PDA

View Full Version : Theo dấu "ông trùm" buôn người


vuitoichat
01-08-2011, 11:35
Với chiêu bài là thuê nhân viên phục vụ bưng bê, rửa chén bát tại các quán cơm phở, nhưng sau đó các chủ quán đă khống chế, ép những cô gái này phục vụ mại dâm. Đặc biệt, tại thời điểm đó có 2 cô gái mới 14 tuổi.

Ngày 30/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh đă mở phiên ṭa sơ thẩm xét xử đối tượng Phan Đ́nh Sơn cùng đồng bọn trong vụ án buôn bán phụ nữ và trẻ em. Từ một gă nhạc công, Sơn lừa t́nh, lừa t́m việc cho nạn nhân, rồi thực hiện nhiều phi vụ bán các cô gái và cả cháu họ mới 14 tuổi vào động mại dâm. Nhưng cuối cùng kẻ gây nên tội lỗi cũng phải trả giá những ǵ ḿnh gây ra.

T́m kẻ buôn người như “ṃ kim đáy bể”

Cách đây không lâu, cơ quan công an nhận được tin báo của nhân dân địa phương, có một trung niên đă nhiều lần đưa các cô gái tuổi đời c̣n rất trẻ vào khu vực xă Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên và xă Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bán cho các chủ quán.

Trước tin báo vô cùng quan trọng này, Trưởng pḥng PC45 Hà Tĩnh đă lên phương án cho các chiến sỹ trinh sát tại 2 xă Cẩm Trung và Kỳ Phong để nắm bắt t́nh h́nh và rà soát đối tượng. Nhưng những thông tin nhận được là không rơ ràng và không có đầu mối: chưa có bị hại, chưa biết tên kẻ phạm tội và thông tin về y.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71651&stc=1&d=1294486451
Đối tượng Sơn

Qua một thời gian điều tra, các chiến sỹ pḥng PC45 đă xác định được kẻ lừa và bán phụ nữ là Phan Đ́nh Sơn, sinh năm 1972, quê quán xóm 5, xă Thạch Châu, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh).

Điều khó khăn cho cơ quan chức năng là thời điểm này đối tượng không sinh sống tại địa phương. Qua quá tŕnh tra cứu, t́m hiểu phát hiện đối tượng sinh sống ở huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Tháng 11/1995, tại địa phương này, Sơn phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đă có lệnh truy nă của Công an tỉnh Tây Ninh với tên gọi khác là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1976) và một số tên khác. Sau đó, để trốn lệnh truy nă, Sơn di chuyển, cư trú ở nhiều địa phương khác nhau và cuối cùng là t́m đường về quê sinh sống.

Trong thời gian lẩn trốn truy nă Sơn không có nghề nghiệp, là đối tượng sống lang thang. Do thường xuyên vào xă Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên) và xă Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) nên y biết ở khu vực này có nhiều quán núp bóng cơm phở “trá h́nh”, kinh doanh mại dâm và các chủ quán có nhu cầu “tuyển” các cô gái làm gái bán dâm.

Từ đó, Sơn nảy sinh ư định lân la, làm quen các chủ quán, trao đổi thỏa thuận. Sơn t́m các cô gái bán cho các chủ quán cơm làm gái mại dâm, c̣n y lấy tiền phục vụ chi tiêu cá nhân.

“Lưới trời” tuy thưa… nhưng khó thoát!

Là một đối tượng đă dày dạn “kinh nghiệm” lẩn trốn pháp luật, Sơn luôn thay đổi chổ ở, thay tên đổi họ. Đồng thời đang có lệnh truy nă nên việc truy bắt vô cùng khó khăn, có những khi tưởng chừng không có manh mối.

Nhưng sau một thời gian điều tra với sự nhạy cảm, dày dạn kinh nghiệm, lực lượng cảnh sát h́nh sự Hà Tĩnh đă phát hiện y đang cư trú tại một ki ốt trên quốc lộ 1A thuộc địa phận Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

http://film4asia.com/forum/attachment.php?attachmentid=71652&stc=1&d=1294486451
Đối tượng Trần Văn Mến (SN 1980) xă Cẩm Trung, Cẩm Xuyên bị bắt ngày 13/8 về tội “mua bán trẻ em”

“Lưới trời tuy thưa nhưng khó thoát”, mặc dù Sơn đă nhiều lần thay đổi họ tên, thường xuyên thay đổi nơi cư trú để lẩn trốn pháp luật.

Với nhiều kinh nghiệm đấu tranh truy bắt tội phạm, đến ngày 22/4, Pḥng PC 45 Công an tỉnh Hà Tĩnh đă tiến hành bắt tạm giam Phan Đ́nh Sơn với 2 tội danh “mua bán phụ nữ” và “mua bán trẻ em” tại ki ốt mà Sơn thuê ở Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Phan Đ́nh Sơn khai: Đă bán 15 phụ nữ và trẻ em cho các chủ quán ở xă Cẩm Trung và xă Kỳ Phong.

Để rồi từ đó cuộc đời cay đắng tủi nhục đă "đè" lên số phận của 15 phụ nữ đó. Trải qua một thời gian bị ép bán dâm, các cô gái đă lợi dụng sơ hở của chủ quán bỏ trốn, số c̣n lại phải đợi vào dịp lễ tết xin về nhà và bỏ trốn.

Phan Đ́nh Sơn cùng 4 đối tượng trong vụ án mua bán phụ nữ, trẻ em phục vụ hoạt động mại dâm trên đă bị bắt, nhưng nỗi đau c̣n măi đối với các nạn nhân. Thân phận khổ nhục của các nạn nhân bị ép bán dâm tại các quán phở như thế nào, mời độc giả theo dơi các bài tiếp theo.

(Theo Vietnamnet)