adams
01-08-2011, 19:11
Mua hàng “giờ vàng”, rút thăm trúng thưởng hay những khuyến măi trực tiếp trên sản phẩm… đă là điều thường thấy và không thể thiếu ở bất kỳ hội chợ - triển lăm nào. CES 2011 cũng vậy, chỉ khác ở chỗ, các hăng tham dự Triển lăm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới này dùng một phương tiện “thời thượng” hơn để thu hút sự chú ư về ḿnh. Đó là mạng xă hội.
http://genk.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/08/url17.jpg
Nếu ghé thăm trang Facebook của CES 2011 (từ khóa "International CES") trong thời gian này, bạn sẽ bắt gặp vô số cập nhật của các hăng về các hoạt động tại triển lăm. Hăng Qualcomm sử dụng trang này để quảng bá thêm cho chương tŕnh trúng thưởng một thiết bị chạy Windows Phone 7 trên nền Snapdragon dành riêng cho người dùng Twitter.
Tương tự, hăng sản xuất phụ kiện cho notebook Ergotron và Aircell cũng tích cực lấy trang Facebook của CES 2011 làm nơi quảng cáo cho các sản phẩm chân đế MTXT và dịch vụ Internet, giải trí trên máy bay Gogo.
Một số hăng khác lại chọn cách quảng bá trên mạng xă hội theo hướng truyền thống hơn. Hăng sản xuất thiết bị gia dụng Kenmore sử dụng trang Facebook của ḿnh (từ khóa "Kenmore") để người dùng b́nh chọn các đoạn video clip vui về các thiết bị gia dụng trong tương lai.
Ngoài việc tặng 50 phiếu quà tặng Sony Style trị giá 25 USD (~500.000đ) cho 50 khách hàng đầu tiên ghé thăm gian hàng mỗi ngày, Sony c̣n mở một cuộc thi “b́nh ảnh” trên trang blog của hăng với phần thưởng mỗi ngày.
http://genk.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/08/ces2intel1555621i.jp g
Hăng điện tử JVC treo những phần thưởng khá hấp dẫn trên trang Twitter của hăng và mang đến cơ hội trúng thưởng vài món quà hấp dẫn dành cho khách tham quan đăng nhập Facebook tại gian hàng tại CES 2011.
Hăng Sharp lại sử dụng một trang xă hội Fourquare trong chiến dịch PR cho CES 2011. Theo đó, tất cả khách tham quan sử dụng công cụ theo dấu của Foursquare khi đến Trung tâm hội nghị Las Vegas (Las Vegas, Nevada, Mỹ) đều có cơ hội trúng thưởng hàng ngày với các phần thưởng là đế mở rộng (docking station) cho iPod, đầu đĩa Blu-ray, loa và TV LCD Sharp Aquos 32”.
Ngoài ra, người dùng mạng xă hội có động thái “like” hoặc “follow” Sharp trên trang Facebook hoặc Twitter sẽ có cơ hội trúng thưởng một chiếc TV LCD ḍng Aquos Quattron 52”.
Hăng sản xuất thiết bị âm thanh Coby tổ chức hàng loạt các cuộc thi trên mạng xă hội nhằm quảng bá cho loạt sản phẩm loa 3D và radio IP sắp được tung ra cho thị trường Mỹ. Bên cạnh đó là các cơ hội trúng thưởng sản phẩm loa Coby cho các người dùng Facebook, Twitter, Follow Me và ứng dụng WildFire.
http://genk.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/08/Untitled2.jpg
HeartMath, hăng cung cấp thiết bị và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cũng tổ chức những cuộc thi trúng thưởng trên Facebook và Twitter, kết quả sẽ được công bố đồng thời trên các trang này cũng như tại gian hàng của hăng tại CES 2011. Theo Kerry Bohen, một phát ngôn viên của HeartMath nói trên tờ LA Times, việc mở các chiến dịch quảng bá trên mạng xă hội đă giúp hăng thu được nhiều thành công từ lần triển lăm vào đầu năm ngoái và “Nó cho thấy sức mạnh to lớn của mạng xă hội.
