PDA

View Full Version : Tin nhanh: Hải Pḥng: Quét rác, phát hiện xác chết không đầu


tonny_thuong
01-07-2011, 16:19
Hải Pḥng: Quét rác, phát hiện xác chết không đầu

- 13 giờ 30 phút ngày 7-1, một công nhân Công ty Vệ sinh Môi trường Đô thị Hải Pḥng trong khi quét rác tại khu đất trống thuộc khu chợ Đầm Triều đă phát hiện một thi thể phụ nữ mất đầu.

Quá sợ hăi, người công nhân này đă bỏ chạy rồi tri hô báo cho những người xung quanh biết. Thông tin trên lập tức được công an phường Quán Trữ báo cáo lên cấp trên. Công an thành phố đă chỉ đạo Công an quận Kiến An và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định đây là xác một phụ nữ khoảng 40 tuổi, xác chết trong trạng thái lơa thể, bị mất đầu, mất hai cánh tay, trên cổ có nhiều vết bầm tím và nhiều thương tích khác trên người.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra xác định nạn nhân cũng như hung thủ vụ án man rợ trên.

Việt Đông
theo dv

tonny_thuong
01-10-2011, 02:10
Bắt nghi phạm vụ xác nữ không đầu

Sau 30 giờ điều tra, công an Hải Pḥng đă bắt được nghi phạm liên quan đến vụ án xảy ra ở quận Kiến An (Hải Pḥng). Kẻ bị t́nh nghi giết người với nạn nhân quen nhau 2 tháng trước đó.

Sáng 9/1,Công an TP Hải Pḥng cho biết, đă bắt được nghi phạm liên quan đến vụ xác chết không đầu ở khu chợ Đầm Triều, phường Quán Trữ (quận Kiến An).

Trước đó, chiều 7/1, một công nhân vệ sinh môi trường đô thị khi quét rác tại khu đất trống gần chợ phát hiện xác người phụ nữ mất đầu và tay. Nạn nhân khoảng 40 tuổi chết trong t́nh trạng chân trái có vết cắt, mặc chiếc quần lót, rác phủ lên người.

Đại tá Dương Tự Trọng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hải Pḥng đă trực tiếp có mặt ở hiện trường, chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng phá án. Vị đại tá cho rằng thời điểm gây án vào đêm tối không có nhân chứng. Hung thủ cố t́nh hủy hoại thi thể nạn nhân nên đă gây không ít khó khăn cho nhà chức trách.

Sau ít giờ điều tra, nạn nhân xấu số được xác định là Nguyễn Thị Thu Hằng (38 tuổi ở quận Lê Chân).

Lật những mối quan hệ với nạn nhân, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Dũng Giang (31 tuổi) là kẻ nghi phạm. Chiều 8/1, được triệu tập lên cơ quan điều tra, người đàn ông này thừa nhận gây ra cái chết của chị Hằng. Nghi phạm khai, anh ta và nạn nhân quen biết nhau 2 tháng trước đó. Biết người phụ nữ này có nhẫn vàng, xe và tiền đă nảy sinh ḷng tham và có ư định giết để cướp.

Tối ngày 5/1, Giang điện thoại cho chị Hằng sang chỗ thuê trọ của anh ta. Tại đây, anh ta đă ra tay sát hại.

Qua lời khai, chiều 8/1, cảnh sát t́m được hai chiếc túi nilon màu đen (một túi đựng cánh tay, túi c̣n lại để quần áo). Cả hai túi vứt ở một khu nhà bỏ hoang, gần sông Lạch Tray.

Cơ quan điều tra thu giữ được xe máy, nhẫn vàng của nạn nhân.

Theo VNE

tonny_thuong
01-10-2011, 02:15
Hung thủ vụ xác không đầu là con nợ

- Chỉ sau 30 giờ phát hiện xác chết không đầu, cơ quan điều tra Công an TP. Hải Pḥng đă xác định hung thủ là Nguyễn Dũng Giang - một con nợ của nạn nhân.

