khác. Tuấn đă chuẩn bị các loại thiết bị âm thanh mini, tẩu hít bột đá để “chiêu đăi” đám bạn.

Đáng chú ư, trong số các đối tượng có 2 nữ sinh lớp 9, đang học tại một trường THCS ở quận Thanh Xuân và một nữ sinh viên đang học tại một trường đại học ở Hà Nội. Do ham chơi bời đua đ̣i lêu lổng, chúng đă bỏ học đi hoang và sa vào cạm bẫy của các đối tượng mua bán và sử dụng trái phép các chất ma túy.

CAP Thanh Xuân Trung đă lập hồ sơ, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân tạm giữ h́nh sự Nguyễn Anh Tuấn để điều tra, làm rơ thêm hành vi mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy và ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng c̣n lại về hành vi sử dụng trái phép các chất ma túy.


(Theo An ninh thủ đô)