PDA

View Full Version : Mỹ yêu cầu Twitter cung cấp chi tiết của 'ông WikiLeaks'


megaup
01-09-2011, 09:07
Mỹ yêu cầu Twitter cung cấp chi tiết của 'ông WikiLeaks'

Chính phủ Mỹ đă yêu cầu mạng xă hội Twitter phải cung cấp những chi tiết cá nhân của ông chủ Wikileaks bao gồm tên người sử dụng, địa chỉ, hồ sơ kết nối, số điện thoại và các chi tiết thanh toán của ông chủ WikiLeaks Julian Assange và một nghị sỹ người Iceland.

<table width="230" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" height="331"> <tbody> <tr> <td align="center">http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=51022&Width=400</td> </tr> <tr> <td class="pCaption">Ông chủ Wikileaks đang đấu tranh chống dẫn độ từ Anh sang Thụy Điển. </td> </tr> </tbody> </table>
Theo các nguồn tin t́nh báo, Bộ tư pháp Mỹ có thể đang t́m kiếm bằng chứng để kết tội Assange về tội gián điệp và đánh cắp tài liệu mật từ binh nh́ Bradley Manning. C̣n Manning th́ đang đối mặt với bản án 52 năm tù v́ đă gửi những bức thư tín này cho WikiLeaks cùng các bí mật quân sự khác về cuộc chiến tại Afghanistan và Iraq.

Văn pḥng tổng chưởng Mỹ đă cung cấp những bằng chứng cho thấy rằng những thông tin được Twitter nắm giữ là hợp pháp và là tài liệu để tiến hành một cuộc điều tra h́nh sự.

Huy Vũ
Theo AP

Ô tô húc đầu nhau, 6 người chết

Hôm qua 8.1, tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), hai ô tô đang di chuyển nhanh đột ngột lạc tay lái đâm đầu vào nhau, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 2 trường hợp khác bị thương, theo Tân Hoa Xă. Tai nạn xảy ra vào lúc 2 giờ 30 trên một cây cầu thuộc TP Đức Châu của tỉnh Sơn Đông, giữa xe chở 3 người và một xe khác chở 5 người.
Cảnh sát địa phương cho hay có 2 người chết tại chỗ trong khi 4 người c̣n lại chết ngay sau khi nhập viện cấp cứu.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rơ nguyên nhân vụ tai nạn.
Trí Quang, thanhnien.com.vn