PDA

View Full Version : Bạn trai tôi qua lại với vợ cũ ở Mỹ


cuopbank
01-07-2011, 21:05
Anh là Việt kiều Mỹ, đă ly thân với vợ 10 năm nhưng chưa ly hôn. Anh yêu tôi, về nước cưới tôi và chúng tôi đă có con. Nhưng anh ấy vừa đi du lịch với vợ cũ. Mọi thứ sụp đổ trước mắt tôi.

Kính gửi ṭa soạn và bạn đọc.

Bây giờ là 2h sáng ngày đầu tiên của năm mới 2011 nhưng tôi không sao ngủ được v́ tôi đang có chuyện buồn, tôi không biết phải làm sao để có thể vượt qua.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A2/51/CB/top.jpg
Ảnh minh hoạ - Google

Tôi quen anh trong thời gian tôi bị khủng hoảng nhất, trong năm đó tôi vừa chia tay chồng, vừa mất nhà và công việc không tốt. Hai đứa con tôi lại c̣n rất nhỏ, gia đ́nh tôi lại ở xa. Lúc đó tôi thảm thương lắm, tôi không biết chia sẻ với ai nên đă viết nhật kư trên mạng và anh vô t́nh đọc được. Anh đă điện thoại cho tôi, an ủi tôi rất nhiều và từ đó chúng tôi là bạn.

Có chuyện ǵ tôi cũng tâm sự với anh và anh cũng kể về anh cho tôi nghe. Anh đă ly thân với vợ 10 năm và con anh đă lớn. Vợ chồng anh không ly dị v́ nếu ly dị th́ hai người phải đóng thuế rất cao (anh ấy là việt kiều Mỹ), và rồi c̣n nhà cửa... Họ vẫn sống chung nhà và pḥng ai nấy ở.

Cuối cùng chúng tôi đă yêu nhau, anh rất thương hai con của tôi. Từ lúc biết anh đến lúc anh về Việt Nam là 11 tháng.

Tôi tin chắc chắn vợ chồng họ không c̣n chung chuyện chăn gối v́ anh vẫn mở webcam cả đêm cho tôi coi và tôi có thể điện thoại lúc nào tùy thích. Tôi vẫn điện thoại gọi anh dậy đi làm lúc 4 giờ sáng và anh có cả giấy ly thân nữa.

Khi anh về Việt Nam là lúc tôi hạnh phúc nhất. Chúng tôi đă đi du lịch từ bắc vào nam. Ngày anh đi rồi th́ tôi mới biết ḿnh mang thai. Anh hạnh phúc khi biết tin và anh lại về Việt Nam cưới tôi. Gia đ́nh anh và bạn bè anh ai cũng biết tôi và con trai tôi, họ vui mừng cho chúng tôi.

Con trai tôi sinh ra mang họ mẹ v́ ba nó chưa ly dị với vợ cũ. Anh ấy v́ tương lai con trai nên muốn t́m cách đưa mẹ con tôi đi Mỹ nhưng thực ḷng tôi thích ở Việt Nam hơn và nếu có đi th́ phải đường đường chính chính.

Nhưng tôi vừa phát hiện ra anh ấy vừa đi du lịch với vợ và con anh ấy. Tất cả mọi thứ như sụp đổ dưới chân tôi. Nếu họ không c̣n ǵ với nhau th́ đi du lịch làm ǵ? Và những ǵ từ trước tới giờ anh ấy nói với tôi bao nhiêu phần trăm là sự thật? Tôi thật sự hoang mang không biết phải làm sao để vẹn toàn. Con tôi rồi sẽ ra sao?

Mong quư báo hăy đăng bài viết của tôi. Tôi gửi tới mục Người Việt 5 Châu là v́ mong các bạn đọc ở Mỹ hiểu cách sống và luật pháp hăy chỉ cho tôi phải làm sao?Hăy cho tôi một lời khuyên.

Theo Dat Viet

angel158870
01-07-2011, 21:54
Thưa bạn, tôi xin mạo muội có vài ḍng với bạn: Từ đầu bạn đă thích phiêu lưu rồi, cho nên tiên trách kỷ hậu trách nhân. Nếu là tôi th́ tôi đă an phận t́m 1 người "gần" ḿnh hơn v́ bên cạnh nhau đôi lúc c̣n ko hiểu hết nói chi là 1/2 ṿng trái đất. Chưa chi mà bạn đă cho mang ba lô đằng trước rồi, đây là cái phiêu lưu thứ 2. Rồi đứa con "chúng ta" nó sinh ra sẽ ra sao khi 2 bên chưa ngă ngũ? Bụng làm th́ dạ chịu, bạn chắc cũng ko c̣n trẽ nhưng cách hành sự th́ hơi quá "vội vàng" & ấu trĩ quá. Lẽ ra như người ta, khi đă "găy gánh" 1 lần là ai cũng phải coi đó làm bài học & cẩn trọng hơn cho lần kế tiếp, đằng này. Tôi thấy bạn quá ư là dễ dăi & thích phiêu lưu trong chuyện t́nh căm dù tuổi bạn ko c̣n trẽ nữa, vậy th́ cái giá cao hay thấp là do ở bạn mà ra đấy thôi. C̣n điều này nữa, v́ tôi cũng sống ở nước ngoài nên có thể nói cho bạn biết cái này: 2 người dù ly thân hay ly dị nhưng vẫn có thể đi du lịch chung với nhau là v́ những đứa con chung, v́ ở nước ngoài nên họ có lối sống & cái nh́n ko khắc khe như ở VN, nhưng nếu người vợ vẫn c̣n "pḥng ko chiết bóng" th́ ...có trời mơí biết chuyện ǵ sẽ xảy ra. Đôi ḍng gởi đến bạn, muốn viết thêm nhưng ...lời thật th́ hay mất ḷng nên thôi vậy.

anhsangxanh32
01-08-2011, 23:31
Câu chuyện vẩn như mọi khi ,người gởi câu chuyện chỉ là hư cấu mục đích ǵ th́ ôti không biết nhưng chắc môt điều là những bài viết này từ VN có dụng ư riêng!
Từ bài tôi sống ở Mỷ v.v... và nhiều bài chủ đích là bôi nhọ người Việt hăi ngoại hay múc đích chính trị khác nhau. Ngưởi Việt hăi ngoịa nên đề pḥng nhửng bài báo này lấy từ vnexpress.net hay vietnamnet.vn chủ yếu vẩn là phục vụ cho bọn cộng sản v́ mục tiêu chính trị bài người Việt hải ngoại

anhquang
01-10-2011, 00:29
em da gap phai 1 dao dien qua tai tinh...em dung hy vong gi noi han nua...

icemansg07
01-10-2011, 01:14
Câu chuyện vẩn như mọi khi ,người gởi câu chuyện chỉ là hư cấu mục đích ǵ th́ ôti không biết nhưng chắc môt điều là những bài viết này từ VN có dụng ư riêng!
Từ bài tôi sống ở Mỷ v.v... và nhiều bài chủ đích là bôi nhọ người Việt hăi ngoại hay múc đích chính trị khác nhau. Ngưởi Việt hăi ngoịa nên đề pḥng nhửng bài báo này lấy từ vnexpress.net hay vietnamnet.vn chủ yếu vẩn là phục vụ cho bọn cộng sản v́ mục tiêu chính trị bài người Việt hải ngoại

Toi cung thay co van de o bai nay va nhung bai truoc day nhu ban noi ...Mac du trong cuoc song , doi khi , cung co nhung ke xau ...Nhung gan day co nhung bai viet lien tuc nhu vay . Day la van de can suy nghi ...