PDA

View Full Version : Đánh đập, mắng chửi và ra đ̣n cắt “của quư”


tonny_thuong
01-09-2011, 00:36
Những năm gần đây, t́nh trạng bạo lực với chồng c̣n xuất hiện "chiêu mới", đó là cắt đứt "của quư" của chồng.

Nghi chồng ngoại t́nh, một người vợ ở Tiền Hải, Thái B́nh đă dùng dao xoẹt một nhát cắt cả cụm “của quư" chồng trước mặt con cái, khiến anh chồng bị thương tật 32%, khả năng "chiến đấu" của anh giờ chỉ c̣n là hoài niệm.

http://giadinh.vcmedia.vn/Images/Uploaded/Share/2010/12/16/baohanh.jpg
H́nh minh họa

Khi phái mạnh là phái yếu


Các bác sĩ cho biết, trong thời gian dưới 6 tiếng, nếu nạn nhân bảo quản "súng bị cắt" tốt, sạch sẽ, th́ cơ hội “nối súng” c̣n cao. Nhưng nếu để muộn, hoặc "cái mẩu" bị vứt vào chỗ bẩn, rất khó "hàn gắn". Chính v́ thế, có người vợ "cao tay", sau khi cắt đứt dương vật của chồng đă cho vào bồn cầu và giật nước cho trôi đi. Có người vứt xuống ao hay quăng ra xa cho… chó tha. Vậy là tuy không chết người, nhưng "đ̣n triệt hạ" này của các "vũ thê" khiến các ông chồng “uất hận ngh́n thu”.


Các nhà xă hội học Nga đă làm một cuộc khảo sát về t́nh trạng bạo lực gia đ́nh. Kết quả cho thấy, có 37% các bà vợ ở thủ đô Moscow bị chồng đánh, nhưng số người chồng bị vợ đánh cũng khoảng 35%.

C̣n ở Mỹ, số vụ người vợ bị chồng đánh giảm đi đáng kể, nhưng số ông chồng bị vợ "tẩn" lại gia tăng. Riêng năm 1995, có khoảng 1,8 triệu chị em phụ nữ bị chồng hay bạn t́nh đánh đập, nhưng số đàn ông bị vợ hoặc người yêu "cho biết sức mạnh đôi tay" lên tới 2 triệu người. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, trong những năm gần đây, mỗi năm có khoảng 160.000 vụ vợ đánh chồng. Khác với phụ nữ nước Nga, phụ nữ Mỹ hay dùng “công cụ hỗ trợ” như súng, dao, nước sôi, gạch, đá, gậy bóng chày... để "hạ gục" đối phương.

Nghiên cứu của các nhà xă hội học phương Tây cho thấy, nạn chồng bị vợ “ăn hiếp” rất phổ biến trong gia đ́nh thuộc mọi giai tầng xă hội. Khảo sát tại Canada, có tới 8% số phụ nữ bị chồng bạo hành nhưng cũng có tới 7% số đức lang quân bị vợ "ăn hiếp". Sophie Torrent - chuyên gia xă hội học người Thụy Sĩ đă thực hiện một cuộc điều tra nghiên cứu về chủ đề bạo lực với đàn ông tại Đại học Fribourg phải công nhận rằng nạn "vũ thê" cũng kinh khủng không kém nạn vũ phu là mấy.

C̣n tại Việt Nam, theo thống kê chưa đầy đủ của Viện Khoa học xét xử (Ṭa án Nhân dân tối cao), trong 10.608 vụ án hôn nhân gia đ́nh được xét xử, có 42% số vụ án ly hôn có nguyên nhân từ bạo lực gia đ́nh. Trong đó, tỷ lệ vợ đánh chồng là 0,6%, vợ mắng chửi chồng là 8,5%, vợ ép chồng quan hệ t́nh dục là 1,6%. Tuy nhiên, nhiều nhà xă hội học cho rằng, con số trên là tương đối thấp, v́ ít có người đàn ông nào lại tự vỗ ngực khoe rằng anh ta bị vợ đánh đập, hành hạ.

Chiêu ra tay tàn độc

Một người chồng 71 tuổi, tên Bùi Văn Trung ở thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên bị bà vợ 60 tuổi của ḿnh dùng chổi, chai lọ ném vào mặt ông mỗi khi bà tức giận. Tháng 3/2010, vợ ông cùng con trai riêng của bà đă dùng đá ném trúng mặt ông, khiến hàng xóm phải đưa đi cấp cứu. Khi ông nằm viện, vợ ông c̣n t́m đến gây gổ, đánh cả bảo vệ bệnh viện. Sau khi ra viện, ông đă xin được ly hôn để "bảo toàn tính mạng".