Tại đó, người dùng không chỉ biết b́nh chọn hoặc nhấn “thích”, họ c̣n có thể nói về trải nghiệm thực tế của cá nhân và tạo ra những làn sóng b́nh luận về chất lượng thực của sản phẩm”.
(theo PCWorld/Genk)
http://genk.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/08/url17.jpg
Nếu ghé thăm trang Facebook của CES 2011 (từ khóa "International CES") trong thời gian này, bạn sẽ bắt gặp vô số cập nhật của các hăng về các hoạt động tại triển lăm. Hăng Qualcomm sử dụng trang này để quảng bá thêm cho chương tŕnh trúng thưởng một thiết bị chạy Windows Phone 7 trên nền Snapdragon dành riêng cho người dùng Twitter.
Tương tự, hăng sản xuất phụ kiện cho notebook Ergotron và Aircell cũng tích cực lấy trang Facebook của CES 2011 làm nơi quảng cáo cho các sản phẩm chân đế MTXT và dịch vụ Internet, giải trí trên máy bay Gogo.
Một số hăng khác lại chọn cách quảng bá trên mạng xă hội theo hướng truyền thống hơn. Hăng sản xuất thiết bị gia dụng Kenmore sử dụng trang Facebook của ḿnh (từ khóa "Kenmore") để người dùng b́nh chọn các đoạn video clip vui về các thiết bị gia dụng trong tương lai.
Ngoài việc tặng 50 phiếu quà tặng Sony Style trị giá 25 USD (~500.000đ) cho 50 khách hàng đầu tiên ghé thăm gian hàng mỗi ngày, Sony c̣n mở một cuộc thi “b́nh ảnh” trên trang blog của hăng với phần thưởng mỗi ngày.
http://genk.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/08/ces2intel1555621i.jp g
Hăng điện tử JVC treo những phần thưởng khá hấp dẫn trên trang Twitter của hăng và mang đến cơ hội trúng thưởng vài món quà hấp dẫn dành cho khách tham quan đăng nhập Facebook tại gian hàng tại CES 2011.
Hăng Sharp lại sử dụng một trang xă hội Fourquare trong chiến dịch PR cho CES 2011. Theo đó, tất cả khách tham quan sử dụng công cụ theo dấu của Foursquare khi đến Trung tâm hội nghị Las Vegas (Las Vegas, Nevada, Mỹ) đều có cơ hội trúng thưởng hàng ngày với các phần thưởng là đế mở rộng (docking station) cho iPod, đầu đĩa Blu-ray, loa và TV LCD Sharp Aquos 32”.
Ngoài ra, người dùng mạng xă hội có động thái “like” hoặc “follow” Sharp trên trang Facebook hoặc Twitter sẽ có cơ hội trúng thưởng một chiếc TV LCD ḍng Aquos Quattron 52”.
Hăng sản xuất thiết bị âm thanh Coby tổ chức hàng loạt các cuộc thi trên mạng xă hội nhằm quảng bá cho loạt sản phẩm loa 3D và radio IP sắp được tung ra cho thị trường Mỹ. Bên cạnh đó là các cơ hội trúng thưởng sản phẩm loa Coby cho các người dùng Facebook, Twitter, Follow Me và ứng dụng WildFire.
http://genk.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2011/01/08/Untitled2.jpg
HeartMath, hăng cung cấp thiết bị và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cũng tổ chức những cuộc thi trúng thưởng trên Facebook và Twitter, kết quả sẽ được công bố đồng thời trên các trang này cũng như tại gian hàng của hăng tại CES 2011. Theo Kerry Bohen, một phát ngôn viên của HeartMath nói trên tờ LA Times, việc mở các chiến dịch quảng bá trên mạng xă hội đă giúp hăng thu được nhiều thành công từ lần triển lăm vào đầu năm ngoái và “Nó cho thấy sức mạnh to lớn của mạng xă hội.
Tại đó, người dùng không chỉ biết b́nh chọn hoặc nhấn “thích”, họ c̣n có thể nói về trải nghiệm thực tế của cá nhân và tạo ra những làn sóng b́nh luận về chất lượng thực của sản phẩm”.
(theo PCWorld/Genk)