PDA

View Full Version : Teen du học "ăn chơi" quá đà trong kỳ nghỉ Đông


saigon75
01-08-2011, 00:22
Không chỉ xem ḱ nghỉ Đông là thời gian nghỉ ngơi sau những tháng học tập căng thẳng hay để đoàn tụ với gia đ́nh, một số teen du học c̣n cho đây là thời gian để “bay” và để “phóng”!


Phóng túng từ khi chưa về nước.


Có thể khẳng định, đi du học không phải ai cũng có những ngày tháng sung sướng, đầy đủ và được “cung phụng”. Thế nên với nhiều teen du học, ḱ nghỉ Đông chính là thời điểm để ăn chơi thỏa thích. Thứ nhất v́ khi trở về nhà, sẽ được... tiếp thêm “năng lượng”. Do đó, không c̣n phải lo lắng những chuyện cơm, áo, gạo tiền. Tiếp sau, là thời điểm này, việc học hành cũng tạm hoàn tất, thế nên nhiều bạn cứ thế phóng lao vào những cuộc vui chơi sa đà từ khi chưa trở về nước.


Minh Phong (sn1992) là một trong những qúy sờ tộc đi du học tự “thỏa măn” những ngày tháng xa nhà bằng việc đốt tiền của bố mẹ. Trước ngày về, dù học hành, thi cử chẳng đến đâu, nợ đến mấy môn nhưng Phong vẫn ngang nhiên bỏ thi lại, để về... chơi cho sướng. Anh chàng là du học sinh Mỹ, nhà giàu, nên đợi đến sát ngày mới mua vé. Ngồi máy bay cũng chẳng chịu ngồi hăng thường phải ngồi ở Bussiness Class, giá vé đắt đỏ hơn rất nhiều. Trước khi về là thời gian “thỏa thê” khi cậu chủ nhỏ xin bố mẹ tiền để “mua quà về cho nhà” nhưng thực chất toàn để mua bán, sắm sanh cho bản thân và cả khoản “quà cáp” lấy le với mấy bạn nữ anh chàng đang tia ngó.


Tính riêng khoản tiền sắm của Phong và tiền vé máy bay cho anh chàng về th́ tháng đó gia đ́nh Phong cũng đốt khoảng gần 200 triệu (10.000 USD). Ấy thế mà khi về đến nơi, cậu công tử vẫn “tay không” ngửa tay xin tiền bố mẹ lao vào những cuộc vui chơi, bar club. Hầu như tối nào, cũng thấy Phong lê lết trên sàn, say bí tỉ. Hôm nào cũng nôn ói đến mức ngủ lăn ngủ lóc trong nhà vệ sinh các quán Bar rồi chờ người kéo lôi kéo lết đi về.


Không khác Phong là bao, nhiều tiểu thư khi đi du học và trở về cũng ngốn của bố mẹ không ít tiền của. Nói cho cùng th́ chỉ để người khác thấy sự giàu có, sang trọng của ḿnh. Không ít cô cậu, c̣n đầu tư đi du lịch vài quốc gia để tiện sắm sanh. Trước khi về th́ party loạn lạc đất khách. Chẳng thế mà cuối năm, lúc nào các nhăn hàng hiệu nổi tiếng đắt đỏ bán hàng lại chạy như tôm tươi, c̣n các quư sờ tộc về nhà th́ luôn... tay trắng.


http://k14.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/07/8110DSparty.jpg
Trở về nước, một số teen du học đắm ḿnh
vào những party thâu đêm. (Ảnh minh họa)


Đến đủ tṛ loạn lạc tại quê hương


Trước khi về phóng tay mua bán, ăn nhậu chia tay bạn bè đă đành, về đến nơi, các quư sờ tộc c̣n tiêu tốn nhiều hơn thế. Đầu tiên, phải kể đến sự phóng tay của các công tử nhà giàu trong việc đầu tư cho các em “hot girl” hay việc nuôi sống và làm giàu cho các nhà hàng, quán bar, hàng hiệu nổi tiếng. Cả việc làm giàu cho những tệ nạn bán thuốc lắc, chơi “đá”, hay trở thành khách hàng thân thiết của các hăng bia rượu thật giả ngổn ngang.


Anna Trương (du học sinh Pháp) là một trong những cô nàng tiểu thư có kiểu chơi ngông có tiếng trên đất Pháp, và nó không mấy khác khi Anna trở về Việt Nam. Khuôn mặt “nh́n được”, dáng người dong dỏng cao. Anna Trương lại biết cách PR bản thân ḿnh bằng những album show tủ hàng hiệu ngập lụt trong căn biệt thự nhà cô nàng.


Ngày ngày, thay v́ trở về đoàn tụ với gia đ́nh, Anna đóng đô ở các quán Bar, những quán cà phê nổi tiếng có “trai đẹp” hay giới nghệ sĩ giàu có đến để “xem và tia”. Anna hầu như chẳng bao giờ có mặt ở bất ḱ bữa cơm gia đ́nh nào. Chỉ có những bữa tiệc tùng, khoe mẽ của giới đại gia mới có sự xuất hiện “cực ḱ show off” của cô bạn. Ngoài những thú vui đó, không khác ǵ các chàng “công tử hàng ngoại”, cô nàng cũng lê lết trên sàn từ ngày này qua tháng khác. Chuyện “trong trắng” từ lâu đă là một khái niệm khá xa vời với cô nàng hay nhóm bạn “hạng sang” của Anna.


Bao giờ cuộc chơi mới kết thúc?


Lăn lội trong những cuộc ăn chơi, hầu như những teen quư sờ tộc chỉ t́m được cho ḿnh được những người “bạn xă giao”. Cố gắng chen chân trong những cuộc vui, nhưng khi họ nh́n lại, vẫn chẳng ai sánh bước bên ḿnh, chẳng ai để tin tưởng, yêu thương lâu dài. Bên cạnh đó, chuyện học hành cũng chẳng đến đâu, nếu suốt ngày sa đà vào những cuộc vui không bờ bến như thế. Nhiều cô nàng, anh chàng quư tộc sau những đợt ăn chơi, c̣n vướng vào chuyện bệnh tật, mạng “nợ” vào người, rồi chuyện làm ảnh hưởng đến gia đ́nh là những việc hiển nhiên không tài nào tránh khỏi.


Đành rằng ḱ nghỉ Đông là dịp “xả stress” sau thời gian học tập căng thẳng, nhưng thực tế, có rất nhiều kiểu giải trí lành mạnh, vừa đỡ hao tốn cho gia đ́nh, vừa giúp ích cho bạn bè, bản thân. Thêm nữa là một số bạn cứ nhầm tưởng việc ăn chơi sẽ giúp ḿnh bớt cô đơn, hay t́m cho ḿnh một nửa kia thật sự. Thế nhưng trong cái thế giới ăn chơi sáng đêm chiều tối ấy, cũng khó t́m được người thực sự tốt, hiểu hay yêu thương, trân trọng ḿnh.

Theo PLXH