PDA

View Full Version : Yêu em... tôi thành người đàn ông hèn kém


megaup
01-09-2011, 07:53
Em đi qua tôi, tay trong tay với một người đàn ông khác, trong khi tôi vẫn đứng như trời trồng, rồi thản nhiên ném ánh mắt thờ ơ về phía tôi. Tôi đă định chạy tới để giết chết cái kẻ đốn mạt kia đă cướp người yêu của tôi, tôi cũng muốn giết em v́ đă phản bội lại t́nh yêu của tôi, rồi sẽ tự kết liễu cuộc đời ḿnh tại đây và ngay lúc này…

Tôi quen em trong một chuyến công tác về Hà Nội . Ngay lần đầu tiên ấy, tôi đă bị hớp hồn bởi một đôi mắt to, tṛn, cách nói chuyện dung dị, nghiêm túc và rất hiểu biết. Một cuộc gặp gỡ dù ngắn ngủi, nhưng khi tiễn em ra về, nh́n theo dáng người nhỏ bé hoà dần vào ḍng người tấp nập, cũng là lúc tôi biết một nửa của tôi đă để lại nơi này.

Tôi sinh ra, lớn lên giữa vùng đất miền Trung chỉ biết đến nắng gió rồi lũ lụt,- một miền quê nghèo, nhưng lúc nào cũng ấm áp t́nh người.

Sau khi tốt nghiệp ở một trường đại học, tôi chính thức bước vào nghề hướng dẫn viên du lịch, dẫu biết rằng con đường phía trước mà tôi lựa chọn sẽ đầy nhọc nhằn vất vả, và biết đâu là nhiều mất mát, nhưng với tôi đó là một niềm đam mê. Tất nhiên khi đó hành trang của tôi và cũng là t́nh yêu của tôi chỉ là chiếc máy ảnh, mấy bộ quần áo, và những chuyến đi dài dài....

<table class="image center" width="400" align="center" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td> http://img2.imagehyper.com/t/0/0/497/497239-4b16f2d1.jpg (http://img2.imagehyper.com/img.php?id=497239&c=1100396583a8f3159814c751e7a2d769)
</td> </tr> <tr> <td class="image_desc"> Ảnh minh họa </td> </tr> </tbody> </table>
….Từ khi gặp em, tôi bắt đầu biết nhớ nhung, và biết đến cái cảm giác hồi hộp mỗi lần mở Yahoo để được đọc những ḍng tin offline, hay chờ đợi những cuộc điện thoại chỉ để nghe giọng nói của em. H́nh như tim tôi đang loạn nhịp khi những tiếng chuông cứ dài đến hàng thế kỷ khi em chưa bắt máy…

Thời gian trôi đi, cứ hết đợt công tác, tôi lại gửi ḿnh trên những chuyến xe gấp gáp đi về giữa hai miền Trung - Bắc để đến với em. Và Lần nào cũng vậy, em đón tôi bằng nụ cười c̣n đẹp hơn cả ánh b́nh minh, khiến tôi không c̣n biết đến mệt mỏi sau cả chuyến đi dài. Rồi những va chạm đầu đời, những nụ hôn ngọt ngào và cháy bỏng mỗi lúc bên nhau càng đẩy chúng tôi đến gần nhau hơn…

Xa em, tôi thấy ngày cứ dài đằng đẵng, gần như tôi không c̣n tập trung được vào công việc của ḿnh, lúc nào cũng nhớ em, lúc nào tôi cũng chỉ muốn làm xong hết mọi việc thật nhanh để lại bắt xe đến với em.

Dần dần, theo lời khuyên của em và bản thân tôi cũng muốn được gần em nhiều hơn, tôi quyết định bỏ lại công việc đang thuận lợi, bỏ lại bố mẹ già, và quê hương miền Trung tôi vẫn thường yêu mến và tự hào… tôi đến với em, lập nghiệp ở một miền đất mới.

