PDA

View Full Version : Cờ bạc khiến một đám cưới tại Hà Nội thành đám tang


jojolotus
01-07-2011, 11:10
Bị chửi tại sới bạc, một nhóm thanh niên làng Trung Ḥa (phường Trung Ḥa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức đánh bạn của chú rể ngay trước lúc đoàn nhà trai đi đón dâu khiến một người tử vong, một người trọng thương.

Vụ việc xảy ra từ ngày Quốc tế phụ nữ năm 2009. Hôm qua, 5 bị cáo liên quan đến vụ án mạng này đă phải ra trước vành móng ngựa của TAND TP.Hà Nội để nhận phán quyết về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

http://203.113.130.174/archive/images/content2011/2011/01/07/m/cuoi.jpg
Các bị cáo tại phiên ṭa.

Mâu thuẫn trên chiếu bạc

Tối 7/3/2009, anh Nguyễn Mạnh Tuấn (sinh năm 1979, ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng bạn là Nguyễn Thành Sơn (sinh năm 1969, ở Mă Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến mừng đám cưới bạn ở tổ 23, phường Trung Ḥa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thấy một đám xóc đĩa ở sân nhà chú rể, anh Tuấn liền hí hửng chạy tới định “đặt cửa”. Nhưng ngay sau khi anh Tuấn tham gia th́ đám bạc giải tán. Cho rằng đă bị mất 5 triệu đồng tiền đặt dưới sới bạc, anh Tuấn tức giận và yêu cầu anh Phan Trường Sơn (một trong những người chơi bạc) trả lại tiền.

Anh Sơn không chấp nhận liền bị anh Tuấn đe: “Hôm nay không trả tiền, tao sẽ đến nhà mày đập phá, giết cả nhà mày, cả họ mày”. Không muốn vụ việc ầm ĩ trong ngày vui, chú rể Phạm Ngọc Lâm đă phải ra can ngăn và hứa trả lại tiền cho anh Tuấn. Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đây v́ việc chửi bới này đă đến tai Trần Văn Huy (em họ anh Lâm, cháu họ anh Sơn).

Trả thù

Chiều hôm sau (8/3/2009), Huy cùng đám bạn đến Trường Mầm non Trung Ḥa ăn cỗ cưới, rồi ngồi lại tại khu vực cổng trường để chờ đi đón dâu. Nh́n thấy anh Tuấn vào sân trường để tham gia một sới bạc, Phan Đăng Vinh (sinh năm 1988, hàng xóm của Huy) gọi điện cho Nguyễn Văn Lượng (sinh năm 1991, cũng ở phường Trung Ḥa) thông báo: “Tuấn đă đến, chuẩn bị đồ (tức dao - PV)” để trả thù. Lập tức, Lượng lấy xe máy đi t́m dao nhưng không được. Cả bọn đă định “để sau đám cưới anh Lâm” mới hành động nhưng đúng lúc này th́ Tuấn rời đám bạc ở sân trường, đến vỗ vai anh Sơn: “Không trả 5 triệu, không xong đâu”.

Thấy vậy, Huy liền bảo Ngạc Việt Anh (sinh năm 1985, ở phường Trung Ḥa) đèo về cửa hàng cầm đồ để lấy ba con dao. Một cái Huy cầm, hai cái c̣n lại Lượng gài vào xe máy.

Vừa trở lại cổng Trường Mầm non Trung Ḥa, Huy tiến đến chỗ anh Tuấn ngồi, túm cổ áo đối thủ và nói: “Mày đ̣i tiền ǵ?”. Vừa nói, Huy vừa rút dao đâm liên tiếp làm anh Tuấn gục xuống, chết. Một người đàn ông có mặt ở đó tên là Sơn chạy đến can ngăn, lao vào ôm ngang người Huy cũng bị Huy hất ngă rồi đâm vào lưng.

Khi vụ việc xảy ra, Nguyễn Văn Lượng cũng cầm dao chạy đến nhưng chỉ đứng ngoài để hỗ trợ Huy. C̣n Huy bỏ chạy sau khi bị đám đông tước dao và ra Công an quận Cầu Giấy đầu thú 2 ngày sau đó.

“Đổi” 500 triệu đồng lấy 5 triệu và 15 năm tù

Từ chối giám định thương tích: Cũng trong vụ án này, cơ quan điều tra đă bỏ qua việc xử lư hành vi cố ư gây thương tích (dùng dao đâm hai nhát) của Trần Văn Huy đối với anh Sơn v́ nạn nhân từ chối giám định thương tích và đă nhận tiền bồi thường từ gia đ́nh bị cáo Huy.

Tại phiên ṭa hôm qua, Huy thành khẩn khai nhận hành vi đâm người của ḿnh và cho hay, gia đ́nh đă bồi thường tổng cộng 350 triệu đồng cho gia đ́nh bị hại.

Giờ nghỉ trưa, gia đ́nh Huy đă tiếp tục bồi thường trực tiếp cho gia đ́nh bị hại thêm 150 triệu đồng nữa. Dù nhận định Huy có thái độ ăn năn, thành khẩn nhưng HĐXX vẫn cho rằng, Huy đă phạm tội “Giết người” có tính chất côn đồ bởi mâu thuẫn trong đám bạc tối hôm trước không liên quan ǵ tới Huy (bị hại chỉ căi nhau với chú của Huy là anh Phan Trường Sơn). Ṭa vẫn tuyên phạt Huy 15 năm tù giam.

Đồng phạm tội “Giết người” với Huy trong vụ án này c̣n có Ngạc Việt Anh và Nguyễn Văn Lượng. Trong đó, Việt Anh là người đă chở Huy đi lấy ba con dao, bị xử phạt 8 năm tù. C̣n Lượng, tuy đi lấy dao “hụt” nhưng lại là người đă cầm dao do Huy đưa và đứng hỗ trợ bên ngoài. Khi phạm tội, Lượng chưa đủ 18 tuổi nên bị cáo này bị phạt 5 năm tù.

Liên quan đến vụ án c̣n có Phan Đăng Vinh, người nói Lượng đi lấy “đồ” để trả thù. Nhưng do Lượng không lấy được hung khí và Vinh cũng không tiếp tục tham gia vào việc đánh người nên bị cáo này được xác định đă phạm vào tội “Gây rối trật tự công cộng”. Vinh bị tuyên phạt 21 tháng, 27 ngày tù và được trả tự do tại phiên ṭa.

Cùng tội danh với Vinh là Trần Văn Cương, người đă đá vào anh Sơn (người chạy vào can ngăn Huy) khi anh Sơn bị đâm ngă, bị phạt 4 tháng, 27 ngày tù, bằng thời gian tạm giam.

Du học để trốn tội: Trong vụ án này c̣n có một bị can chưa bị đưa ra xét xử là Nguyễn Viết Nam (sinh năm 1990, ở phường Trung Hoà). Sau khi được Lượng gọi điện thông báo việc đâm chết người, Nam đă nhắn tin lại rằng: “Đi trốn cẩn thận nhé, thay sim mới đi, cái ǵ cũng mới. Lúc nào cần giúp th́ bảo tôi, giúp được ǵ th́ bọn tôi sẽ giúp”. Với hành vi này, Nam đă bị khởi tố về tội “Không tố giác tội phạm”. Tuy nhiên, theo xác minh của cơ quan điều tra th́ hiện Nam đang đi du học nước người nên công an chưa có điều kiện xử lư.

Theo Khoa Lâm/Pháp luật Việt Nam