PDA

View Full Version : Đ̣n t́nh oan nghiệt: Trí thức cuồng nộ


vuitoichat
01-07-2011, 16:18
Cũng chẳng biết khi tỏ t́nh hay lúc đang tán tỉnh, họ sẽ rót vào tai nhau những lời đường mật ngọt lịm như thế nào. Chỉ biết ẩn chứa phía sau nồng nàn t́nh ái, là những cái đầu luôn trong trạng thái cuồng tín đến mức độ sẵn sàng giết chết người t́nh để thỏa măn cơn ghen của ḿnh. Hay những vụ sát hại người t́nh trong các mối t́nh lệch pha, oan trái hoặc đôi lúc là vô luân…

Những chuyện t́nh có kết cục rất buồn, mà không ai có thể mang t́nh yêu ra để biện hộ cho hành vi tàn nhẫn đó.

Họ đều là những trí thức. Họ yêu và được yêu nhưng đôi khi t́nh yêu vẫn thường đi lạc đường, hoặc người yêu của họ cảm nhận thế. Và họ vừa có thể trở thành nạn nhân, lại vừa có thể trở thành hung thủ trong một vụ án mạng nghiêm trọng mà hậu quả của nó là không thể lường trước được. Không biết, những đêm dài nằm trong trại giam, họ sẽ nhớ và nghĩ ǵ về một thời tươi đẹp ḿnh đă từng có với người đă bị chính họ xuống tay hạ sát. Đôi khi, bi kịch lại bắt đầu từ một mối t́nh đơn phương.

1. Ngay trong ngày Giáng sinh, khi những con phố tại TP HCM được trang hoàng lộng lẫy với h́nh nhân, hoa tuyết, đèn chớp sáng... Ai cũng đang hồ hởi hơn với một mùa Noel hứa hẹn nhiều điều an lành, th́ vị cử nhân chuyên ngành xét nghiệm Nguyễn Đ́nh Cao, 26 tuổi ngồi thẫn thờ trong pḥng xử của Ṭa án nhân dân TP HCM. Hôm ấy, Cao bị ṭa tuyên phạt 12 năm tù về tội "Giết người". Cao giết người không phải v́ động cơ vật chất, thù oán hay hiềm khích cá nhân, mà buồn thay, nạn nhân bị Cao xuống tay sát hại lại là người mà Cao ngày thương, đêm nhớ. May mắn, nạn nhân đă không bị Cao tước đoạt mạng sống.

Tôi nhớ khuôn mặt của Nguyễn Đ́nh Cao khi anh ta ngồi trong trụ sở Công an quận B́nh Thạnh vào một ngày cuối tháng 2/2010, một khuôn mặt có đôi mắt sáng, hiền khô nhưng đầy u uất. Ở phần cổ và trên cánh tay của Cao là những vết khâu chằng chịt, dấu tích của lần tự tử do thất t́nh mà Cao dự tính và thực hiện nhưng bất thành. Thời điểm ấy, vụ việc của Cao trở thành tin nóng trên tất cả các mặt báo, những tít đại loại như: "Bác sĩ hạ sát đồng nghiệp", "Tuyệt vọng t́nh cảm, bác sĩ giết người"... càng khiến vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn. Thật ra, Cao không là bác sĩ, Cao chỉ là cử nhân xét nghiệm, và chính anh ta cũng đính chính thông tin này trước ṭa hôm xét xử.

Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành xét nghiệm, Nguyễn Đ́nh Cao về nhận công tác tại khoa Xét nghiệm Sinh hóa - Huyết học của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Đây là một trong những bệnh viện lớn và có uy tín tại TP HCM. Sở hữu một khuôn mặt điển trai, hiền lành lại đang công tác tại một bệnh viện thuộc dạng top ở TP HCM, Cao đương nhiên trở thành h́nh mẫu mà đoan chắc rất nhiều cô gái thầm mơ ước. Nhưng, Cao đă đặt trọn h́nh bóng của cô đồng nghiệp xinh đẹp có tên Đỗ Quyên (tất cả tên nạn nhân trong bài viết này đều đă được thay đổi - PV) vào trái tim ḿnh. Ngoài Đỗ Quyên, Cao hoàn toàn không quan tâm đến bất kỳ cô gái nào khác.

