PDA

View Full Version : Nỗi ḷng của người mẹ


jojolotus
01-07-2011, 03:08
Hay tin con trai một lần nữa vướng ṿng lao lư, bà Phan Thị Dung, mẹ đối tượng Đỗ Văn Thanh (SN 1990, trú tại thôn Đông Lao, xă Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội) muốn ngă gục…

Ngày 26-12-2010, cơ quan CSĐT (CA quận Hà Đông) đă bóc gỡ một đường dây chuyên lừa bán các cô gái trẻ sang Trung Quốc làm gái mại dâm.

Hỏi thăm về nhà Đỗ Văn Thanh, một trong hai đối tượng chính được CQCA xác định đă trực tiếp đưa người bán sang bên kia biên giới, chúng tôi được chỉ đến ngôi nhà xơ xác nằm im ĺm cuối con ngơ nhỏ. Ngó qua cánh cổng sơ sài, thấy một người đàn ông nằm bẹp ở chiếc giường cũ, nhiều người dân sinh sống quanh đây ái ngại: “Đấy là bố thằng Thanh. Ông ấy là người nát rượu. Cứ có tư men vào là lè nhè, không biết trời đất ǵ hết. Chỉ khổ cho bà ấy”.

Người phụ nữ được nhắc đến là bà Dung, mẹ đối tượng Thanh. Từ khi hay tin con bị bắt, người mẹ này chỉ biết khóc. Bà không dám tiếp xúc với người lạ v́ qua xấu hổ về tội lỗi mà đứa con trai gây nên.

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110107/Image/602360532_Doi_tuong_Thanh.jpg
Đối tượng Đỗ Văn Thanh

Chúng tôi t́m gặp bà Nguyễn Thị Uyển, Chủ tịch Hội phụ nữ xă Đông La. Nói về trường hợp của gia đ́nh này, bà Uyển cho biết: “Đỗ Văn Thanh sinh ra trong một gia đ́nh có bố mẹ rất lành hiền, chịu thương chịu khó. Ông bà hết làm ruộng lại đi làm thêm để kiếm tiền nuôi ba đứa con khôn lớn. Thanh là con trai duy nhất trong nhà nên được ưu ái, chiều chuộng hơn cả. Chính v́ thế, học lớp năm, cậu đă tham gia đánh nhau với một người cùng trường. Sau trận này, Thanh tự ư bỏ học. Bố mẹ bắt cậu tiếp tục đến lớp, cậu không nghe mà bắt đầu chơi bời với những phần tử xấu. Để có tiền ăn chơi, Thanh đă tham gia ăn cắp vặt, ăn trộm chó của những hộ dân trong xă. 16 tuổi, Thanh bị bắt v́ tội ăn trộm xe máy và phải chịu án tù. Hết án phạt, Thanh về nhà th́ có một cô gái vác bụng tám tháng đến “bắt đền”. V́ chưa đủ tuổi đăng kư kết hôn nên gia đ́nh cậu đành đón cô con dâu về nhà mà không tổ chức lễ cưới. Sau khi sinh một đứa con trai kháu khỉnh th́ cô ta bỏ đi đâu không rơ. Từ đó, bà Dung vốn vất vả với ruộng đồng, chăn nuôi giờ lại phải ở nhà chăm sóc đứa cháu.

Về phía Thanh, dù đă có “vợ, con” nhưng cậu vẫn không chí thú làm ăn mà suốt ngày lang thang. Duy có thời gian gần đây, thấy Thanh chỉ ở nhà và đi làm phụ xây, bà Dung rất phấn khởi v́ sự tiến bộ của con trai. Vậy mà, tự nhiên bà lại phải nghe một tin “sét đánh” là con trai ḿnh lại tiếp tục nhúng tay vào hành vi buôn bán phụ nữ.

Bà Uyển cho biết thêm: Từ ngày con hư, ông Đỗ Văn Tốt, bố Thanh quá bất lực với con nên chán nản, sa đà vào rượu chè. Từ đó, mọi gánh nặng đổ hết lên đầu bà Dung. Mỗi lần tâm sự với các chị em ở hội phụ nữ, bà Dung chỉ biết ngậm ngùi: “Người ta có con th́ tự hào, nở mày nở mặt, c̣n tôi, v́ con hư mà tôi không dám ngẩng mặt lên nh́n mọi người. Mỗi khi nghe ở đây, ở kia có đánh nhau là tôi thấy thót tim, lo lắng con ḿnh tham gia. Giờ nó lại tiếp tục phạm tội, thật sự tôi không dám ló mặt ra đường nữa….”.

Theo ông Nguyễn Văn Quư, Trưởng CA xă Đông La th́, ngoài tội trên, Đỗ Văn Thanh cũng vừa nhận được giấy triệu tập của TAND huyện Từ Liêm về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo PL&XH