PDA

View Full Version : T́nh yêu với anh rể


vuitoichat
01-06-2011, 11:04
Anh là bộ đội biên pḥng, nhà anh và nhà tôi ở cùng một khu phố. Hai gia đ́nh gần gũi nên sớm ngỏ lời làm thông gia của nhau. Gia đ́nh bên đó chọn chị v́ chị công việc đă ổn định, vừa tầm tuổi với anh… Chị lấy anh. Tôi gọi người ḿnh thầm yêu là anh rể.

Khi tôi học năm thứ 3 đại học th́ hai người cưới nhau. Tôi lặng lẽ nh́n theo cuộc sống của anh chị và cầu mong cho họ hạnh phúc. Tôi nghe chị tâm sự đủ thứ về anh, nào anh vụng về, nào anh không biết làm chồng… Lắm lúc chị muốn ngoại t́nh v́ những vệ tinh vây quanh chị rất nhiều mà anh lại thường xuyên đi công tác xa. Tôi lại “cả nghĩ” thương anh nhiều hơn thương chị.

Nh́n anh sau những chuyến đi công tác, mang những nháh nh phong lan về trồng trong khu vườn, lúc anh tận tụy chăm vợ có thai… Tôi thương nể anh hơn. Tự nhiên tôi lại nghĩ giá ḿnh được là người thứ 3 trong ngôi nhà b́nh yên ấy. Tôi chấp nhận tất cả, nào là sự vụng về, nào là sự thô kệch của người không ở thành phố để yêu anh và được anh yêu.

Chị tôi chảnh và chê chồng ngày một nhiều hơn. Tôi cũng nhận thấy sự căng thẳng rơ rệt trong gia đ́nh của anh chị ḿnh. Tôi cảm thấy thương anh nhiều hơn, sự cố gắng của anh dành cho gia đ́nh không được ghi nhận. Tôi muốn đến bên anh an ủi, động viên. Anh đă chia sẻ rất nhiều… tủi thân, tủi hờn v́ sống với chị trái tính, nặng lời, không thông cảm với nghề nghiệp phải thường xuyên đi xa của anh.

http://www.younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=26286&stc=1&d=1294311752
Liệu tôi có thể thanh thản hay không khi ḿnh có t́nh yêu của anh? (Ảnh minh họa)

Sau này nói chuyện nhiều, chia sẻ nhiều anh mới thành thật nói với tôi rằng ngày xưa thực t́nh anh có t́nh cảm với tôi rất nhiều. Lúc đấy nói về t́nh yêu là anh yêu tôi, muốn tiến đến lâu dài với tôi nhưng v́ gia đ́nh ép buộc, lại có cái tang của bà nên phải cưới vội. Bây giờ anh ấy thấy hối tiếc nhưng muộn màng.

Hôm đó tôi nghe anh nói và đă khóc rất nhiều. Tôi cảm thấy nhói ở tim ḿnh, tôi biết chúng tôi lạc mất nhau không phải do lỗi ở ḿnh. Tôi nghĩ rằng khi anh đổ vỡ trong mối quan hệ với chị, th́ tôi sẽ lấy anh, giữ anh cho ḿnh. Tôi không muốn lạc mất anh thêm một lần nữa, trong tôi lúc này cay đắng và hạnh phúc đang cùng vỡ ̣a.

Đă hơn 1 tháng, nhưng khi nghĩ về anh tôi vẫn cảm thấy nghẹn lại. Tôi cũng chưa biết phải đối mặt với gia đ́nh thế nào? Tôi sẽ nói ǵ với mẹ, với chị? Về đạo lư tôi biết lựa chọn của ḿnh sẽ làm tổn thương nhiều người nhưng tôi không biết làm sao với con tim đă ḱm nén từ rất lâu. Tôi đang cảm thấy bối rối… liệu tôi có thể thanh thản hay không khi ḿnh có t́nh yêu của anh?

Tuthu81@...com

(Theo Vietnamnet)