Lhoảng 13 giờ ngày 7-1, người dân phát hiện tại khu đất trống thuộc tổ dân phố Trường Chinh 3, Quán Trữ, Kiến An, Hải Pḥng có 1 xác người không đầu và bị chặt 2 cánh tay. Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP. Hải Pḥng đă thành lập Chuyên án 111G, do Thượng tá Nguyễn Trường Sơn- Trưởng pḥng PC45 làm Trưởng ban.

http://img.danviet.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/baogiay/082011-14-bai-chinh.jpg

http://img.danviet.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/baogiay/082011-14-bai-chinh-2.jpg

Hung thủ Nguyễn Dũng Giang và nơi phát hiện ra một phần thi thể nạn nhân.

Qua khám nghiệm đă xác định tử thi là nữ khoảng 35 – 40 tuổi, bị cắt đầu và 2 cánh tay, trên người chỉ c̣n 1 chiếc quần lót, phần thân bị phủ rác và phoi bào đă được cọ rửa sạch sẽ và không c̣n máu và các dấu vết thương tích...

Đến 20 giờ ngày 7-1, qua các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đă phát hiện ra đối tượng nghi vấn là Nguyễn Dũng Giang (SN 1980; ở số 5 lô 22 khu T3 phường Thành Tô, Hải An, Hải Pḥng). Giang thuê nhà số 676 đường Trường Chinh, Kiến An để bán quần áo (Giang bỏ vợ, hiện sống độc thân). Ngôi nhà 676 nằm gần hiện trường phát hiện xác chết.

Đến 15 giờ ngày 8-1 lực lượng chuyên án đă phát hiện hai cánh tay và 1 túi quần áo của nạn nhân để trong 2 túi nilon màu đen vứt trong bể phốt của một nhà đang xây móng để hoang gần sông Lạch Tray. Đến lúc này, đă xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng, SN 1973, trú quán tại khu 5 phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, hiện ở tại 10/570 Chợ Hàng, Dư Hàng Kênh. Chị Hằng có chồng đă chết từ năm 2008, hiện ở cùng con trai đang học lớp 10.

Các lực lượng phá án đă gặp cháu Tuấn (con trai nạn nhân) và được biết, chị Hằng rời khỏi nhà từ khoảng 21 giờ ngày 5-1 và nói đi để gặp một chú nào đó đ̣i tiền nợ. Chị Hằng đi bằng xe máy Honda Wave RS màu đỏ đen, BKS 16L9-2964. Lực lượng phá án đă xác định chị Hằng đi gặp Nguyễn Dũng Giang tại cửa hàng quần áo của Giang.

Nguyễn Dũng Giang khai nhận, có quan hệ quen biết chị Hằng được khoảng 2 tháng nay và vào khoảng đầu tháng 11-2010, chị Hằng có cho Giang vay tiền. Chị Hằng đă gọi điện nhiều lần để đ̣i số nợ trên, nhưng Giang chưa trả. Giang biết chị Hằng có tài sản như nhẫn vàng, xe máy nên tối 5-1, Giang đă gọi điện mời chị Hằng sang cửa hàng của Giang nhằm mục đích giết chị Hằng cướp tài sản và trốn nợ. Khi chị Hằng ngồi trong nhà nói chuyện, Giang đă dùng búa đập nhiều nhát vào đầu chị Hằng cho đến chết rồi dùng dao cắt 2 cánh tay, cắt đầu chị Hằng, dùng nước rửa sạch sẽ thi thể chị rồi đem đi phi tang.

Hiện cơ quan điều tra đă thu giữ tang vật của vụ án gồm 1 xe máy Honda Wave RS, 1 con dao dài khoảng 40cm, rộng 8-10 cm, 1 chiếc búa đinh cán gỗ màu vàng, 2 nhẫn kim loại màu vàng và trắng, 2 chiếc điện thoại di động.