Cao kín đáo chăm sóc Đỗ Quyên từ những chuyện nhỏ nhặt để nuôi dưỡng t́nh cảm của ḿnh. Đến một ngày, Cao quyết định hẹn Quyên ra ngoài bệnh viện để thổ lộ t́nh cảm. Đáp lại sự háo hức của chàng trí thức trẻ tuổi, Quyên chỉ nói rằng, cô trân trọng t́nh cảm của Cao dành cho ḿnh, nhưng rất tiếc là cô đă có bạn trai. Cảm giác bị khước từ lời tỏ t́nh chắc chắn rất không dễ chịu, nhưng Cao buộc phải vượt qua. Cao vẫn tận t́nh với Đỗ Quyên như khi chưa có chuyện ǵ xảy ra với hy vọng một ngày nào đó Quyên sẽ nghĩ lại. Giá mà mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó th́ tốt đẹp biết mấy. Nhưng, nỗi buồn t́nh ái th́ mấy ai lường trước được(?!).

Vào một buổi tối cuối tháng 2/2010, sau giờ làm việc Cao cùng một nhóm bạn bè đi uống rượu. Tàn cuộc nhậu, lại hơi men khiến nỗi nhớ về Quyên cồn cào trong Cao. Anh ta gọi điện thoại vào bệnh viện để được nghe giọng nói của Quyên. Cao hỏi Quyên đang làm ǵ, Quyên trả lời "Đang ăn bún ḅ do bạn trai mua". Lặng người đi trước câu trả lời của Quyên, Cao cúp máy. Bỗng dưng, có cái ǵ đó uất nghẹn trong ḷng đang chờ dịp bùng phát. Cao lẳng lặng lấy hai con dao, nhét vào người rồi đi đến bệnh viện. Vừa đi, Cao vừa suy tính chuyện làm thế nào để Quyên phải dằn vặt khi hững hờ trước t́nh cảm của Cao dành cho ḿnh. Cuối cùng, Cao lựa chọn phương án là phải tự sát trước mặt Quyên, th́ mới có thể khiến Quyên bị ám ảnh về ḿnh măi măi.

Đến hành lang của bệnh viện, gần pḥng trực của Đỗ Quyên, Cao dùng điện thoại gọi cho Quyên với ư định mời Quyên ra chứng kiến... cái chết của ḿnh. Nhưng, Quyên không nghe máy. Chán nản đến tột cùng, Cao rút dao cứa vào cổ ḿnh để tự sát ngay hành lang. Nhưng, khi vừa cứa dao vào cổ th́ phát hiện có người đang đi đến, Cao đành men theo hành lang t́m đến pḥng của một bác sĩ khác để... ngủ. Bởi cơn say và sự kích động của ghen tuông đă khiến Cao mỏi mệt.

Ngủ đến lúc rạng sáng th́ Cao tỉnh giấc, thấy trên bàn của bác sĩ có chai rượu đang uống dở, Cao vội chụp lấy tu một hơi gần cạn đáy. Ngồi thừ trong pḥng, Cao chợt nhớ đến chuyện sáng nay, Đỗ Quyên sẽ phải vào pḥng xét nghiệm theo đúng lịch trực của ḿnh. Cao lững thững đi về phía Pḥng xét nghiệm, đẩy cửa vào pḥng ngồi chờ Đỗ Quyên. Lúc này, Cao đă nghĩ đến chuyện, sẽ giết Đỗ Quyên rồi tự sát.

Ngay khi cô gái xinh xắn này vừa đẩy cửa vào pḥng, cô gần như ngất đi bởi thấy Cao ngồi chính giữa pḥng, mắt nh́n cô đăm đăm, tay lăm lăm con dao bén ngọt... Quyên quay người lại tính bỏ chạy nhưng đă muộn. Chụp được tay Quyên kéo về phía ḿnh, Cao đâm nhiều nhát vào người cô. Sau đó, Cao quay ngược mũi dao để cứa vào động mạch chủ ở tay ḿnh. Vẫn c̣n sức lực, Quyên hất con dao Cao đang cầm trên tay và tri hô cầu cứu. Hoảng loạn v́ sợ bị phát hiện, Cao dùng tiếp con dao thứ hai đang giấu trong người để tấn công Quyên...

Đúng lúc này, bảo vệ bệnh viện đă có mặt kịp thời khi nghe tiếng cầu cứu của Quyên. Không quá khó để họ có thể tước dao từ tay Cao và bắt anh ta giao cho Cơ quan Công an. Được cứu chữa tận t́nh, Đỗ Quyên may mắn là vẫn c̣n sống, tỉ lệ thương tật mà cô phải gánh chịu từ mối t́nh tuyệt vọng của Nguyễn Đ́nh Cao dành cho ḿnh là 38%.

