PDA

View Full Version : Lộn xộn phiên ṭa xử đối tượng làm nhục kẻ ôm vợ ḿnh


tonycarter
01-07-2011, 06:56
Lộn xộn phiên ṭa xử đối tượng làm nhục kẻ ôm vợ ḿnh

TAND tỉnh Gia Lai vừa xử phúc thẩm, chấp nhận giảm án và tuyên phạt Nguyễn Phong 5 năm 9 tháng tù giam với 3 tội danh: cưỡng đoạt tài sản, cố ư gây thương tích và làm nhục người khác.


http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/07/danh-vo1.jpg
Đám đông quá khích v́ cho rằng HĐXX đă xử sai vụ án.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Phú Thiện, Gia Lai, vào khoảng 19 giờ 50 phút ngày 26/4/2009, Nguyễn Phong, anh Lê Văn Thái và anh Nguyễn Trường Kha (đều trú tại khu phố 1, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện) cùng đi uống cà phê gần nhà Phong.

Khoảng 15 phút sau, anh Thái đi về trước để đi vệ sinh. Đến 20 giờ 25 phút, Phong về nhà th́ thấy anh Thái đang ôm vợ ḿnh là chị Trần Thị Ái Vân trong pḥng khách. Nghĩ anh Thái cưỡng hiếp vợ ḿnh nên Phong đă lao vào đấm đá anh Thái đến khi anh này chảy máu mũi mới thôi.

Tiếp đó, Phong điện cho anh Kha và vợ anh Thái là chị Phạm Thị Lợi đến làm chứng. Khi cả 2 người trên có mặt, Phong ra sau nhà lấy búa đinh đánh vào cẳng chân phải của anh Thái làm găy hở xương cẳng chân phải. Sau đó Phong lấy kéo cắt tóc của anh Thái và chị Vân.

Quá sợ hăi, anh Thái xin được bồi thường cho Phong 30 triệu đồng nhưng Phong không đồng ư và ra giá gấp 10 lần hoặc phải để lại bộ phận sinh dục cho Phong. Sợ Phong làm thật, anh Thái đă đồng ư viết giấy nợ 300 triệu đồng để lại cho Phong.

Sau đó, Phong nhờ chị Lợi kư để làm chứng nhưng không được nên đă nhờ anh Kha kí vào tờ giấy ghi nợ đă có chữ kí của anh Thái.

Sáng 27/4/2009, Phong mang tờ giấy trên đến Công an thị trấn Phú Thiện để xin xác nhận và đi công chứng thành nhiều bản th́ bị Công an giữ lại tờ giấy.

Đến ngày 13/9/2010, Ṭa án nhân dân huyện Phú Thiện đă mở phiên ṭa xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND thị trấn Phú Thiện. Với những chứng cớ trên cộng với giấy chứng nhận pháp y số 321/BV- GĐ- PY, ngày 13/8/2009, của tổ chức pháp y tỉnh Gia Lai đă kết luận, anh Lê Văn Thái bị chấn thương chân, tổn hại tổng cộng 15% sức khỏe.

V́ vậy, VKSND huyện Phú Thiện đă truy tố Nguyễn Phong mức án 11 năm 6 tháng tù với 3 tội danh: cưỡng đoạt tài sản, cố ư gây thương tích và làm nhục người khác.

Với mức án này, chị Trần Thị Ái Vân cho rằng ṭa đă xử không đúng luật v́ người bị tù phải là anh Thái và người bị hại là chị Vân và Phong v́ anh Thái vừa “được cưỡng hiếp, vừa được đền bù”.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2011/01/07/danh-vo.jpg
Trần Thị Ái Vân (áo hồng) đang cố la hét cho rằng chồng ḿnh bị oan

Đồng t́nh với quan điểm của chị Vân, hàng trăm người dân đến dự phiên ṭa đă ùa vào phản đối và dùng nhiều lời lẽ nhục mạ cơ quan pháp luật.

Phải đến 16 giờ cùng ngày, lực lượng Công an huyện Phú Thiện mới giải tán được đám đông hơn 200 người có hành động quá khích. Thẩm phán phiên ṭa và thư kư phải cần đến sự hộ tống của cơ quan công an.

Tại phiên phúc thẩm vừa diễn ra, TAND tỉnh Gia Lai đă chấp nhận giảm án và tuyên phạt Nguyễn Phong 5 năm 9 tháng tù giam.

Ông Yên Văn Hảo - Trưởng Công an huyện Phú Thiện - cho biết, việc Phong bắt quả tang anh Thái đang ôm vợ ḿnh tại pḥng khách nhà Phong khi điện đang sáng, cửa mở vào lúc 20 giờ 25 phút là có thật. Tuy nhiên lúc sự việc xảy ra, cả khu phố vẫn c̣n đông dân cư nhưng không có bất ḱ ai nghe thấy tiếng truy hô, chống cự… của chị Vân. Anh Thái cũng không hề đe dọa chị Vân và hai người vẫn c̣n đang mặc quần áo.

Ông Nguyễn Văn Toàn - Thẩm phán xét xử vụ án trên - trao đổi: “Chúng tôi đă cố gắng giải thích cho bà con, nhưng nhiều người lại suy nghĩ sai lệch vấn đề nên đă xảy ra t́nh trạng lộn xộn như trên”.

Ông Đỗ Ngọc Thành - Bí thư Huyện ủy Phú Thiện - cho biết: “Hành động phản đối của bà con chỉ là bộc phát do thiếu hiểu biết về luật pháp. Tuy nhiên nó đă gây mất an ninh trật tự cho cả thị trấn. V́ vậy, chúng tôi đă chỉ đạo cơ quan ban ngành vận động, tuyên truyền cho bà con hiểu rơ bản chất của vụ án”.



Thiên Thư
Dantri