Do xô xát với chồng sau khi anh chồng đi nhậu về, một người vợ ở Đắk Lắk đă dùng cuốc bổ vào chân chồng, làm bị đứt tĩnh mạch. Chỉ đến khi người chồng ra nhiều máu, người vợ mới hô hoán nhờ bà con hàng xóm đưa đi cấp cứu, nhưng người chồng xấu số không bao giờ c̣n được nh́n mặt người vợ "vũ thê" yêu quư của ḿnh nữa.

Một người đàn ông tên là Mai Trọng Ân đă khóc sụt sùi khi kể với nhà tư vấn v́ đang phải sống dưới sự đày đọa của người "vợ hiền". Chị Hường, vợ ông Ân, thường chửi bới chồng thậm tệ. Có lần đang ăn cơm, chị c̣n hất cả bát canh nóng vào mặt chồng. Chồng về muộn, chị xông ra túm tóc, đập đầu chồng vào tường "hỏi tội". Chồng có cuộc điện thoại gọi khuya, chị giật điện thoại ném tan tành. Nhiều lần đến cơ quan, ông Ân phải nói dối về vết thâm tím trên mặt, những vết răng cắn trên tay.

Nhưng những năm gần đây, t́nh trạng bạo lực với chồng c̣n xuất hiện "chiêu mới", đó là cắt đứt "của quư" của chồng v́ giận hoặc ghen tuông. Nghi chồng ngoại t́nh, một người vợ ở Tiền Hải, Thái B́nh đă dùng dao xoẹt một nhát "cả cụm của quư" của chồng trước mặt con cái, khiến anh chồng bị thương tật 32%.

Thống kê của Bệnh viện Chợ Rẫy, trong các trường hợp nạn nhân bị cắt đứt ĺa dương vật được đưa đến viện th́ chỉ có khoảng 1/3 là v́ các lư do khác, c̣n lại chủ yếu do ghen tuông, mâu thuẫn trong t́nh yêu, hôn nhân. Tuy không phải trường hợp nào thủ phạm cũng dùng đến dao, nhưng xét về hậu quả th́ nạn nhân cũng thiệt hại ngang nhau. Tháng 3/2010, một người vợ trẻ ở Phú Yên nghi ngờ chồng ngoại t́nh, đă đun dầu ăn đổ vào bộ phận sinh dục để anh này tiệt đường lăng nhăng.

"Nuốt" nỗi nhục vào trong

Phụ nữ bị chồng bạo lực, có thể khóc bù lu bù loa, chạy sang hàng xóm kêu cứu, ra chính quyền tŕnh báo. Sau đó nhiều cơ quan, đoàn thể, người thân vào cuộc bảo vệ. Nhưng đàn ông bị vợ đánh th́ c̣n khổ gấp nhiều lần v́ không dám nói ra, và có nói cũng chưa chắc đă có người bênh vực.

Một số anh chồng hiền lành, khờ khạo, phụ thuộc vào vợ về tài chính dẫn tới lệ thuộc về tinh thần. Có anh chồng nhu nhược, lại có cuộc sống bê tha, bị vợ coi thường và "ngứa mắt", đánh cho "bơ tức". Cũng có anh chồng bị vợ đánh, "cắt xẻo" hay giết chết cũng v́ bản thân anh ta có lỗi, hành hạ vợ nhiều lần, rồi "tức nước có ngày vỡ bờ”. Cũng có anh chồng bị vợ hành hạ thường là những anh cán bộ, công chức, trí thức, có "chút sĩ" trong người, nên muốn cho êm cửa êm nhà, đành thực hiện phương châm "tránh voi chẳng xấu mặt nào". Họ đành mang tiếng sợ vợ. Nhưng các bà vợ lại được thể lấn át chồng.

Đàn ông không dám kể với ai về việc ḿnh bị vợ đánh v́ tự hổ thẹn. Gia đ́nh, bạn bè, anh em, hàng xóm khi thấy một người đàn ông bị vợ bạo lực, thường bảo: "Cái loại đàn ông sợ vợ, để nó đè đầu cưỡi cổ, hay lắm đấy mà c̣n... khoe". Không ít những người đàn ông khi nghe người đàn ông khác kể rằng ḿnh bị bạo lực th́ tỏ thái độ bất b́nh rằng: "Ông ngu th́ cho chết!". Thế th́ c̣n anh chồng nào dám lên tiếng nữa. Đàn ông v́ sĩ diện, nên ngay cả khi được điều tra bằng bảng hỏi không cần đề tên mà cũng không dám nhận ḿnh bị vợ bạo lực. Thành ra người ta cứ nghĩ chỉ có phụ nữ mới là nạn nhân của bạo lực gia đ́nh.

Tên nạn nhân đă được thay đổi.

Chuyên gia tư vấn tâm lư Đinh Đoàn
Theo GiaDinh