Như vậy, chỉ sau 30 giờ tích cực điều tra phá án, Công an Hải Pḥng đă làm rơ hành vi phạm tội, bắt giữ tên sát nhân, thu giữ đầy đủ tang vật của vụ án.

Mạnh Thắng
theo dv

tonny_thuong
01-10-2011, 07:08
Lời khai của hung thủ vụ xác không đầu, không tay

Ngày 9/1, Nguyễn Dũng Giang, 31 tuổi, ở lô 22 khu T3, phường Thành Tô (quận Hải An, Hải Pḥng), nghi phạm trong vụ án “xác không đầu” đă bị bắt giữ.


Theo kết quả khám nghiệm hiện trường: nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng, 38 tuổi, ở khu 5, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, bị cắt đầu và cắt 2 tay đến sát nách, chân trái có vết cắt ở đoạn háng, trên người chỉ c̣n chiếc quần lót. Thi thể nạn nhân khi được phát hiện đă được rửa sạch sẽ, không c̣n vết máu, các dấu vết khác đă bị phủ bởi lớp rác, phoi bào.

http://bee.net.vn/dataimages/201101/original/images611897_1.jpg

Cửa hàng xảy ra vụ án mạng

Tại cơ quan công an, ban đầu Giang tỏ ra hết sức b́nh thản và trả lời trôi chảy các câu hỏi của cán bộ điều tra và khẳng định ḿnh hoàn toàn không liên quan đến vụ án.

Tuy nhiên, sau một thời gian đấu tranh, khai thác, Giang đă phải gục đầu thú nhận: hắn có quen biết chị Hằng cách đây 2 tháng và đầu tháng 11/2010, chị Hằng cho hắn vay tiền rồi sau đó đă nhiều lần gọi điện đ̣i nợ nhưng chưa đ̣i được.

Trong lúc bí tiền để trả nợ cộng với cần giải quyết nhiều việc khác bằng tiền, biết chị Hằng có 2 chiếc nhẫn vàng đeo trên tay và chiếc xe máy nên tối 5/1, Giang gọi điện cho chị Hằng, nói sang gặp ḿnh ở cửa hàng để trả, nhằm thực hiện ư đồ sát hại chị để cướp tài sản và xù luôn số tiền đă vay nợ trước đó…

http://bee.net.vn/dataimages/201101/original/images611904_1.jpg

Nguyễn Dũng Giang

Khi chị Hằng đến cửa hàng của Giang ở số 676 Trường Chinh, phường Quán Trữ, trong lúc ngồi nói chuyện, Giang bất ngờ dùng búa đập nhiều nhát vào đầu làm chị Hằng chết ngay tại chỗ. Sau khi lục soát lấy được 2 chiếc nhẫn vàng của chị, Giang lôi xác vào gian bếp, dùng dao rựa cắt 2 cánh tay, rồi cắt đầu… nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan công an nhưng khi cắt đến chân trái chị Hằng th́ không nổi nên hắn đành phải bỏ dở.

Sau đó, để xóa sạch dấu vết, Giang đưa toàn bộ thi thể của chị Hằng vào nhà tắm, dùng nước xả sạch máu rồi cho 2 cánh tay vào một túi ni lon, phần đầu và quần chị Hằng cho vào hai túi ni lon khác. Gói ghém xong, hắn vứt ra khu đất trống thuộc khu vực chợ Đầm Triều ở 3 vị trí khác nhau.

http://bee.net.vn/dataimages/201101/original/images611898_3.jpg

Con dao đối tượng Giang dùng để cắt thi thể nạn nhân

Giang quay về cửa hàng bê phần thi thể c̣n lại của chị Hằng ra khu trống ngay phía sau, đặt nằm sấp rồi lấy phoi bào có sẵn phủ kín và tiếp tục đậy chiếc chiếu lên trên. Xong việc, hắn quay về cửa hàng lau chùi, dọn dẹp. C̣n lại chiếc xe máy của chị Hằng, Giang mang sang gửi tại băi gửi xe ở khu vực cầu Niệm (quận Lê Chân).

(Theo ANHP)