Sau gần nửa năm lăn lộn, cuối cùng tôi cũng t́m được một công việc phù hợp với ḿnh, và để em không phải lo lắng, tôi dồn hết sức cho công việc mong kiếm tiền đủ để lo cho cuộc sống của cả tôi, cả em và cả cái gia đ́nh nhỏ bé của chúng tôi sau này nữa. Nhưng rồi công việc không suôn sẻ, những mâu thuẫn giữa chúng tôi bắt đầu nảy sinh, phần lớn là do em hay hờn dỗi, c̣n tôi, thấy mệt mỏi bởi thật khó để bắt đầu một công việc mới giữa cuộc sống xô bồ và quá khắc nghiệt này.


Giữa lúc tôi bơ vơ, mệt mỏi gơ cửa khắp các cơ quan, để mong kiếm được công việc tốt hơn, để có thể làm cho tôi và em được hạnh phúc, tôi bỗng sững người trước một cặp t́nh nhân đang tay trong tay bước ra từ một khách sạn ven đuờng… chẳng phải là em đấy sao? chẳng phải là người yêu mà tôi đă bỏ cả quê hương, bỏ cả gia đ́nh, bỏ cả niềm đam mê để theo em đến nơi đất khách quê người này sao? Tôi cố bấu vào tay ḿnh với hy vọng tôi đang gặp ác mộng, chỉ là ác mộng mà thôi, nhưng không, tôi vẫn tỉnh.

Em đi qua tôi, tay trong tay với một người đàn ông khác, trong khi tôi vẫn đứng như trời trồng, rồi thản nhiên ném ánh mắt thờ ơ về phía tôi. Tôi đă định chạy tới để giết chết cái kẻ đốn mạt kia đă cướp người yêu của tôi, tôi cũng muốn giết em v́ đă phản bội lại t́nh yêu của tôi, và sẽ tự kết liễu cuộc đời ḿnh tại đây và ngay lúc này. Nhưng tôi đă không làm được.

Những ngày tiếp theo, em cắt hẳn liên lạc với tôi, và tôi, lẽ ra sau ngày hôm đó phải thấy sáng mắt hơn, nhưng thay v́ sự nhục nhă ê chề, tôi lại nhớ em. Cái cảm giác đến phát điên lên khi tôi h́nh dung ra cuộc sống tiếp theo không có em bên cạnh. Tôi đau khổ, dằn vặt rồi lại tự trách ḿnh, là người đàn ông mà tôi không làm được ǵ để đem lại cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc cho em. Bạn bè tôi đều trách móc, khuyên nhủ tôi, và có lẽ nhiều người cũng khinh bỉ tôi v́ cái sự mù quáng trong t́nh yêu quá đỗi.

Nhưng tôi nhớ em.

Rất nhớ.

Tôi nhận ra tôi không thể sống mà thiếu em, bởi nơi này tôi chỉ có em là người thân duy nhất, là động lực để giúp tôi có thể vựợt qua khó khăn, tôi có thể chịu một cuộc sống khổ cực, nhưng phải xa em, phải chia tay với em th́ tôi không làm được. Và thế là, sau 1 tháng xa em, tôi lại t́m đến em, cầu xin em ... trở lại

Nhưng rồi cái tôi nhận được lại tiếp tục là một sự thờ ơ, em không tiếc ném về phía tôi cái ánh mắt chứa đựng cả một gánh nặng em không thể gánh trên vai mỗi khi em phải nh́n thấy tôi.

Có lẽ tôi sẽ gục ngă bởi cái sức mạnh vốn có của một người đàn ông trong tôi bỗng dưng biến đâu mất, tôi không c̣n làm chủ được ḿnh, nhưng để cầu xin em hăy đến với tôi thêm một lần nữa khiến tôi thấy đau khổ, có lỗi với gia đ́nh, với mảnh đất quê hương tôi. Liệu tôi có c̣n là một người đàn ông hay chỉ là một kẻ hèn nhát, ngu đần, và mù quáng khi yêu em, mà bỏ rơi tất cả.

H.L, vietnamnet.vn