Trước Ṭa án hôm xét xử Nguyễn Đ́nh Cao tội "Giết người", Quyên xin Hội đồng xét xử mở lượng khoan hồng giảm nhẹ h́nh phạt cho Cao. C̣n về phía bản thân ḿnh, cô không yêu cầu Cao phải bồi hoàn chi phí điều trị hay thuốc men. Có thể, cô vẫn trân trọng t́nh cảm mà Nguyễn Đ́nh Cao đă dành cho cô, nhưng tiếc thay, đó là thứ t́nh cảm đă bị đẩy vào ngơ cụt bởi chính người tạo ra nó.

2. Vụ việc của Nguyễn Đ́nh Cao, làm chúng tôi nhớ đến vụ việc khác xảy ra cách đây chưa đủ lâu để khiến dư luận có thể quên. Mọi chuyện bắt đầu bằng công thức rất quen thuộc là sống chung rồi ghen tuông và kết thúc bằng... bi kịch. Cả nạn nhân và thủ phạm trong vụ án ấy, đều là những trí thức trẻ.

Lê Thị Bích Tuyền, 27 tuổi là điều dưỡng của Bệnh viện Châu Đốc (thuộc tỉnh An Giang). Tuyền không đẹp nhưng có cái duyên của người phụ nữ quê mặn mà. Ở cái xứ sở mà chuyện tâm linh luôn được ưu tiên quan tâm ấy, Tuyền đem ḷng yêu Hứa Hưng. Hứa Hưng nhỏ hơn Tuyền áng chừng 5 hay 6 tuổi ǵ đó. Nhưng có sao đâu, chuyện yêu đương ai lại nhắc đến tuổi tác bao giờ.

Hứa Hưng đỗ đại học, lên TP HCM thuê nhà trọ ở để đeo đuổi chuyện học hành với hy vọng về một con đường công danh. Thương người yêu, Tuyền cũng rời quê, lên TP HCM kiếm việc làm để có điều kiện chăm sóc cho Hưng. Cả hai thuê nhà ở quận B́nh Thạnh để sống chung với nhau.

Hai năm đầu, Bích Tuyền lẫn Hứa Hưng yêu thương nhau nồng thắm. Đương nhiên, cũng có những lần căi cọ vặt vănh, nhưng t́nh yêu đă hàn gắn tất cả. Mọi sự sẽ êm đềm nếu như khoảng thời gian sau đó, Tuyền không phát hiện Hưng thường đi sớm về khuya, hay cáu gắt với Tuyền và đặc biệt thường xuyên lén lút nhắn tin và gọi điện thoại di động cho một ai đó. Đă có lúc, Hưng đổi danh xưng với Bích Tuyền theo kiểu "mày mày, tao tao". Tuyền cứ âm thầm chịu đựng cơn ghen giày ṿ, cho đến lúc, cô quyết định sẽ giết người yêu trẻ này rồi tự sát. Tuyền nghĩ chuyện hạ sát người yêu cũng đơn giản thôi, sống thuộc về nhau và chết cũng là của nhau.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71464&stc=1&d=1294417001
Nguyễn Đ́nh Cao tại TAND TP HCM và những vết thương t́nh của tri thức trẻ.

Nguyên là điều dưỡng ở bệnh viện, Tuyền đủ am tường về các loại thuốc mà khi sử dụng quá liều sẽ nhanh chóng dẫn đến tử vong. Một trưa, Bích Tuyền nấu cháo cho Hưng ăn, phụ gia cho tô cháo ấy chính là 13 viên thuốc ngủ mà Tuyền đă chuẩn bị từ trước. Sau khi ăn cháo, Hứa Hưng nhanh chóng cảm thấy cơn buồn ngủ đột ngột kéo đến, Hưng quát vào mặt Tuyền: "Mày bỏ cái ǵ vào tô cháo của tao vậy?". Hoảng loạn, Tuyền vội vă tiêm thêm cho Hưng một liều thuốc Tothema, loại thuốc "giúp" Hứa Hưng bị nghẽn mạch dẫn đến t́nh trạng tim ngưng đập mà chết. Lúc này, Hưng đă không c̣n khả năng kháng cự, chỉ biết gào thét chửi mắng Tuyền.

Sau khi tiêm thuốc "trợ tim" cho Hưng, Tuyền lẳng lặng uống sạch 50 viên thuốc tây mà cô gom được rồi b́nh thản chờ... tử thần đến rước đi. Cùng lúc này, Hưng liên tục gào thét do sốc thuốc đột ngột. Sợ người khác phát hiện, Tuyền dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng ngực Hưng cho đến khi người yêu chết hẳn. Sau đó, Tuyền nhẹ nhàng đắp chăn cho người yêu, rồi nằm xuống cạnh bên chờ thuốc ngấm.

