PDA

View Full Version : Vụ án t́nh uẩn khúc của nữ sinh cao đẳng


vuitoichat
01-08-2011, 11:27
TAND tỉnh Quảng Trị vừa quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Đoàn Quang Hạnh (23 tuổi, ở xă Tân Lập, huyện Hướng Hóa) bị truy tố về tội “Cưỡng dâm” cô người yêu v́ chưa đủ căn cứ để buộc tội bị cáo. Đây là một vụ t́nh án đầy ẩn ức.

Tự nguyện yêu...
http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71647&stc=1&d=1294486004
Bị cáo Đoàn Quang Hạnh.

Quen nhau dịp 30/4/2009, bị cáo Đoàn Quang Hạnh (23 tuổi, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ngăi) và chị Y. (19 tuổi, nữ sinh viên TP.Huế) nảy sinh t́nh cảm. Hai người đă trao cho nhau tất cả. Tṛn 1 năm yêu nhau, "chàng" đột ngột bị bắt về tội “Cưỡng dâm” mà "nàng" là bị hại.

Trước Ṭa, bị cáo Hạnh khai rằng, gia đ́nh Y. viện cớ Hạnh c̣n trẻ lại chưa có công ăn việc làm nên không cho cô gái tiếp tục mối quan hệ yêu đương với bị cáo. Dẫu vậy, hai người vẫn yêu và vẫn thường quan hệ t́nh dục với nhau. Hạnh khẳng định những lần đó Y. hoàn toàn tự nguyện dâng hiến chứ bị cáo không hề ép buộc.

Ngày 22/4/2010, bị cáo chở Y. ra Quảng Trị thăm người thân bằng xe máy, nhưng chỉ chở đến đoạn huyện Đăkrông th́ Y. sang xe của bạn là Lê Hữu Khanh chở đi tiếp v́ Hạnh có việc quay trở lại Cam Lộ. Chiều 25/4, khi Hạnh đang uống cà phê ở phía nam cầu Thạch Hăn (thị xă Quảng Trị) th́ phát hiện Y. được Khanh chở vào Huế. Hạnh liền chạy xe theo sau với ư định an ủi người yêu v́ những ngày qua Y. bị bố mẹ mắng bởi chuyện yêu Hạnh.

Khi đuổi kịp, Y. tự sang xe của Hạnh cùng với đồ đạc, túi xách. Đến đường tránh Huế, họ nảy sinh ư định vào Lăng Cô chơi kỷ niệm 1 năm ngày quen và yêu nhau, sau đó thuê pḥng ở cùng nhau. Những ngày sau đó, họ cùng nhau đi ăn, đi chơi, thăm thú bạn bè và c̣n quan hệ t́nh dục với nhau nhiều lần nữa, hoàn toàn tự nguyện.

Đến ngày 28/4, cả hai đến nhà trọ Hưng Thịnh thuê pḥng để hôm sau ra Huế. Khi Yến Oanh đến trường, Hạnh bị người thân của Y. cùng một số thanh niên chặn đánh; liền sau đó, Công an tỉnh Quảng Trị đưa Hạnh đến Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế lấy lời khai theo đơn tố cáo Hạnh đă bắt cóc cô gái trước đó 2 ngày.

Chiều 29/4/2010, Cơ quan điều tra cũng triệu tập lấy lời khai của Y. và cô gái này cũng có đơn tố cáo việc bị “Cưỡng dâm”. V́ thế, từ đó đến nay, Đoàn Quang Hạnh bị bắt tạm giam về tội danh này.

... hay bị ép làm nô lệ t́nh dục?

Tại Ṭa, bị hại Y. thừa nhận, giữa cô và Hạnh từng có t́nh yêu nhưng sau đó cô đ̣i chấm dứt và Hạnh cố níu kéo. Cô gái xác nhận lời khai của bị cáo đúng về thời gian, địa điểm nhưng lại cho rằng hôm đó cô hoàn toàn bị Hạnh cưỡng ép chứ không có chuyện gợi ư đi kỷ niệm 1 năm ngày quen nhau, cũng không hề đồng ư với bất kỳ lần quan hệ t́nh dục nào, tất cả đều do Hạnh dùng sức mạnh cưỡng bức và dùng lời nạt nộ, đe dọa tinh thần.

Y. c̣n khai rằng, cô từng nhảy xuống khỏi xe để thoát nhưng không thành. Cô cũng không được Hạnh cho sử dụng điện thoại, có lần cho sử dụng để liên lạc nhưng trong thời gian ngắn với những lời đe nẹt dữ dội.

“Bị hại như là một nô lệ t́nh dục. Chính v́ thế bị hại muốn chết đi”, Y. khẳng định. Y. kể rằng lúc ở Đà Nẵng, cô đă hai lần t́m đến cái chết bằng dao và thuốc ngủ nhưng bất thành.

Tuy nhiên, những lời khai trên cũng không đủ sức thuyết phục được rằng Hạnh đă xâm phạm nhân phẩm, đă cưỡng ép Y. phải “chiều” bị cáo trái với ư muốn của cô. Bởi v́ có có quá nhiều cơ hội để Y. chạy trốn, kêu cứu, để nhờ sự giúp đỡ từ người khác, tại sao cô không hề sử dụng?

Một nhân chứng cho hay, có thấy Y. buồn rầu, khóc và tâm sự muốn ra Huế học v́ Hạnh không cho; c̣n lại những buổi đi ăn cơm, uống cà phê chung, nhân chứng này đều thấy Y. và Hạnh cười nói vui vẻ b́nh thường.

Bị cáo bị oan?

Mặc dù các chứng cứ buộc tội c̣n yếu nhưng cơ quan công tố vẫn đề nghị xử Hạnh mức án treo. Chàng sinh viên trẻ đă bật khóc kêu oan ức. C̣n bị hại Y. th́ phản đối đề xuất án treo của VKS với lư do cô “sợ bị cáo tiếp tục cưỡng bức, đe dọa!”.

Thái độ của cô gái khiến người ta không nén được tiếng thở dài ngậm ngùi. Có người liên hệ đến nhiều vụ án tương tự, mà cô gái đó đă bị người yêu hiếp dâm hoặc cưỡng dâm nhưng v́ nghĩ đến ân t́nh trước đó với nhau nên đă tha thứ mà rút yêu cầu khởi tố. Nhưng ở vụ án này, rơ ràng các cơ quan tố tụng Quảng Trị thiếu căn cứ pháp khi kết tội Đoàn Quang Hạnh “Cưỡng dâm”.

Sau 2 ngày nghị án, ngày 31/12/2010 vừa qua, TAND tỉnh Quảng Trị đă tuyên trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung làm rơ một số vấn đề v́ chưa đủ căn cứ kết tội bị cáo.

(Theo Pháp Luật VN)