PDA

View Full Version : 7 sai lầm các cặp vợ chồng hay mắc phải


woaini1982
01-07-2011, 07:53
Nếu bạn làm cho những sai lầm này trở nên trầm trọng hơn nữa bạn sẽ có thể đánh mất cuộc hôn nhân lí tưởng của ḿnh.

Đó là 7 sai lầm chủ yếu đôi khi làm cho các cặp vợ chồng dễ quay lưng lại với nhau. Nếu bạn làm cho những sai lầm này trở nên trầm trọng hơn nữa bạn sẽ có thể đánh mất cuộc hôn nhân lí tưởng của ḿnh. Để tháo gỡ những khó khăn trong cuộc sống vợ chồng, hai bạn hăy điểm lại và cùng nhau vượt qua những sai lầm đáng tiếc đó.

1. Lừa dối người bạn đời của ḿnh

Đây là một sai lầm được đánh giá là trầm trọng nhất trong số những sai lầm mà các cặp đôi thường mắc phải và nó dễ khiến cho cuộc hôn nhân của bạn đứng trên bờ vực tan vỡ. Sự lừa dối mà các cặp đôi thường mắc phải sau những năm dài chung sống với nhau, khi họ cảm thấy nửa kia của ḿnh bắt đầu nhàm chán, không c̣n quyến rũ, họ sẽ t́m đến với một người khác.

Bạn nên biết rằng, một khi bạn đă cố t́nh lừa dối bạn đời của ḿnh, cho dù sau đó bạn thực sự ăn năn, hối lỗi và nhận được sự tha thứ từ vợ (chồng) ḿnh th́ bạn cũng không dễ ǵ lấy lại được ḷng tin như trước đây nữa từ phía họ. Mọi lời nói, hành động của bạn sẽ luôn có sự hoài nghi của cô ấy (anh ấy).

C̣n khi bạn không được tha thứ, bạn sẽ phải chấp nhận một cuộc sống dối lừa tương tự như vậy v́ có thể người bạn đời của bạn cũng sẽ t́m hiểu bạn đă lừa dối họ ra sao và đi ra ngoài làm điều tương tự. Nếu bạn không muốn người bạn đời lặp lại sai lầm của ḿnh để trả thù ḿnh th́ bạn hăy nên là một người vợ - người chồng chung thủy tuyệt đối.

http://images.timnhanh.com/tintuc/20110107/Image/1661758664_7sailam.jpg

2. Quay lưng lại với bạn bè của anh ấy (cô ấy)

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn thường có xu hướng quay lưng lại với bạn bè của vợ hoặc chồng ḿnh. Họ thường ngăn cản vợ (chồng) ḿnh giao thiệp với bạn bè. Nếu bạn đă thực sự mắc phải những sai lầm này, bạn có thể điều chỉnh và đừng bao giờ lặp lại điều đó bởi v́ ngoài cuộc sống hôn nhân, bạn đời của bạn cũng cần có ai đó để tṛ chuyện.

3. Lảng tránh “chuyện ấy”

Cho dù bạn bận rộn thế nào th́ cũng đừng từ chối bạn t́nh của ḿnh mỗi khi anh ấy (cô ấy) mong muốn được gần gũi bạn đời của ḿnh. Thậm chí nếu bạn không thực sự thích làm “chuyện ấy” vào lúc đó bạn cũng hăy thử thư giăn tinh thần và cùng “đối tác” của bạn có được những phút giây tuyệt vời. Nếu bạn cố t́nh lảng tránh nửa kia của ḿnh, bạn sẽ dễ đẩy anh ấy (cô ấy) rơi vào cảm giác chán trường cuộc sống vợ chồng với bạn và nguy cơ nửa kia của ḿnh t́m đến với một người khác.

4. Ám ảnh với việc sẽ có em bé

Nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn thường ám ảnh v́ việc có con sẽ làm giảm hứng thú trong chuyện chăn gối và trở nên bận bịu hơn. Đó là một sai lầm mà bạn cần khắc phục. Bạn hăy để mọi chuyện diễn ra thật tự nhiên. Có một em bé trong gia đ́nh sẽ khiến cuộc sống vợ chồng của bạn trở nên đầm ấm, hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

5. Đi một ḿnh

Nhiều cặp vợ chồng nghĩ rằng, ḿnh đă có gia đ́nh th́ không thể cùng đi đến một nơi nào đó với một người khác giới ngoài vợ (chồng) ḿnh. Nếu bạn thực sự cũng nghĩ như vậy th́ bạn đang lặp lại lối ṃn sai lầm đấy. Có thể bạn đă lập gia đ́nh hoặc bạn đă có một t́nh yêu lí tưởng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nhất nhất phải đi một ḿnh đến một nơi nào đó. Không có ai nghĩ rằng bạn hoàn toàn không trong sáng khi đi cùng một người khác giới không phải chồng (vợ) ḿnh đến một buổi tiệc.

6. Luôn t́m cách cất dấu những điều bí mật của riêng ḿnh

Dẫu rằng việc mỗi người đều có những chuyện bí mật không muốn để bạn đời của ḿnh biết, tuy nhiên họ lại khá vụng về trong việc che đậy thông tin để đến khi bạn đời của ḿnh phát hiện ra những bí mật đó thường là đi kèm với xung đột lớn. V́ vậy nếu không quá cần thiết th́ bạn không nên cất giữ những bí mật đối với người bạn đời của ḿnh.

7. Lập kế hoạch cưới chi tiết nhưng không quan tâm đến đời sống sau hôn nhân

Nhiều cặp vợ chồng có xu hướng mắc phải lỗi này khi họ chỉ quá tập trung vào lập kế hoạch cho đám cưới của ḿnh mà không quan tâm đến cuộc sống sau hôn nhân sẽ như thế nào. Họ không chú trọng nhiều vào các vấn đề thực tế của cuộc hôn nhân đó. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một đám cưới, hăy để ư cả đến cuộc hôn sau đó của bạn.

Theo GiaDinh