Vậy mà, tử thần đâu đoái hoài ǵ đến Tuyền. Sau giấc ngủ sâu do ngấm thuốc, Tuyền tỉnh lại và phát hiện ra sự thật khủng khiếp... ḿnh vẫn đang c̣n sống. Tuyền vội vă t́m thêm thuốc để quyên sinh lần nữa. Nhưng, số thuốc cô tích trữ bấy lâu đă được sử dụng sạch cho mục đích vào hôm qua. Không c̣n cách nào khác, Tuyền nước mắt ngắn dài gọi điện thoại cho một người bạn, vừa kể hết mọi việc vừa nhờ mua thêm thuốc tây để cô có thể thực hiện ư định chết chung với t́nh nhân.

Bạn Tuyền sau khi biết toàn bộ vụ việc, đă tŕnh báo cho cơ quan chức năng. Cuối cùng, Tuyền đă không thỏa nguyện được "ước mơ" chết chung với t́nh nhân. Với tội giết người, dẫu Tuyền đă thành khẩn khai báo và liên tiếp cho rằng: "Do đă hy sinh quá nhiều để được yêu Hưng trọn vẹn. Vậy mà ḿnh bị phản bội, nên mới quyết định chết chung với người ḿnh yêu", nhưng đó không phải là t́nh tiết giảm nhẹ. Ṭa án nhân dân TP HCM đă tuyên phạt Bích Tuyền mức án cao nhất là "Tử h́nh", dẫu Viện Kiểm sát chỉ đề nghị án chung thân.

Một chuyện t́nh đă được khép lại khi Hưng gục xuống do những nhát đâm trước khi chết do sốc thuốc, và bi kịch đă mở ra sau lời tuyên án của vị Chủ tọa phiên Ṭa.

3. Chuyện của Bích Tuyền và Hứa Hưng cũng giống như câu chuyện của Ninh Đặng Huyền Linh và Tất Đạt cách đây hơn 2 năm. Trong vụ việc này, Huyền Linh bị Ṭa tuyên án 7 năm tù giam về tội "Giết người".

Thời học đại học, Linh đem ḷng yêu thương Tất Đạt, người nhỏ hơn ḿnh 2 tuổi. Đều là sinh viên xa nhà, nên từ t́nh yêu chuyển sang sống chung gần như là điều tất yếu. Yêu từ ngày mới là sinh viên cho đến lúc ra trường, nhẩm tính Linh và Đạt đă chung sống với nhau hơn 7 năm. Một lần, Linh nói với Đạt rằng ḿnh đă có thai và mong Đạt mau mau tính đến chuyện cưới xin. Đáp lại lời Linh, Đạt lớn tiếng quát mắng và cho biết, hoặc là Linh cùng ḿnh đi phá thai hoặc cô tự lo liệu. Đường cùng, Linh đă đồng ư đi phá thai.

Từ khi chối bỏ đứa con của ḿnh, Linh luôn có cảm giác Đạt đă phụ t́nh cô để có người yêu mới. Và Đạt cũng không cần phải đính chính chuyện ḿnh đă có bạn gái khác. Anh nói với Linh rằng Linh nên đi về quê, đợi anh khoảng 2 năm để anh sắp xếp chuyện "t́nh tay ba" xong sẽ tính chuyện rước Linh về làm vợ. Tin lời Đạt, Linh trở về quê. Một tuần sau, Linh nhớ Đạt nên đến căn pḥng trọ t́m người yêu, tại đây, Linh phát hiện Đạt đang chung sống như vợ chồng với một người con gái khác.

Không nói không rằng, Linh lẳng lặng đi mua một can axít về nhà cất giấu. Và sau cùng, để giải tỏa cơn uất hận của ḿnh, Linh đă trút thẳng can axít ấy lên người của Đạt, trong lần Đạt dẫn người yêu mới về nhà trọ chuẩn bị dọn đồ đi. Đạt chết, Linh ra Cơ quan Công an phường đầu thú ngay sau đó.

Hôm ṭa xử Linh, gia đ́nh Đạt đầu vấn khăn tang trắng, mang theo di ảnh của Đạt, họ lớn tiếng yêu cầu Ṭa án nghiêm trị kẻ mặt người dạ thú là Huyền Linh... Trong pḥng xử, Linh quỳ xuống đất hướng mặt về phía gia đ́nh Đạt mong một sự tha thứ. Đáp lại hành động của cô, là những khuôn mặt đầy phẫn nộ của gia đ́nh mà cô từng mong sẽ là gia đ́nh chồng của ḿnh

(Theo An ninh thế giới)